Cách dùng uBlock Origin chặn quảng cáo trên trình duyệt

Tiện ích uBlock Origin sẽ chặn quảng cáo trên trình duyệt hiệu quả, giúp bạn không bị làm phiền khi lướt web. Như vậy ngoài những phần mềm chặn quảng cáo trên trình duyệt, hay chặn quảng cáo trên máy tính thì bạn cũng có thể sử dụng các tiện ích chặn quảng cáo như tiện ích chặn quảng cáo AdBlock Plus hay uBlock Origin.

Tiện ích uBlock Origin này có phiên bản trên các trình duyệt phổ biến hiện nay như Chrome, Firefox hay Microsoft Edge. uBlock Origin có tính năng chặn quảng cáo mạnh mẽ, gọn nhẹ, chiếm ít tài nguyên CPU và RAM máy tính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng tiện ích uBlock Origin trên một số trình duyệt.

Hướng dẫn dùng uBlock Origin chặn quảng cáo Chrome

Bước 1:

Chúng ta tải tiện ích uBlock Origin cho trình duyệt Chrome theo link dưới đây và tiến hành cài đặt trên trình duyệt như bình thường.

Ngoài ra bạn cũng có thể tải tiện ích uBlock Origin cho trình duyệt Firefox theo link dưới đây.

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta lướt web như bình thường và tiện ích uBlock Origin tự động chặn quảng cáo phiền nhiễu, cũng như những tác nhân gây hại trên trình duyệt.

Bạn nhấn vào biểu tượng tiện ích và thấy số lượng quảng cáo mà tiện ích tiến hành chặn được. Nếu click chuột vào biểu tượng tròn màu xanh sẽ tắt tiện ích uBlock Origin với trang web này.

Danh sách quảng cáo chặn bằng uBlock Origin

Tại giao diện này bạn cũng sẽ thấy khi di chuột vào từng biểu tượng sẽ có các tùy chọn khác nhau.

Tùy chọn tiện ích uBlock Origin

Bước 3:

Để truy cập vào mục thiết lập cho tiện ích uBlock Origin, bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa. Lúc này bạn được chuyển sang giao diện các mục thiết lập bộ lọc và chặn quảng cáo trên trình duyệt.

Cài đặt tiện ích uBlock Origin

Bạn có thể nhấn vào từng tab thiết lập cho tiện ích uBlock Origin để thay đổi lại theo ý mình. Bỏ tích hoặc tích chọn vào những tùy chọn bên dưới cho tiện ích khi hoạt động trên trình duyệt.

Thay đổi tiện ích uBlock Origin

Hướng dẫn cài uBlock Origin trên Edge Chromium

Bước 1:

Trước tiên chúng ta click vào link dưới đây để cài đặt tiện ích uBlock Origin cho trình duyệt Edge Chorium. Trong giao diện này chúng ta nhấn vào nút Get để cài tiện ích.

Nhấn nút Get

Tiếp tục nhấn vào Add extension để hoàn thành cài tiện ích là được.

Cài tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài xong tiện ích chúng ta lướt web như bình thường và tiện ích uBlock Origin tự động chặn quảng cáo phiền nhiễu, cũng như những tác nhân gây hại.

Khi nhấn vào biểu tượng tiện ích chúng ta nhìn thấy số lượng quảng cáo mà tiện ích tiến hành chặn được.

Số lượng quảng cáo chặn

Bước 3:

Để vào giao diện thiết lập tiện ích uBlock Origin, chúng ta nhấn vào biểu tượng Open the dashboard.

Giao diện thiết lập

Hiển thị giao diện các tùy chọn thiết lập cho tiện ích. Trong phần Filter lists, chúng ta nhìn thấy danh sách các bộ lọc mà tiện ích đang sử dụng trên trình duyệt. Tại đây người dùng có thể bỏ chọn bộ lọc hoặc sử dụng bộ lọc mới tùy thích.

Giao diện thiết lập

Bước 4:

Để đưa 1 trang web vào danh sách an toàn, người dùng chỉ cần click vào nút power màu xanh để tắt uBlock Origin.

Giao diện thiết lập

Khi đó biểu tượng tiện ích chuyển sang màu xám như hình dưới đây.

Tắt tiện ích

Điểm kiểm tra lại toàn bộ danh sách trang web an toàn, chúng ta mở giao diện Settings của uBlock Origin. Trong mục Whitelist bạn nhìn thấy danh các trang an toàn mà uBlock Origin thiết lập trước đó, cũng như trang web bạn mới thêm.

Danh sách an toàn

uBlock Origin tạo nên trình chặn quảng cáo mạnh mẽ cho trình duyệt. Chúng ta không cần phải thiết lập quá nhiều mà tiện ích tự động phát hiện và chặn những nội dung nguy hiểm với máy tính khi bạn lướt web.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 09/12/2021 20:35
53 👨 5.899
0 Bình luận
Sắp xếp theo