Cách chèn PDF vào Word và PowerPoint

Để xem thêm tài liệu, nhiều người sẽ lựa chọn cách chèn tài liệu thay vì convert sang một định dạng khác. Với Word chúng ta có thể chèn nhiều loại tài liệu khác vào nội dung, như chèn file PDF vào Word hay vào PowerPoint chẳng hạn. Khi chèn tài liệu PDF như vậy, chúng ta không cần phải convert PDF sang Word mà vẫn có thể theo dõi được nội dung. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chèn file PDF vào Word, PowerPoint.

Video hướng dẫn chèn PDF vào Word, PowerPoint

1. Hướng dẫn đưa file PDF vào Word

Trường hợp PDF có ít trang

Chúng ta click chuột phải vào file PDF rồi chọn Open with rồi chọn Word để mở tập tin PDF. Hoặc chúng ta mở file PDF ngay trong giao diện của Word.

Mở PDF bằng Word

Lúc này hiển thị giao diện thông báo như hình dưới đây, nhấn OK để Word tự động convert file PDF sang Word. Quá trình convert này phụ thuộc vào số lượng trang PDF mà người dùng muốn chèn vào Word.

Thông báo từ Word

Lúc này người dùng có thể thoải mái chỉnh sửa nội dung PDF ngay trong Word.

Chỉnh sửa PDF

Trường hợp chèn đoạn nội dung PDF vào Word

Nếu bạn chỉ muốn sao chép một vài đoạn trong tập tin PDF vào Word thì cần dùng tới công cụ Foxit Reader. Trước hết chúng ta mở file PDF bằng Foxit Reader.

Foxit Reader

Tiếp đến chúng ta nhấn vào Select rồi chọn Select Text and Image ở góc trái giao diện hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Alt + 6.

Chọn nội dung cần sao chép

Lúc này bạn cần chọn vùng nội dung muốn chèn vào tài liệu Word, nhấn chuột phải chọn Copy. Sau đó paste vào tài liệu Word là xong.

Copy sang Word

Insert file PDF vào Word nếu có nhiều trang

Trong trường hợp người dùng chỉ muốn trích dẫn tài liệu PDF vào Word mà không muốn sao chép, thì chỉ cần nhấn Insert rồi chọn Object trong giao diện Word.

Chọn Object

Hiển thị giao diện mới nhấn vào mục Create from File, tích chọn Display as icon để hiển thị file dưới dạng icon rồi nhấn tiếp vào Browse để chọn file PDF muốn đính kèm vào Word có trong thư mục trên máy tính.

Chọn file PDF trong máy tính

Kết quả file PDF hiển thị như hình dưới đây.

Hiển thị PDF trong Word

2. Hướng dẫn chèn PDF vào PowerPoint

Để chèn file PDF vào PowerPoint thì bạn có thể chèn file PDF dưới dạng hình ảnh, nhưng chỉ áp dụng với file có ít trang. Nếu tài liệu PDF có nhiều trang thì người dùng sẽ chèn file PDF thành đối tượng.

Chèn ảnh chụp màn hình PDF

Chúng ta mở file PDF rồi mở trang muốn chèn nội vào PowerPoint. Tại giao diện PowerPoint người dùng nhấn vào Insert rồi chọn Picture, chọn tiếp Screenshot. Lúc này hiển thị các màn hình đang mở trên máy tính, nhấn vào ảnh thu nhỏ của tài liệu PDF đang mở.

Nếu muốn lấy phần nội dung mà bạn chọn thì nhấn Screen Clipping rồi cắt phần nội dung muốn chèn vào PowerPoint. Cuối cùng bạn chỉ cần chỉnh sửa lại ảnh chụp màn hình là được.

Chụp ảnh mành hình

Chèn file PDF làm đối tượng

Cách chèn này thì sẽ cho người khác xem toàn bộ nội dung PDF, thay vì chỉ là ảnh chụp màn hình.

Chúng ta cũng nhấn vào Insert rồi chọn Object để chèn đối tượng vào PowerPoint.

Chèn đối tượng trong PowerPoint

Tích chọn tiếp vào Create from File rồi nhấn tiếp vào nút Browse để mở tập tin PDF muốn chèn vào nội dung. Nhấn OK để chèn.

Chọn file PDF

Kết quả file PDF được chèn dưới dạng một đối tượng, chúng ta thay đổi kích thước của đối tượng, vị trí trong slide trình chiếu. Khi click trực tiếp vào đối tượng đó thì PDF được mở bằng công cụ đọc file PDF riêng biệt cài trên máy tính.

Hiển thị file PDF trong PowerPoint

Như vậy chúng ta đã có nhiều cách khác nhau để insert file PDF vào word và chèn file PDF vào PowerPoint. Mỗi một cách phụ thuộc vào yêu cầu chèn PDF và phiên bản Word hay PowerPoint mà chúng ta đang sử dụng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 20/01/2020 10:53
3,310 👨 48.349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tài liệu PDF