Cách đổi màu link chèn trong Google Docs

Thao tác chèn link liên kết trong Google Docs không còn xa lạ với bất cứ ai khi làm việc với công cụ này. Mặc định thì link liên kết chèn trong Google Docs có màu xanh và gạch chân để khi đọc tài liệu biết được. Và nếu không thích kiểu màu link chèn trong Google Docs này thì bạn có thể thay đổi màu sắc theo ý mình rất đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đổi màu link chèn trong Google Docs.

Hướng dẫn đổi màu link chèn trong Google Docs

Bước 1:

Đầu tiên người dùng tạo link chèn trong Google Docs như bình thường. Sau đó bôi đen vùng link mà bạn muốn đổi màu rồi nhấn vào biểu tượng chữ A để đổi màu link chèn.

Thay đổi màu link chèn Google Docs

Bước 2:

Sau đó hiển thị bảng màu để người dùng lựa chọn màu sắc khác cho vùng link trong Google Docs mà bạn đã chọn.

Bảng màu link chèn Google Docs

Kết quả link chèn đã được đổi màu sắc khác. Nếu không thích màu sắc này thì bạn cũng có thể đổi sang màu khác với thao tác như trên. Ngoài ra cũng có thể bỏ định dạng gạch chân cho link chèn trong Google Docs.

Màu mới cho link chèn Google Docs

Hướng dẫn tạo highlight link chèn Google Docs

Bước 1:

Cũng tại link chèn trong Google Docs, người dùng hãy bôi đen link bạn muốn tạo highlight, sau đó chúng ta nhấn vào biểu tượng hình bút ở thanh công cụ như hình dưới đây.

Tạo highlight link chèn Google Docs

Bước 2:

Hiển thị bảng màu để người dùng lựa chọn muốn đánh dấu nội dung chèn link trong Google Docs. Bạn nhấn vào màu mà mình muốn như bình thường.

Chọn màu highlight link chèn Google Docs

Bước 3:

Kết quả chúng ta sẽ thấy nội dung chèn link được làm nổi bật hơn hẳn trong tài liệu.

Highlight link chèn Google Docs

Trong trường hợp người dùng muốn bỏ đánh dấu link chèn trong Google Docs, bạn bôi đen lại nội dung link đã chèn đó rồi nhấn lại vào biểu tượng đánh dấu trong thanh công cụ trên Google Docs.

Hiển thị lại bảng màu, bạn nhấn vào Không để bỏ màu đánh dấu cho link chèn trong Google Docs là được.

Bỏ highlight link chèn Google Docs

Thứ Hai, 12/06/2023 07:46
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs