Cách kích hoạt menu tiện ích mở rộng mới trong Microsoft Edge

Phiên bản mới nhất của trình duyệt Microsoft Edge Dev hiện bao gồm menu tiện ích mở rộng thử nghiệm (Extensions menu) cung cấp cho người dùng những phương thức quản lý các tiện ích mở rộng đã cài đặt trong trình duyệt theo cách trực quan và có tổ chức hơn.

Microsoft Edge ChromiumMicrosoft Edge Chromium

Tuy nhiên tính năng này sẽ không được kích hoạt theo mặc định mà bạn sẽ phải tự bật theo cách thủ công. Để sử dụng tính năng này, bạn sẽ cần khởi động Edge bằng các đối số dòng lệnh đặc biệt. Sẽ tương đối phức tạp nếu bạn chưa từng gặp phải những trường hợp tương tự. Nhưng bạn cũng không việc gì phải lo lắng, chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn của chúng tôi trong bài viết này.

Như chúng ta đã biết, Microsoft Edge mới về cơ bản là một nền tảng trình duyệt web dựa trên Chromium. Do vậy, người dùng không chỉ có thể tận dụng các tính năng do Microsoft phát triển mà còn được hưởng lợi từ cả những tính năng hữu ích khác được tạo bởi các nhà phát triển của Google.

Menu tiện ích mở rộng mới này là một ví dụ, nó được thiết kế để giúp người dùng quản lý các tiện ích mở rộng của mình một cách dễ dàng hơn. Tính năng này sẽ đặc biệt có giá trị trong trường hợp bạn sở hữu nhiều tiện ích mở rộng đang được kích hoạt trong trình duyệt Edge của mình.

Menu tiện ích mở rộng mới trong Microsoft Edge ChromiumMenu tiện ích mở rộng mới trong Microsoft Edge Chromium

Extensions menu sẽ liệt kê tất cả các tiện ích mở rộng đã được cài đặt riêng trong trình duyệt trên menu mở rộng chuyên dụng. Menu này có thể truy cập được bằng cách nhấn vào biểu tượng tiện ích mở rộng đã tích hợp sẵn trên thanh công cụ của trình duyệt, như trong hình ảnh minh họa bên trên.

Cách bật menu tiện ích mở rộng trong Microsoft Edge

Để kích hoạt menu tiện ích mở rộng mới trong Microsoft Edge, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Ghim shortcut của Microsoft Edge vào màn hình desktop.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào shortcut Microsoft Edge, sau đó chọn mục Properties.

Bước 3: Trong trường target, bạn bổ sung thêm chuỗi lệnh --enable-features=ExtensionsToolbarMenu sau phần “C:\Program Files (x86)\Microsoft\Edge Dev\Application\msedge.exe", như trong hình ảnh minh họa bên dưới.

Bổ sung thêm chuỗi lệnh

Bước 4: Nhấp chuột vào Apply và sau đó là OK để lưu mọi thay đổi.

Khi bạn khởi chạy Microsoft Edge bằng shortcut tùy chỉnh này, biểu tượng tiện ích mở rộng mới sẽ xuất hiện bên cạnh thanh địa chỉ (address bar). Như vậy, menu tiện ích mở rộng mới đã được kích hoạt trong trình duyệt Microsoft Edge của bạn, rất đơn giản phải không nào!

Thứ Tư, 02/10/2019 15:10
53 👨 1.778
0 Bình luận
Sắp xếp theo