5 ứng dụng Equalizer giúp cải thiện chất lượng âm thanh trên macOS

Áp dụng bộ chỉnh âm (equalizer) trong macOS cho phép bạn kiểm soát được một phần nào đó chất lượng âm thanh đầu ra trên thiết bị của mình. Bạn có thể sử dụng bộ chỉnh âm này để tùy chỉnh và lựa chọn chất âm sao cho phù hợp với từng thể loại nhạc cũng như thị hiếu cá nhân của mình. Bài viết này chỉ ra ba cách để áp dụng equalizer trong macOS.

1. Audio Hijack

Audio Hijack là một ứng dụng chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp, cho phép bạn áp dụng linh hoạt các hiệu ứng âm thanh trên hệ thống của Mac của mình. Nó có thể giúp căn chỉnh chất âm thanh trong mỗi ứng dụng riêng lẻ cụ thể hoặc trên toàn bộ hệ thống. Audio Hijack mang đến cho bạn một bộ tùy chỉnh cân bằng âm thanh với mười hoặc ba mươi dải âm khác nhau và độ chính xác cực tốt.

Audio Hijack

Audio Hijack cũng cho phép người dùng tùy chỉnh một loạt các hiệu ứng âm thanh khác bên cạnh việc chỉnh equalizer thông thường như nén âm và lọc âm. Nếu bạn biết cách sử dụng kết hợp nhuần nhuyễn các tùy chỉnh này, Audio Hijack sẽ cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát chính xác tuyệt đối đối với chất lượng âm thanh của hệ thống. Ngoài ra, Audio Hijack cũng mang đến cho người dùng các công cụ để ghi lại các luồng âm thanh, sau đó căn chỉnh cho phù hợp với các podcaster và các streamer để họ có thể ghi lại các bản thu của mình một cách hiệu quả.

Tải về Audio Hijack.

2. Boom2

Phiên bản Boom2 mới ra mắt sở hữu đầy đủ những tính năng được đánh giá cao ở phiên bản tiền nhiệm, đồng thời bổ sung thêm một vài yếu tố tính chỉnh để mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn.

Cụ thể, Boom2 được trang bị thêm một thuật toán AI thông minh, giúp việc tinh chỉnh âm thanh của bạn trở nên đơn giản hơn nhiều. Chẳng hạn, thuật toán có thể đề xuất cho bạn các tùy chọn thiết lập bộ chỉnh âm tối ưu đối với bất kỳ tệp âm thanh hoặc video nào. Qua đó, bạn sẽ nhanh chóng có được một bộ equalizer phù hợp nhất với bản thân mà không mất nhiều thời gian thử nghiệm.

Boom2

Đặc biệt, bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng “Boom Remote” trên iPhone hoặc iPad của mình và kiểm soát mức âm lượng mặc định của máy Mac cũng như các hiệu ứng cân bằng khác nhau từ xa. Ngoài ra, Boom2 cũng tương thích tốt với với một số nền tảng nghe nhạc phổ biến hiện nay như Spotify, QuickTime, Music và VLC.

Nhìn chung, việc học cách sử dụng và sử dụng Boom2 là khá dễ dàng. Bạn sẽ không cần có những trải nghiệm cũng như kiến thức đáng kể về âm thanh để có thể hiểu được cách điều chỉnh hệ thống âm thanh trong ứng dụng. Ứng dụng này cung cấp nhiều điều chỉnh sơ bộ và công cụ tự động để để bạn có thể tự điều chỉnh âm thanh trên hệ thống Mac mà không cần mất nhiều thời gian.

Tuy vậy, mức giá giá 13,99 USD trong Mac App Store có thể là rào cản đối với nhiều người.

Tải về Boom2

3. Airfoil

Airfoil và Audio Hijack là hai công cụ equalizer có chung nguồn gốc. Tuy nhiên Airfoil được tạo ra với vai trò là một ứng dụng căn chỉnh âm thanh miễn phí cho các thiết bị không dây. Dù là miễn phí như, Airfoil mang đến cho người dùng một bảng EQ với mười tùy chọn đơn giản, có thể được áp dụng cho bất kỳ nguồn âm thanh nào trên máy tính, vì vậy bạn có thể áp dụng bộ chỉnh âm miễn phí này cho bất kỳ nguồn phát âm thanh nào trên macOS từ một ứng dụng riêng biệt hoặc trên toàn bộ hệ thống.

Airfoil

Giao diện của Airfoil cực kỳ đơn giản, vì vậy nó rất dễ sử dụng. Chỉ có một số ít các nút điều chỉnh trong toàn bộ giao diện của ứng dụng. Bạn chỉ cần chọn nguồn âm thanh ở trên cùng, sau đó điều chỉnh bộ EQ như mong muốn, thế là xong.

Tải về Airfoil

4. eqMac

eqMac là một ứng dụng equalizer cho macOS tương đối mới mẻ và hoàn toàn miễn phí. Tuy ra mắt chưa lâu nhưng ứng dụng này đã có được một cộng đồng người dùng trung thành khá đông đúc. Nếu bạn cảm thấy như máy Mac của mình không có đủ âm trầm hoặc dải cao chưa tròn trịa, eqMac có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề này một cách dễ dàng. Bộ cân bằng cơ bản rất tốt và dễ sử dụng cho người mới bắt đầu với các nút chuyển đổi cho từng mức âm trầm, âm trung và dải cao khác nhau. Trong khi các bộ cân bằng cao cấp hơn bổ sung thêm nhiều tùy chọn nâng cao, bao gồm điều chỉnh dải tần/Hz để có được âm thanh chân thực hơn đáng kể.

eqMac

Bộ tăng chỉnh âm lượng thông minh cũng sẽ giúp bạn thay đổi linh hoạt các mức âm lượng đạn đến giới hạn của trải nghiệm macOS. Nếu bạn muốn chuyển trạng thái cân bằng âm thanh từ phải sang trái, eqMac cũng có thể giúp bạn dễ dàng làm điều đó. Tính năng này hoạt động với tất cả các loại tai nghe cũng như loa nói chung.

Kho tính năng phong phú và hoàn toàn miễn phí khiến eqMac trở thành một sự lựa chọn cực kỳ hấp dẫn đối với người dùng macOS.

Tải về eqMac

5. Music Equalizer

Nếu bạn không thích các ứng dụng equalizer của bên thứ ba, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bộ căn chỉnh âm thanh được tích hợp sẵn trong ứng dụng Music chuyên dụng trên Mac.

Đầu tiên, bạn truy cập ứng dụng Music, sau đó nhấp vào “Window -> Equalizer” từ menu trên cùng.

Music Equalizer

Nhìn chung, công cụ này hoạt động khá đơn giản. Bạn có thể chọn các bộ chỉnh âm có sẵn phù hợp với nhiều thể loại nhạc khác nhau hoặc kéo các thanh trượt để điều chỉnh âm thanh theo từng dải tần. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh âm lượng preamp, bao gồm tất cả các tần số có sẵn. Khi đã tìm thấy các thiết lập chính xác mà bạn muốn, bạn có thể tạo một gói preset của riêng mình.

Mặc dù không có nhiều tính năng như các ứng dụng equalizer chuyên dụng của bên thứ ba, nhưng đổi lại công cụ này lại dễ sử dụng, được tích hợp sẵn và đương nhiên là miễn phí hoàn toàn.

Xem thêm:

Thứ Hai, 22/03/2021 22:41
51 👨 8.782
0 Bình luận
Sắp xếp theo