Ứng dụng nhắn tin bảo mật nào giảm nguy cơ bị hack tài khoản?

Tình trạng hack Facebook đã diễn ra từ rất lâu và bất cứ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của hacker, của những vụ tống tiền đòi chuộc lại Facebook hay bị lộ nội dung tin nhắn cá nhân. Vậy nếu bạn lo lắng về vấn đề bảo mật của Facebook thì có thể cân nhắc chuyển sang dùng những ứng dụng nhắn tin khác, khi chúng được đánh giá có độ an toàn hơn Facebook Messenger.

1. WhatsApp

WhatsApp là ứng dụng chat đa nền tảng hiện nay nên chúng ta có thể trò chuyện với bạn bè bất cứ khi nào mình muốn. Điểm đặc biệt ở WhatsApp đó là tính năng mã hoá đầu cuối cho các tin nhắn hay các cuộc gọi. Như vậy việc lộ tin nhắn sẽ được giảm đi phần nào.

WhatsApp

2. Viber

Cũng giống như WhatsApp, Viber là ứng dụng nhắn tin đa nền tảng, được mã hóa tin nhắn theo dạng màu sắc. Nếu đoạn chat có màu xanh, nghĩa là đã được mã hóa với một liên hệ đáng tin cậy, màu xám sẽ thể hiện được mã hóa còn với đoạn chat màu đỏ nghĩa là có vấn đề với khóa xác thực. Ngoài ra ứng dụng cũng có chế độ ẩn tin nhắn trên Vibernhắn tin bí mật trên Viber.

3. Signal

Sử dụng Signal bạn sẽ không bị khó chịu bởi quảng cáo hay tính phí, nhưng sẽ bị hạn chế giới hạn kích thước file gửi, không thể thay đổi số điện thoại, hay chỉ có chat nhóm mà thôi. Nếu so sánh Signal với những ứng dụng nhắn tin khác và với Messenger thì khá hạn chế về tính năng, nhưng bù lại Signal lại bảo mật hơn khi được mã hóa với tin nhắn lẫn cuộc gọi.

Signal

4. Threema

Threema sẽ giúp chúng ta ẩn danh khi chat, thay vì sử dụng số điện thoại hay địa chỉ email thì chúng ta sẽ đăng nhập bằng ID do Threema gửi tới. Như vậy người dùng sẽ phần nào hạn chế được việc lộ các thông tin cá nhân. Tuy nhiên để sử dụng Threema thì bạn sẽ cần bỏ 4.99$ và ứng dụng vẫn đang thử nghiệm tính năng video call.

5. Dust

Điểm nổi bật của ứng dụng chat Dust đó chính là khả năng thu hồi và tự động xóa tin nhắn. Trong vòng 24 tiếng, chúng ta có thể xoá tin nhắn ở cả phía gửi và phía nhận và cả lịch sử chat. Tuy nhiên về tính năng thì Dust vẫn còn khá thua kém so với những ứng dụng nhắn tin khác.

6. KIK Messenger

Ứng dụng nhắn tin KIK Messenger

KIK đã có chút tiếng tăm trong những năm phát triển và số người dùng ứng dụng ngày càng tăng. Đây là ứng dụng miễn phí, không lưu trữ số điện thoại của người dùng, bạn chỉ cần sử dụng tên và tất cả các dữ liệu tin nhắn đều được lưu trữ cục bộ trên điện thoại. Do đó, KIK hầu như không kiểm soát và đảm bảo sự riêng tư của người dùng.

7. LINE

Ứng dụng nhắn tin LINE

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của WhatsApp có thể bạn chưa biết đến đó là LINE, một ứng dụng do Nhật Bản phát triển, cung cấp các tính năng mạnh mẽ, cuộc gọi nhóm, hàng nghìn sticker và giao diện tùy chỉnh sạch sẽ. Ứng dụng này sử dụng ít dữ liệu hơn WhatsApp trong khi gọi và mã hóa đầu cuối.

Mặc dù có một số tính năng nhất định LINE sẽ yêu cầu quyền truy cập vào danh bạ, vị trí, v.v… Tất cả các tùy chọn này đều mang tính lựa chọn và dữ liệu bạn gửi đi đều được mã hóa trên server của LINE. Bạn cũng có thể đặt thời gian tự động xóa thư từ server này.

Xem thêm: Một số thủ thuật hay người dùng LINE nên biết

8. Wickr Me

Ứng dụng nhắn tin Wickr Me

Wickr Me được các nhà báo, các nhà lãnh đạo trên thế giới sử dụng để đảm bảo tính riêng từ cho thông tin kinh doanh, chính trị của họ. Đây chính là minh chứng tốt nhất cho một ứng dụng bảo vệ sự riêng tư của người dùng.

Giống như WhatsApp, Wickr Me sử dụng số điện thoại để đăng nhập và có nhiều tính năng thú vị như sticker và emoji. Tuy nhiên Wickr không lưu trữ danh bạ của người dùng trên server của nó, không giữ metadata và xóa tin nhắn từ điện thoại khi được yêu cầu. Đây là ứng dụng miễn phí, không có quảng cáo và mã hóa dữ liệu người dùng.

9. Telegram

Ứng dụng nhắn tin Telegram

Telegram có lẽ là lựa chọn thay thế tốt nhất cho WhatsApp. Nó có các tính năng tương tự WhatsApp như gọi thoại, gọi video, hệ thống đăng nhập dựa trên số điện thoại, sticker, biểu tượng cảm xúc, bot trò chuyện, chat nhóm, kênh và một số tính năng khác.

Ngoài những tính năng hấp dẫn trên, Telegram không chỉ là một ứng dụng di động. Bạn có thể sử dụng Telegram trên Windows, Mac và thậm chí trên Linux với ứng dụng dành cho máy tính của nó. Ngoài ra, Telegram có một ứng dụng nhắn tin trên web phục vụ tất cả các nhu cầu nhắn tin của bạn. Hơn hết, Telegram hỗ trợ mã hóa đầu cuối và tôn trọng quyền riêng tư của người dùng.

Xem thêm: 8 lý do Telegram là ứng dụng nhắn tin duy nhất bạn cần

10. Kontalk

Ứng dụng nhắn tin Kontalk

Đã bao giờ bạn muốn lưu trữ dịch vụ WhatsApp của riêng mình? Với Kontalk, điều này hoàn toàn có thể. Đây là ứng dụng thay thế cho WhatsApp dựa trên XMPP mở, bạn có thể giữ toàn bộ dữ liệu trên server của mình. Điều này có nghĩa là chỉ có bạn mới có thể xem được các cuộc trò chuyện giữa bạn bè, gia đình, bảo vệ sự riêng tư của chính mình.

Kontalk có một ứng dụng trong cửa hàng Google Play và trên F-Droid và một ứng dụng cho desktop. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp hoàn toàn cho riêng mình thì đây là lựa chọn tốt nhất.

11. Tox

  • https://tox.chat/download.html

Ứng dụng nhắn tin Tox

Tox là một ứng dụng tin nhắn mạnh mẽ và đáng tin cậy. Nó hỗ trợ tất cả các tính năng nhắn tin tiêu chuẩn. Không giống như các ứng dụng trong danh sách này, Tox nó có nhiều phiên bản cho các hệ điều hành khác nhau như Android, iOS, Linux, Windows, macOS và FreeBSD.

12. KakaoTalk

Ứng dụng nhắn tin KakaoTalk

KakaoTalk là một ứng dụng trò chuyện dành cho Android, iOS, Blackberry, WindowsPhone, Windows và MacOS được thiết kế để trò chuyện trực tiếp hoặc chat nhóm với tất cả mọi người trên thế giới. Giống như các ứng dụng chat hiện đại khác, ứng dụng này hỗ trợ gửi đa phương tiện như hình ảnh, video, v.v…

Dịch vụ có thể không nổi tiếng như các dịch vụ khác trong danh sách, nhưng đừng để điều đó ảnh hưởng đến bạn. Đây là ứng dụng được thiết kết tốt, cung cấp nhiều tính năng hữu ích.

Xem thêm:

Thứ Năm, 25/06/2020 21:38
4,34 👨 15.433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WhatsApp