Cách bật chế độ nhập nội dung điều khiển Siri iOS 11

Điều khiển Siri bằng nội dung

Trợ lý ảo Siri trên bản iOS 11 đã được cung cấp thêm phương thức điều khiển, đó là nhập nội dung bên cạnh việc điều khiển bằng giọng nói.

Bên cạnh những cải tiến thay đổi lớn mà Apple giới thiệu tại sự kiện thường niên WWDC năm nay, trợ lý ảo Siri cũng được cung cấp thêm tính năng mới trên iOS 11 đó là nhập liệu nội dung để điều khiển Siri. Trợ lý ảo Siri trên các phiên bản iOS trước đều được điều khiển thông qua giọng nói của người dùng. Và khi nâng cấp iOS 11, chúng ta sẽ có thêm phương thức tương tác đó là nhập nội dung từ bàn phím.

Tuy nhiên thiết lập này không được kích hoạt sẵn trên trợ lý Siri, nên người dùng cần phải kích hoạt thủ công chế độ nhập liệu vào Siri trên iOS 11 theo bài viết dưới đây.

Bước 1:

Trên giao diện iPhone/iPad nâng cấp iOS 11, người dùng vào phần Settings sau đó nhấn tiếp General (Cài đặt chung). Trong giao diện General, nhấn chọn Accessibility (Trợ năng).

Cài đặt chung trên thiết bị Trợ năng trên iOS 11

Bước 2:

Trong giao diện Accessibility, vuốt màn hình xuống dưới và nhấn vào mục Siri để thay đổi các thiết lập cho trợ lý ảo này. Cuối cùng kích hoạt chế độ Type to Siri (Nhập liệu Siri), bằng cách gạt thanh ngang sang phải để điều khiển Siri thông qua cách nhập văn bản.

Tùy chỉnh Siri trên thiết bị Chế độ điều khiển Siri bằng nội dung

Bước 3:

Để khởi động Siri, chúng ta nhấn và giữ phím Home hoặc khởi động nhanh bằng câu lệnh Hey Siri. Ngay sau đó xuất hiện một bàn phím bên dưới, để người dùng có thể thực hiện việc tương tác với trợ lý ảo này thông qua cách thức nhập nội dung trên bàn phím. Bạn chỉ cần nhập nội dung muốn biết, sau đó Siri sẽ cung cấp thông tin chính xác cho người dùng.

Trong trường hợp muốn thay đổi nội dung yêu cầu, nhấn chọn mục Tap to Edit rồi nhập nội dung mới.

Nhập nội dung câu hỏi trên Siri Kết quả tìm kiếm bằng nội dung trên Siri

Như vậy, ngoài việc giao tiếp, điều khiển trợ lý ảo Siri bằng giọng nói như những phiên bản iOS trước, thì giờ đây bạn sẽ có thêm cách thức nhập nội dung trên iOS 11. Điều này sẽ hữu ích với những ai nói Tiếng Anh chưa đúng, hoặc ở môi trường nhiều tiếng ồn khó điều khiển qua giọng nói thì vẫn giúp Siri có thể thực hiện nhiệm vụ từ người dùng chính xác hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 13/06/2017 21:35
31 👨 676
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản