Cách xem mật khẩu website đã lưu trên Chrome Android

Tính năng mới trên trên Chrome 62 Android

Trên bản mới nhất Google Chrome 62 Android, người dùng có thể xem mật khẩu webite đã lưu dễ dàng với một vài thao tác đơn giản.

Đây được xem là tính năng nâng cấp mang lại cho người dùng nhiều thuận tiện, khi mà trước đây bạn chỉ có thể xem mật khẩu website với tính năng có sẵn Google Chrome bản web. Hoặc người dùng buộc phải đăng nhập tài khoản Google trên điện thoại, rồi vào trang lưu trữ password của Google mới xem được. Nhưng trên bản Chrome 62 chúng ta có thể xem trực tiếp trong ứng dụng, kiểm tra mật khẩu của bất cứ website nào đã lưu.

Lưu ý với người dùng:

  • Tính năng xem mật khẩu trên Chrome 62 sẽ áp dụng khi bật tính năng Lưu mật khẩu.
  • Chỉ có thể xem mật khẩu khi bật khóa màn hình.
  • Không thể chụp màn hình tài khoản và mật khẩu vì Chrome đã tắt để bảo mật thông tin.

Cách xem password website trên Chrome 62 Android

Bước 1:

Trước hết bạn mở giao diện trên trình duyệt Chrome, rồi nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc ở góc phải trên cùng. Sau đó, nhấn vào tùy chọn Cài đặt.

Tùy chọn trên Chrome Nhấn chọn mục Cài đặt

Bước 2:

Sau đó, ở giao diện Cài đặt nhấn vào tùy chọn Lưu mật khẩu đã được bật như hình dưới đây. Chuyển sang giao diện Lưu mật khẩu phần Mật khẩu, ở bên dưới bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ những trang web mà đã lưu password trên Google Chrome. Nhấn vào trang web muốn xem mật khẩu.

Nhấn chọn Lưu mật khẩu Các website đã lưu mật khẩu

Bước 3:

Chuyển sang giao diện Mật khẩu đã lưu. Trang web với tài khoản và mật khẩu đã lưu sẽ ở dưới dạng ký tự dấu chấm tròn. Để xem password website đã lưu trên Chrome, nhấn biểu tượng hình con mắt.

Sau đó trình duyệt Google Chrome sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu khóa máy hoặc dấu vân tay truy cập, để đảm bảo tính an toàn. Khi nhập đúng bạn sẽ nhìn thấy mật khẩu đã lưu cho trang web trên Chrome 62.

Xem mật khẩu trang web Mật khẩu khóa máy Hiện mật khẩu website đã lưu trên Chrome

Như vậy, giờ đây bạn đã có thể xem mật khẩu những trang web đã lưu trên Chrome Android, mà không cần phải truy cập vào tài khoản Google như trước. Mật khẩu sẽ được bảo mật khi người dùng cần phải nhập đúng mật khẩu khóa máy hay dấu vân tay. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý tới tính năng Lưu mật khẩu và xem mật khẩu trên Chrome khi cho người khác mượn thiết bị.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 30/10/2017 22:26
42 👨 2.241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on