Cách chặn cuộc gọi bất kỳ trên điện thoại Android của bạn

Để tránh bị số lạ quấy rấy, làm phiền

Sẽ có đôi lần bạn rơi vào tình trạng liên tục bị làm phiền bởi những cuộc gọi từ những dịch vụ mua bán nhà đất, gửi tiền tiết kiệm, dịch vụ ngân hàng,... Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến người dùng, khi điện thoại liên tục rung, trong khi chúng ta đang chờ những cuộc gọi quan trọng khác. Cách tốt nhất đó là bạn hãy chặn những số lạ, những số không có trong danh bạ đang tấn công mình. Trên các thiết bị iPhone hoặc iPad, người dùng có thể sử dụng ngay tính năng Do not Disturb, chế độ không làm phiền chặn cuộc gọi trên thiết bị iOS.

Vậy với các thiết bị Android thì sao? Bạn cũng có thể sử dụng ngay tính năng chặn cuộc gọi có sẵn trên thiết bị. Chúng ta chỉ cần lựa chọn liên lạc muốn chặn là xong. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chặn cũng như bỏ chặn bất cứ một số liên lạc trên thiết bị Android.

1. Chặn trực tiếp trên cuộc gọi

Bước 1:

Tại giao diện chính trên thiết bị, bạn nhấn chọn vào biểu tượng Điện thoại. Ngay sau đó sẽ xuất hiện danh sách các số mà chúng ta đã liên lạc, gọi đến và gọi đi trên thiết bị. Tiếp theo bạn nhấn vào mục Nhiều hơn, rồi chọn Cài đặt.

Hoặc với một số thiết bị Android khác, bạn có thể vào Danh bạ và chọn Cài đặt.

Nhấn chọn biểu tượng điện thoại Tùy chọn cuộc gọi Cài đặt cuộc gọi Android

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện rất nhiều các tùy chọn cho Cài đặt cuộc gọi. Ở đây, bạn sẽ nhấn vào mục Chặn số. Tại giao diện Chặn số, người dùng sẽ có 2 chọn lựa đó là tìm số muốn chặn qua Nhật ký với những số không lưu trong danh bạ, hoặc Danh bạ với những số liên hệ bạn đã lưu.

Chọn tính năng Chặn số điện thoại Android Chọn số điện thoại muốn chặn

Chúng ta chỉ cần nhấn Nhật ký hoặc Danh bạ để mở số muốn chặn.

Chọn số muốn chặn trong Nhật ký Chọn số muốn chặn trong Danh bạ

Bước 3:

Khi chọn số điện thoại muốn chặn, số đó sẽ xuất hiện trong giao diện Chặn số. Tiếp đến, chúng ta nhấn vào biểu tượng dấu cộng để thêm số đó vào danh sách liên hệ chặn trên thiết bị. Bạn đọc thực hiện tương tự cách làm trên với những số liên hệ khác, kể cả với số không lưu tên trong thiết bị.

Với trường hợp bạn muốn hủy chặn số liên lạc này, thì chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu ngang tại số liên lạc đó để xóa khỏi danh sách chặn số.

Thêm số liên lạc vào danh sách chặn Xóa liên lạc khỏi danh sách chặn

2. Chặn cuộc gọi trên danh bạ

Để thực hiện cách chặc cuộc gọi trên Android tại danh bạ này chúng ta có các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên các bạn truy cập vào ứng dụng danh bạ trên điện thoại, tại đây bạn có thể chọn bất kỳ số điện thoại đã được lưu trên danh bạ.

Truy cập vào danh bạ Chọn số liên lạc bất kỳ

Bước 2: Tại đây, bạn nhấp vào số liên lạc và chọn chi tiết, danh bạn sẽ chuyển bạn sang giao diện khác để tiện lợi cho việc chặn danh bạ hoặc gọi điện. Ở phía trên bên phải màn hình, bạn kích vào 3 dấu chấm, lúc này bạn chọn chặn danh bạ và nhấn Chặn. Như vậy bạn đã thực hiện xong việc chặn số liên lạc trong danh bạ rồi.

Chọn chi tiết Chọn dấu 3 chấm trên màn hình Nhấn chặn

3. Sử dụng ứng dụng các ứng dụng Chặn cuộc trên điện thoại

Các bạn có thể tải ứng dụng Calls Blacklist Call Blocker cho Android tại đây: Download Calls Blacklist Call Blocker cho Android.

Call Blocking Blacklist là tiện ích mạnh mẽ được dùng để hỗ trợ bạn ngăn chặn tất cả những cuộc gọi và tin nhắn lặp đi lặp lại mà bạn không muốn trả lời. Vì vậy, bạn sẽ không còn cảm thấy phiền nhiễu vì phải nhận những cuộc gọi, tin nhắn nào đó.

Bước 1: Sau khi tải ứng dụng về máy hoàn tất, các bạn khởi động ứng dụng Calls Blacklist Call Blocker cho Android, sau đó ấn chọn Setting như hình dưới và lần lượt ấn chọn Cho Phép truy cập quyền.

Cho phép ứng dụng truy cập vào danh bạ

Bước 2: Lúc này chúng ta sẽ được truy cập vào giao diện chính của ứng dụng này, ấn chọn biểu tượng "+" để thêm số.

Thêm số liên lạc bạn muốn chặn

Hệ thống sẽ cho phép bạn lựa chọn từ các nguồn khác nhau, trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ lựa chọn nhập số điện thoại từ danh bạ như hình trên.

Bước 3: Lựa chọn bất kỳ số nào mà bạn muốn chặn cuộc gọi trên điện thoại Android, sau đó ấn chọn biểu tượng xác nhận

Chọn số liên lạc trong danh bạ

Như vậy là chúng ta đã thực hiện xong thao tác chặn cuộc gọi trên các thiết bị Android, bao gồm chặn số có trong danh sách liên hệ lẫn số không lưu tên. Khá đơn giản đúng không?Tùy theo từng dòng điện thoại Android mà các dòng tùy chọn có thể tên khác nhau, nhưng thao tác thực hiện vẫn tương tự.

Xem thêm:

Thứ Hai, 12/03/2018 15:36
3,732 👨 113.477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng