Hướng dẫn tắt đề xuất lưu mật khẩu trên trình duyệt Web

Trên Chrome, FireFox, Safari, Microsoft Edge, Internet Explorer

Theo mặc định khi lần đầu người dùng đăng nhập vào bất kỳ một trang web nào đó trên các trình duyệt, sẽ xuất hiện đề xuất lưu thông tin đăng ký. Điều này sẽ giúp người dùng có thể tự động đăng nhập vào trang web này ở những lần sau, mà không cần thêm thao tác nhập tài khoản hoặc mật khẩu đăng nhập. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn sử dụng máy tính ở nơi đông người chẳng hạn như văn phòng, hoặc không muốn lưu lại những thông tin này thì đề xuất lưu mật khẩu không thực sự cần thiết. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt gợi ý lưu mật khẩu trên các trình duyệt web phổ biến hiện nay.

1. Tắt gợi ý lưu mật khẩu trên Google Chrome:

Tắt đề xuất lưu pass trên Chrome

Bước 1:

Trên trình duyệt Chrome máy tính, chúng ta click vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn Cài đặt (Settings). Tiếp đến trong giao diện Cài đặt, kéo xuống dưới và chọn Hiển thị cài đặt nâng cao (Show advanced settings).

Cài đặt mật khẩu nâng cao Chrome

Bước 2:

Bạn kéo xuống phần Mật khẩu và biểu mẫu (Passwords and forms), bỏ tích tại tùy chọn Đề xuất lưu mật khẩu web của bạn (Offer to save passwords).

Bên cạnh đó bạn có thể nhấn vào Quản lý mật khẩu (Manage passwords) để kiểm tra những trang web đã nhấn lưu thông tin đăng nhập. Chúng ta có thể loại bỏ những trang web đó và không cho phép lưu mật khẩu. Bạn đọc tham khảo thêm bài viết Cách xem và xóa mật khẩu đã lưu trên trình duyệt Chrome để biết cách thực hiện.

Quản lý mật khẩu trên Chrome

Với trình duyệt Google Chrome trên các thiết bị Android hoặc iOS, bạn truy cập vào giao diện chính, nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc rồi chọn Cài đặt (Settings). Chúng ta nhấn chọn tiếp mục Lưu mật khẩu (Save Passwords) rồi gạt thanh ngang sang trái tại mục Lưu mật khẩu để tắt tính năng này.

Cài đặt Chrome trên smartphone Lưu mật khẩu trên trình duyệt Chrome Hủy thông báo gợi ý lưu mật khẩu trên Chrome

2. Tắt đề xuất lưu password trên Firefox:

Đề xuất lưu mật khẩu trên Firefox

Bước 1:

Trên trình duyệt Firefox, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Tùy chọn (Preferences).

Cài đặt trên trình duyệt Firefox

Bước 2:

Tại danh sách tùy chỉnh bên trái giao diện, chúng ta nhấp chọn vào Bảo mật (Security) biểu tượng ổ khóa rồi nhìn sang giao diện bên phải, bạn đọc bỏ tích ở tùy chọn Nhớ thông tin đăng nhập (Remember logins for sites).

Ngoài ra, người dùng có thể nhấn vào nút Saved Logins (Mật khẩu đã lưu) để kiểm tra những mật khẩu đã lưu trên trình duyệt và xóa chúng đi.

Hủy tính năng lưu thông tin đăng nhập Firefox

3. Bỏ gợi ý lưu mật khẩu web trên Apple Safari:

Trên thiết bị iPhone/iPad, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng Settings (Cài đặt). Tiếp đến, người dùng tìm tới trình duyệt Safari rồi nhấn chọn vào AutoFill (Tự động điền). Cuối cùng bạn gạt thanh ngang sang trái tại tùy chọn Names and Passwords (Tên và mật khẩu) để hủy bỏ tính năng này.

Trình duyệt Safari trên iPhone/iPad Tùy chọn Autofill trên Safari Bỏ gợi ý lưu mật khẩu trên Safari

Trên máy Mac, người dùng cũng truy cập vào Safari > Preferences > AutoFill rồi bỏ dấu tích tại User names and passwords. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn vào nút Edit tại User names and passwords, hoặc click vào tab Passwords ở trên để xóa các mật khẩu trang web đã lưu khỏi danh sách.

Tắt gợi ý lưu mật khẩu Safari trên Mac

4. Hủy gợi ý lưu pass trên Microsoft Edge:

Tại giao diện trình duyệt web Microsoft Edge, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn Settings. Tiếp đến nhấn tiếp vào mục View advanced settings ở cuối giao diện, rồi click tiếp vào Privacy and services để tắt tính năng Offer to save passwords.

Khi bạn nhấn vào Manage my saved passwords danh sách các trang web kèm mật khẩu đã lưu xuất hiện. Ở đây người dùng có thể xem và xóa các mật khẩu đã lưu.

Tắt lưu gợi ý trên trình duyệt web Microsoft Edge

5. Tắt lựa chọn lưu pass trên Internet Explorer:

Bước 1:

Tại giao diện trên trình duyệt Internet Explorer, người dùng nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa và chọn Internet Options.

Cài đặt trên trình duyệt Internet Explorer

Bước 2:

Tại giao diện hộp thoại Internet options, bạn hãy nhấn vào tab Content rồi nhấn nút Settings ở bên phải mục AutoComplete.

Nhấn chọn tab Content

Trong hộp thoại AutoComplete Settings, hãy bỏ tích tại Usernames and passwords on forms rồi nhấn OK để lưu lại. Khi nhấn vào Manage Passwords, bạn cũng sẽ biết được những trang web nào mình đã lưu mật khẩu để xóa bỏ chúng.

Tắt gợi ý lưu mật khẩu trên Internet

Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn bạn đọc cách tắt bỏ gợi ý lưu mật khẩu cho các trang web trên các trình duyệt khác nhau. Nếu người dùng sử dụng trình duyệt web không nằm trong bài viết trên, thì mở trang tùy chỉnh của trình duyệt và tìm tới các mục như save passwords (lưu mật khẩu), remember passwords (nhớ mật khẩu), hay autofill user names and passwords (tự động điền tên và mật khẩu) để loại bỏ thông báo gợi ý lưu thông tin đăng nhập.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Hai, 24/04/2017 17:23
4,33 👨 28.470
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox