Cách đổi danh mục Fanpage Facebook

Danh mục thể hiện nội dung trang

Việc tạo Fanpage Facebook hiện nay rất đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn giữa Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu và Cộng đồng hoặc Người của công chúng, nhập tên Fanpage Facebook rồi nhập hạng mục hay chính là danh mục của trang. Trong đó danh mục Fanpage Facebook giúp người xem hiểu cơ bản về những nội dung, thông tin chủ yếu mà Fanpage đưa tới như Giải trí nghệ thuật, Trang web giải trí, Trang web máy tính, Y tế & Sức khỏe,…

Các danh mục này luôn hiển thị trên trang và trên kết quả tìm kiếm trang. Facebook dựa vào chính những hạng mục trên Fanpage Facebook để phân loại và gợi ý Page cho người dùng khi họ nhấn like một Page khác trước đó có cùng hạng mục. Danh mục đã thêm vào Fanpage Facebook có thể thay đổi để phù hợp hơn với trang. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thay đổi hạng mục Fanpage Facebook.

1. Đổi danh mục Fanpage Facebook Android, iOS

Bước 1:

Trong giao diện tài khoản người dùng nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Trang trong danh sách. Khi đó hiển thị các Fanpage Facebook mà người dùng đã tạo, nhấn vào Fanpage muốn đổi lại thông tin.

Trung cập Fanpage Facebook Chọn Fanpage cần đổi

Bước 2:

Trong giao diện mới nhấn vào biểu tượng Trang để vào giao diện chính của trang. Tại đây chúng ta kéo sang phải để vào mục Giới thiệu. Nhấn tiếp vào Chỉnh sửa thông tin Trang.

Truy cập trang Chọn giới thiệu trang Thay đổi thông tin trang

Bước 3:

Giao diện hiển thị thông tin cơ bản về trang, phần About bạn sẽ nhìn thấy mục Category chính là các danh mục mà chúng ta cần thay đổi. Người dùng có thể xóa hạng mục đã thêm rồi nhấn Thêm hạng mục để chọn hạng mục mới.

Thay đổi hạng mục Thêm hạng mục

Nhập hạng mục mới muốn thêm cho Fanpage Facebook của mình rồi nhấn Xong để lưu lại. Kiểm tra lại hạng mục Facebook, cuối cùng nhấn Save để lưu lại.

Nhập hạng mục Lưu hạng mục mới

2. Hướng dẫn đổi danh mục Fanpage Facebook

Bước 1:

Truy cập vào Fanpage Facebook rồi nhấn vào mục Giới thiệu ở danh sách bên trái màn hình.

Thông tin Page

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới phần Chung chúng ta sẽ thấy phần Hạng mục đã thêm trước đó. Để thay đổi nội dung nhấn vào chữ Chỉnh sửa.

Chỉnh sửa lại Hạng mục

Bước 3:

Hiển thị giao diện Chỉnh sửa chi tiết. Tại đây người dùng có thể xóa những danh mục mà mình đã thêm vào rồi tìm những danh mục mới khác. Mỗi một Fanpage Facebook chỉ được chọn tối đa 3 danh mục. Người dùng cần lựa chọn hạng mục đúng với nội dung trang để tối ưu hơn cho Facebook khi phân loại cũng như cho người dùng khi tìm kiếm. Khi nhập từ khóa thì danh sách hạng mục gợi ý hiển thị bên dưới.

Đổi hạng mục cho Fanpage

Bước 4:

Sau khi chỉnh sửa xong phần hạng cho trang bạn nhấn Lưu để áp dụng thay đổi mới.

Nhấn Lưu

Sau đó Facebook cũng hỏi người dùng có muốn chỉnh sửa thêm những nội dung khác không, nhấn Lúc khác.

Gợi ý chỉnh thêm nội dung

Kết quả danh mục của trang đã thay đổi như hình dưới đây.

Hiện hạng mục mới

Các thao tác thay đổi hạng mục Fanpage Facebook rất đơn giản và không hạn chế số lần thay đổi hạng mục. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên đổi hạng mục Fanpage quá nhiều, cũng như chỉ nên chọn những danh mục đúng với nội dung Fanpage Facebook để tăng hiệu quả khi người dùng tìm kiếm trang.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 26/04/2019 22:26
4,34 👨 17.666
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook