Cách cài widget thời tiết và đồng hồ HTC trên Android

Hệ điều hành Android có một vài thiết kế mang tính biểu tượng. Một trong số đó phải kể đến widget thời tiết và đồng hồ của HTC (HTC Sense Weather & Clock) vào thời kỳ đầu của Android. Nếu vẫn còn ký ức về widget huyền thoại này, bạn có thể mang nó trở lại trên những chiếc smartphone Android hiện đại ngày nay.

Bạn không cần có điện thoại HTC mới có thể sử dụng widget này. Các nhà phát triển của bên thứ ba để tái tạo lại widget HTC Weather & Clock cho bất kỳ người dùng Android nào có thể sử dụng. Tất cả những gì bạn cần là tải chúng từ Google Play Store.

Sense Flip Clock & Weather

Widget đầu tiên có tên Sense Flip Clock & Weather. Nó được thiết kế dựa theo phiên bản widget HTC Sense đời đầu. Cài đặt ứng dụng trên thiết bị Android từ Play Store và mở để bắt đầu sử dụng.

Đầu tiên, bạn cần cho phép ứng dụng truy cập địa điểm để hiển thị thời tiết. Bấm OK.

Cho ứng dụng thêm nhiều quyền truy cập hơn để tiếp tục hoạt động. Nếu bạn muốn widget hiển thị thời tiết một cách chính xác nhất, vào menu Cài đặt (Settings) và luôn luôn cho phép quyền truy cập địa điểm.

Bây giờ bạn sẽ thấy một giao diện ứng dụng thời tiết khá cơ bản, tuy nhiên thứ bạn cần là một widget. Quay trở lại màn hình chính của thiết bị và ấn giữ vào khoảng trống để hiện ra menu.

Tùy vào giao diện người dùng Android bạn đang sử dụng, menu có thể xuất hiện theo một số cách khác nhau. Tìm và chọn Add Widgets hoặc Widgets.

Kéo xuống danh sách widget và chọn Sense Flip Clock & Weather. Widget có một số kích thước khác nhau tùy theo sở thích cá nhân của bạn. Bấm và giữ vào kích thước bạn muốn.

Kéo widget vào vị trí bạn muốn trên màn hình chính.

Sense V2 Flip Clock & Weather

Widget tiếp theo có tên Sense V2 Flip Clock & Weather. Đây là mẫu widget được làm theo phiên bản mới của HTC Sense, thiết kế hiện đại hơn.

Cài đặt ứng dụng từ Google Play Store.

Giống như widget trên, bạn cần cho phép quyền truy cập địa điểm để hiển thị được thời tiết. Bấm OK để tiếp tục.

Chọn địa điểm cho phép truy cập.

Làm theo các bước bên trên để mang widget đến với màn hình chính.

Chỉ vậy thôi bạn đã có widget Android huyền thoại của HTC rồi.

Thứ Tư, 11/11/2020 08:14
32 👨 1.989
0 Bình luận
Sắp xếp theo