Cách cài đặt extension Google Chrome trên Microsoft Edge mới

Trình duyệt Edge mới của Microsoft được phát triển trên nhân Chromium đã có bản beta. Nhưng theo mặc định, bạn chỉ có thể cài đặt một số extension được Microsoft phê duyệt. Dưới đây là cách cài đặt extension từ cửa hàng Chrome Web Store trên Edge mới.

Microsoft đang thử nghiệm phiên bản mới của Edge, dựa trên nhân Chromium do đó bạn có thể sử dụng extension của Chrome. Microsoft cũng có khoảng 100 extension dành riêng cho Edge, nghe có vẻ nhiều nhưng khi loại bỏ các tính năng trùng và các extension nhỏ (như Microsoft Personal Shopping Assistant), danh sách đó còn lại không nhiều. Microsoft vẫn đang phát triển các extension cho Edge Chromium nhưng so với Chrome Web Store thì nó khá nhỏ.

Trình duyệt cho Edge mới

Nếu đang sử dụng Edge mới và muốn nhiều extension trình duyệt hơn, bạn có thể cài đặt chúng từ Chrome Web Store. Ngoài ra, có một số extension có ở cả hai cửa hàng Edge và Chrome nhưng đôi khi phiên bản Chrome hoạt động tốt hơn và có nhiều tính năng hơn. Ví dụ, bạn không thể sử dụng extension Grammarly Edge để đăng nhập vào tài khoản, mở khóa tính năng cao cấp nhưng extension Chrome được cài đặt trên Edge hoạt động rất tốt.

Để cài đặt extension Chrome, bạn chỉ cần duyệt đến cửa hàng trực tuyến và cài đặt. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số cảnh bảo của Microsoft nếu extension phụ thuộc vào chức năng tài khoản Google để đăng nhập hoặc đồng bộ, nó sẽ không hoạt động trên Edge. Ngoài ra, nếu extension phụ thuộc vào phần mềm trên máy tính bạn cũng không thể sử dụng nó trên Edge thậm chí khi đã cài đặt phần mềm.

Cách cài đặt extension Chrome trên Edge

Cài đặt extension Chrome trên Edge khá đơn giản. Đầu tiên, click vào ba dấu chấm ngang ở góc trên cùng bên phải trình duyệt để mở menu.

Click vào ba dấu chấm ngang

Sau đó, click vào Extensions trong menu.

Click vào Extensions trong menu

Bật tùy chọn Allow extensions from other stores ở góc dưới cùng bên trái của trang Extensions.

Bật tùy chọn Allow extensions from other stores

Microsoft sẽ cảnh báo bạn bạn đang cài đặt extension từ nguồn khác không được Microsoft Store xác minh, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trình duyệt. Click vào Allow để tiếp tục.

Click vào Allow

Bây giờ, tìm kiếm trên Chrome Web Store extension bạn muốn cài đặt và click vào Add to Chrome.

Click vào Add to Chrome.

Click vào Add Extension trong hộp thoại xác nhận như cách bạn cài đặt extension trên Chrome.

Click vào Add Extension

Một điều cần lưu ý là các extension cài đặt từ Chrome Web Store không được thử nghiệm trên trình duyệt Edge, bạn có thể gặp phải các lỗi không mong muốn. Do đó bạn nên cài đặt một extension và xác định không gặp phải lỗi nào sau đó mới chuyển sang cài đặt extension khác.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 23/04/2019 10:29
54 👨 8.631
0 Bình luận
Sắp xếp theo