Cách chia sẻ file trực tuyến trên Datash.co

Chia sẻ riêng tư qua ID

Để giảm những thao tác chia sẻ dữ liệu, tiết kiệm thời gian thực hiện mà hiện nay xu hướng lựa chọn những trang web chia sẻ dữ liệu trực tuyến ngày một tăng lên. Datash.co là website chia sẻ file online bao gồm các tập tin hay văn bản với bất cứ ai thông qua địa chỉ ID. Khi đó chỉ những người biết địa chỉ ID của nhau mới có thể nhận và chia sẻ dữ liệu của nhau. Như vậy chúng ta chỉ chia sẻ nội dung với một đối tượng cụ thể mà thôi, tránh trường hợp file bị chia sẻ công khai, đảm bảo tính tiêng tư cho nội dung. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Datash.co chia sẻ dữ liệu trực tuyến.

Hướng dẫn chia sẻ file trên Datash.co

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào link trang chủ của Datash.co theo link dưới đây.

  • https://datash.co/

Bước 2:

Khi người dùng truy cập vào trang sẽ thấy ID tại phần My ID do trang web cung cấp để sử dụng cho quá trình chia sẻ và nhận dữ liệu. Mã ID này sẽ thay đổi liên tục ngay khi chúng ta tải lại trang web.

Địa chỉ ID

Bước 3:

Tiếp đến người dùng chọn loại nội dung muốn chia sẻ. Tại Send Text chúng ta nhập nội dung văn bản muốn chia sẻ. Nhấn Send File để tải file muốn chia sẻ, bằng cách kéo thả vào giao diện hoặc nhấn vào Click or drag file to this area to send để chọn file.

Có thể tải nhiều file cùng lúc và nếu muốn nén file dưới dạng zip thì tích chọn vào Send as Zip. Dung lượng tối đa cho file gửi là 30MB.

Tải file muốn gửi

Bước 4:

Nhập ID của người nhận vào khung Recipient ID, rồi nhấn Send Securely.

Nếu muốn hủy nội dung chia sẻ thì nhấn Reset để trở về giao diện ban đầu của trang web. Tất cả nội dung gửi đi trên dịch vụ đều được tiến hành mã hóa 2 chiều, đảm bảo an toàn cho file.

ID người nhận file

Bước 5:

Với người nhận bạn cũng cần truy cập vào giao diện trang rồi nhấn vào phần Data Received sẽ thấy tập tin và văn bản được gửi đến. Bấm nút biểu tượng download để tải file hay sao chép khi bấm biểu tượng copy.

Sau khi nhận file xong và chia sẻ xong nhấn biểu tượng thùng rác để xóa file.

Tải file

Thêm một websie chia sẻ file trực tuyến trên Datash.co qua mã ID cho từng người truy cập vào trang. Chỉ cần nhập địa chỉ ID để chia sẻ dữ liệu là được và người nhận sẽ nhận ngay file trong mục quản lý riêng.

Chúc các bạn thực hiện thành công

Thứ Ba, 09/04/2019 21:56
52 👨 641
0 Bình luận
Sắp xếp theo