5 extension quản lý mật khẩu tốt nhất cho Firefox

Ngày nay hầu như mọi trang web đều yêu cầu bạn đăng nhập và gần như mọi trang web đều yêu cầu một bộ số, ký tự và ký hiệu khác nhau để tạo mật khẩu. Do đó, việc cố gắng lưu giữ tất cả các chi tiết đăng nhập trong đầu bạn chưa bao giờ khó hơn thế.

Ngay cả khi làm được như vậy, bạn vẫn có thể gặp rủi ro về những lần tấn công tiềm ẩn do mật khẩu của bạn dễ nhớ nhưng lại có khả năng bảo mật kém. Rất may, các tiện ích mở rộng của Firefox luôn sẵn sàng trợ giúp.

Dưới đây là 5 trong số các tiện ích mở rộng trình quản lý mật khẩu tốt nhất mà bạn có thể sử dụng với Firefox.

1. Bitwarden

Bitwarden
Bitwarden

Đầu tiên trong danh sách này là Bitwarden, một tiện ích mở rộng hoàn toàn miễn phí nhằm mục đích trợ giúp người dùng về tất cả các khía cạnh của mật khẩu. Về cốt lõi, Bitwarden cho phép người dùng quản lý và lưu trữ mật khẩu của họ hoàn toàn trong trình duyệt riêng.

Ở đây không có giới hạn về số lượng mật khẩu và bạn thậm chí có thể bảo mật mật khẩu của mình giữa nhiều trình duyệt và thiết bị.

Nếu bạn cần tạo mật khẩu mới và an toàn, thì Bitwarden cũng sẽ hỗ trợ bạn. Sử dụng trình tạo mật khẩu có sẵn của Bitwarden, bạn sẽ có thể tạo ngay mật khẩu bảo mật cao chỉ trong một vài cú nhấp chuột.

Các tùy chọn ở đây cũng rất đa dạng, vì vậy bạn có thể chọn ký tự, số hoặc độ dài của mật khẩu được tạo khi bạn sử dụng.

Một trong những tính năng độc đáo hơn của Bitwarden là “Bitwarden Send”, một hệ thống cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng chuyển thông tin nhạy cảm, chẳng hạn như file, cho bất kỳ ai. Ví dụ, nếu bạn thấy mình cần chia sẻ mật khẩu của mình với một thành viên trong gia đình, thì đây là một công cụ cực kỳ tiện dụng.

2. LastPass

LastPass 
LastPass

Tiếp theo là LastPass, một trình quản lý mật khẩu từng đoạt giải thưởng và là tiện ích mở rộng hoàn toàn miễn phí cho Firefox. Nó cũng có sẵn trên mọi trình duyệt chính khác.

LastPass về cơ bản là một trình quản lý mật khẩu và không có gì ngạc nhiên khi có chức năng như vậy. Bạn có thể lưu trữ tên người dùng và mật khẩu dễ dàng trong LastPass, sau đó nó sẽ tự động đăng nhập khi bạn truy cập từng trang web.

Nếu bạn cần tạo mật khẩu, LastPass cũng có công cụ tạo mật khẩu mạnh mẽ. Có rất nhiều công cụ tùy chỉnh ở đây nếu bạn cần.

LastPass thực hiện được điều này bằng cách chỉ nhớ một mật khẩu chính mà bạn sử dụng để đăng nhập vào LastPass. Sau đó, tiện ích mở rộng giải quyết nốt mọi công việc cho bạn.

Nhưng LastPass không chỉ là một trình quản lý mật khẩu, nó có thể làm được nhiều việc hơn thế. Tiện ích mở rộng này cho phép bạn lưu trữ các thông tin quan trọng và riêng tư khác dễ dàng như mật khẩu.

Địa chỉ, thông tin thẻ tín dụng, hộ chiếu và thẻ bảo hiểm của bạn đều có thể được lưu trữ trong LastPass vault. Điều này là lý tưởng nếu bạn sử dụng thông tin này thường xuyên và LastPass thậm chí sẽ tự động điền vào các biểu mẫu cho bạn nếu bạn muốn.

Nếu bạn lo lắng về bảo mật web của mình, LastPass cũng giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Ngoài chức năng cơ bản mà LastPass cung cấp, nó còn giám sát dark web để tìm các vi phạm bảo mật tiềm ẩn và cảnh báo nếu bạn gặp rủi ro.

3. MYKI

MYKI
MYKI

Nếu bạn thấy mình thường xuyên chuyển đổi giữa các thiết bị, hoặc mệt mỏi với việc phải nhớ mật khẩu, thì MYKI có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn trong danh sách này.

MYKI là một trình quản lý mật khẩu được thiết kế với tính bảo mật đặt lên hàng đầu. Nó làm được tất cả những gì bạn có thể mong đợi một trình quản lý mật khẩu thực hiện.

Nó có khả năng lưu trữ mật khẩu cho bạn và tự động hoàn tất chúng trong trình duyệt. Nếu bạn muốn tạo mật khẩu mạnh và phức tạp, MYKI cũng có thể xử lý điều đó một cách dễ dàng.

Điều làm nên sự khác biệt của MYKI là cách nó thực hiện những điều này. Trong khi các trình quản lý mật khẩu khác yêu cầu bạn phải có mật khẩu chính, MYKI thực hiện một cách tiếp cận khác.

MYKI hỗ trợ xác thực sinh trắc học như Apple Touch ID cho iOS và macOS, cũng như tính năng xác thực sinh trắc học gốc của Android. Windows Hello cho Windows cũng được hỗ trợ.

Cách tiếp cận này có nghĩa là bạn không cần phải nhớ một mật khẩu duy nhất. Thay vào đó, tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng dấu vân tay của mình và để MYKI xử lý phần còn lại.

MYKI cũng cho phép bạn điền mật khẩu từ điện thoại thông minh của mình. Mọi thứ được lưu trữ trên điện thoại của bạn, bạn có thể phê duyệt trên máy tính bằng cách quét dấu vân tay đơn giản.

Điều này cũng áp dụng cho xác thực hai yếu tố. Đối với những đăng nhập lần đầu và có khả năng vi phạm, các trang web như Google có thể gửi tin nhắn văn bản để xác nhận rằng thực sự là bạn đăng nhập.

MYKI cho phép bạn duy trì tính năng bảo mật này mà không cần phải hy sinh sự tiện lợi. Tiện ích mở rộng này cho phép bạn gửi mã trực tiếp từ điện thoại tới trình duyệt, giảm thiểu mọi rắc rối mà bạn có thể gặp phải trong quá trình này.

4. RoboForm

RoboForm
RoboForm

Tiếp theo trong danh sách là RoboForm. Nếu bạn lo lắng rằng trình quản lý mật khẩu có thể hơi phức tạp khi sử dụng, thì RoboForm có thể phù hợp với bạn.

RoboForm thực hiện mọi thứ bạn muốn một trình quản lý mật khẩu thực hiện. Nó tự động lưu trữ mật khẩu, tự động điền vào biểu mẫu và dữ liệu, thậm chí có thể đồng bộ chúng giữa nhiều máy tính và thiết bị di động.

Nếu bạn cần tạo mật khẩu mới hoặc lưu trữ chi tiết thẻ tín dụng của mình, thì RoboForm cũng sẽ hỗ trợ bạn. RoboForm thực hiện tất cả những điều này một cách nhanh chóng và dễ dàng từ trong menu drop-down.

Nếu bạn đã từng sử dụng bất kỳ bookmark nào trong trình duyệt, thì bố cục sẽ dễ nhận. Điều này làm cho RoboForm dễ sử dụng và học hỏi.

5. Norton

Norton
Norton

Cuối cùng, Norton Password Manager lọt vào danh sách này. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó đơn giản và dễ sử dụng, thì Norton có lẽ là một lựa chọn tốt.

Norton Password Manager cho phép bạn lưu trữ mật khẩu của mình một cách an toàn trong kho của nó. Địa chỉ và thẻ tín dụng cũng được hỗ trợ và tất cả đều được tự động điền khi bạn duyệt qua.

Nếu bạn cần tạo mật khẩu mới, Norton cũng có thể trợ giúp điều đó và thậm chí nó có thể lưu trữ một số thông tin ít được sử dụng hơn như số khách hàng thường xuyên và những ghi chú được bảo vệ bằng mật khẩu khác.

Thứ Bảy, 29/01/2022 08:07
529 👨 463
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox