Cách diệt virus, gỡ mã độc trên Android

Nếu điện thoại hay máy tính bảng Android của bạn có dấu hiệu bất thường thì khả năng Android nhiễm virus, dính mã độc là rất cao. Mặc dù virus trên hệ điều hành Android dẫu hiếm nhưng có tồn tại, hầu hết chúng lây lan qua việc cài đặt các ứng dụng lừa đảo trên mạng. Trong trường hợp thiết bị của bạn đã bị virus hay malware tấn công, bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn làm sao để cho thiết bị vào chế độ an toàn, từ đó dễ dàng khắc phục lỗi dính mã độc trên thiết bị Android chúng ta đang sử dụng.

Hướng dẫn diệt virus, gỡ mã độc trên Android

Để thực hiện cách diệt virus trên Android, gỡ mã độc trên ứng dụng chúng ta thao tác như sau:

Bước 1:

Đưa điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn vào chế độ an toàn (Safe mode) bằng cách bấm và giữ vào nút nguồn cho đến khi trên màn hình xuất hiện tuỳ chọn tắt thiết bị. Sau đó, tiếp tục nhấn và giữ icon Tắt nguồn khoảng 1 đến 2 giây để truy cập vào chế độ Safe Mode và ấn chọn Xác nhận.

Bấm và giữ vào nút nguồn. Nhấn và giữ nút Tắt nguồn để truy cập vào chế độ Safe Mode

Lưu ý:

Thiết bị được sử dụng trong bài viết chạy hệ điều hành Android 7.0, đối với các thiết bị Android khác có thể phải thao tác khác một chút mới vào được chế độ an toàn. Vì vậy, nếu vẫn chưa thành công, bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn kích hoạt Safe mode trên Android để biết cách thực hiện.

Bước 2:

Ngay lập tức thiết bị sẽ tiến hành khởi động lại điện thoại Android của bạn, khi quá trình này kết thúc bạn sẽ thấy chữ "Safe mode" (Chế độ an toàn) ở dưới cùng bên trái màn hình. Và để thực hiện diệt virus trên Android, bạn cần truy cập vào ứng dụng Cài đặt (Settings) rồi lựa chọn mục Ứng dụng (Application).

Bạn đã vào chế độ Safe mode thành công Truy cập vào ứng dụng

Bước 3:

Tại danh sách các ứng dụng đã tải và cài đặt trên Android, bạn chọn vào ứng dụng đang bị dính virus, chứa mã độc. Chẳng hạn như trong bài viết chọn ứng dụng Opera VPN.

Tiếp theo, chọn vào Gỡ ứng dụng và nhấn vào OK để xác nhận bạn muốn gỡ ứng dụng này.

Chọn Gỡ cài đặt Chọn OK

Bước 4:

Sau khi hoàn tất bước trên, các bạn trượt thanh thông báo trên màn hình xuống rồi chạm vào biểu tượng tắt chế độ an toàn và khởi động lại thiết bị Android để kết thúc quá trình diệt virus trên Android cũng như gỡ mã độc điện thoại.

Chạm vào biểu tượng tắt chế độ an toàn Khởi động lại thiết bị.

Như vậy, với thủ thuật cách diệt virus trên Android, gỡ mã độc đơn giản trên đây tất cả mã độc giờ đã không còn nữa, bạn có thể an tâm hơn rồi nhé. Ngoài ra, để tăng cường bảo mật cũng như bảo vệ các ứng dụng của mình tránh bị dính mã độc, nhiễm virus các bạn nên chủ động tìm kiếm cho mình những ứng dụng diệt virus cho Android.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 20/03/2018 08:03
44 👨 6.956
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng