Cách đăng ký bản quyền video trên YouTube

Tránh sao chép video trái phép

Đăng ký bản quyền video YouTube là cách thức để bảo vệ những video của chính mình khỏi trường hợp sao chép trái phép, upload lên trang cá nhân khác khi chưa được phép. Hiện tại YouTube đã triển khai tính năng đăng ký bản quyền video, với những video tải lên trang cá nhân.

Theo đó YouTube sẽ kiểm tra nội dung video mà bạn muốn đăng ký. Sau đó YouTube cũng sẽ kiểm tra lượt xem video, lượt đăng ký kênh video để xem xét đơn đăng ký sở hữu video của bạn. Nếu thành công video của bạn sẽ được YouTube bảo vệ nội dung, và sẽ gỡ bỏ với những video sai phạm sao chép video của bạn.

Hướng dẫn đăng ký bản quyền video YouTube

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào link dưới đây rồi đăng nhập tài khoản YouTube.

  • https://www.youtube.com/content_id_signup

Đăng nhập YouTube

Bước 2:

Trong giao diện mới hiện ra chúng ta sẽ cần điền vào những nội dung được yêu cầu. Các thông tin phải được nhập chính xác như tên, số điện thoại, trang web.

Lưu ý khi bạn nhấn Có tại phần đã gửi thông báo vi phạm bản quyền sẽ hiển thị thêm câu hỏi bạn có là thành viên của Chương trình xác minh nội dung của YouTube không.

Nhập thông tin đăng ký

Khi bạn là thành viên của chương trình này có thể gửi khiếu nại tới YouTube với những tài liệu được cho là vi phạm nội dung. YouTube theo đó sẽ xác định và xóa tài liệu vi phạm.

Chúng ta có thể đăng ký quyền truy cập công cụ này theo link dưới đây.

  • https://support.google.com/youtube/contact/cvp_app

Đăng ký thành viên chương trình

Bước 3:

Sau khi đăng xong quay trở lại trang đăng ký bản quyền video rồi tiếp tục nhập các nội dung bên dưới. Phần danh sách đại diện hãy nhập URL các video YouTube. Mỗi URL video sẽ là 1 dòng khác nhau. Tốt nhất bạn nên điền khoảng 10 video.

Cuối cùng nhấn nút Gửi bên dưới để gửi đơn tới YouTube.

Đơn đăng ký bản quyền video YouTube của bạn sẽ qua quá trình xét duyệt trên nhiều yếu tố khác nhau. Nếu thành công, tên tài khoản YouTube của bạn sẽ có dấu tích kèm dòng mô tả khi kéo chuột. Tài khoản Google + cũng sẽ có dấu tích xanh được xác minh.

Gửi đơn đăng ký

Việc đăng ký sở hữu video YouTube sẽ đảm bảo quyền sở hữu video của người dùng. Với những tài khoản có khiếu nại về vi phạm bản quyền sẽ bị chấm dứt hoạt động của tài khoản đó.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 29/08/2018 13:49
3,45 👨 13.344
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube