Cách lọc và chặn các cuộc gọi spam trên iPhone

Những cuộc gọi spam luôn là vấn đề khiến người dùng bực bội. Vậy làm thế nào để không mất thời gian cho những cuộc gọi như vậy? Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn giải quyết vấn đề này.

Bạn có thể dễ dàng tìm và tải một ứng dụng chặn cuộc gọi spam trên App Store. Tuy nhiên, bởi iOS có tính bảo mật khá cao nên sau khi cài đặt ứng dụng, bạn sẽ cần cho phép nó hoạt động bằng cách truy cập Settings -> Phone -> Call Blocking & Identification. Sau đó kích hoạt ứng dụng mà bạn vừa tải về

Settings -> Phone -> Call Blocking & Identification > kích hoạt ứng dụng vừa tải

Sử dụng Truecaller

Bạn có thể chọn bất kì ứng dụng chặn cuộc gọi spam nào trên App Store, tuy nhiên ở đây, chúng tôi sẽ sử dụng Truecaller bởi ứng dụng này hoạt động tốt, bên cạnh đó nó còn là ứng dụng miễn phí.

Sau khi cài đặt và kích hoạt ứng dụng, tới danh sách cuộc gọi của bạn và chọn một số điện thoại lạ. Sau đó, nhấp chọn biểu tượng More info - biểu tượng chữ "i" bên trong vòng tròn ở phía bên phải của bất kì số điện thoại nào.

Trên trang thông tin, nhấp chọn Share Contact và chọn Truecaller trong trang này.

Share Contact > Truecaller

Một trang danh bạ sẽ được mở trong giao diện Truecaller. Nếu số điện thoại này nằm trong danh sách người spam thì bạn sẽ thấy thông tin ở đây. Nhấp chọn View Profile để xem thêm thông tin chi tiết. Nếu số điện thoại này làm phiền bạn, nhấp chọn Block & Report.

View Profile > Block & Report

Nếu số điện thoại đó chưa có trong danh sách spam nhưng bạn cho rằng đó là số điện thoại spam thì cũng có thể báo cáo nó để thêm vào danh sách chặn.

Việc báo cáo các số điện thoại spam mới cho cộng đồng Truecaller sẽ làm cho danh sách spam luôn được cập nhật. Để đảm bảo bạn luôn có danh sách spam mới nhất, hãy mở ứng dụng và nhấp chọn biểu tượng Spam ID ở thanh dưới cùng. Sau đó nhấn nút Update Now để cập nhật.

Bằng cách cài đặt Truecaller và cập nhật danh sách spam mới nhất, bạn có thể lọc và chặn các cuộc gọi spam một cách dễ dàng. Ứng dụng sẽ cố gắng xác định các cuộc gọi đến sử dụng cơ sở dữ liệu của nó.

Bạn làm thế nào để tránh khỏi các cuộc gọi spam? Hãy cài đặt ứng dụng này ngay để trải nghiệm nhé!

Bạn có thể tham khảo:

Thứ Năm, 31/08/2017 09:40
31 👨 1.475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng