Đã có thể tải và nâng cấp iOS 11 trên iPhone/iPad

Dành cho iPhone 5S trở lên và iPad mini 2 trở lên

Trước khi ra mắt bản iOS 11 chính thức vào mùa thu năm nay, Apple đã phát hành thử nghiệm bản iOS 11 beta dành cho các lập trình viên.

Theo thông báo từ Apple tại sự kiện WWDC 2017, iOS 11 sẽ chính thức được tung ra vào khoảng quý III năm nay. Hệ điều hành iOS 11 sở hữu nhiều tính năng nâng cấp, có giao diện mới, trực quan hơn khi trung tâm thông báo thiết lập nhanh thay đổi so với iOS 10. Bên cạnh đó trợ lý ảo Siri nâng cấp khi thêm nhiều ngôn ngữ mới, có khả năng dịch thuật trực tiếp, có thể hiểu được ngữ cảnh và dự đoán lệnh tiếp theo từ người dùng.

Tuy nhiên, bản iOS 11 này sẽ ngừng cung cấp cho các thiết bị 32-bit gồm iPhone 5, iPhone 5C, iPad 4. Theo đó để có thể cài đặt được iOS, thiết bị phải từ iPhone 5S trở lên, iPad mini 2/3/4 trở lên và iPod touch thế hệ thứ 6.

Danh sách thiết bị nâng cấp iOS 11

Bước 1:

Trong khi chờ bản iOS 11 chính thức, nếu bạn muốn có thể cài đặt phiên bản iOS 11 beta dành cho lập trình viên theo link dưới đây

Lưu ý với người dùng, bạn cần mở link trên bằng trình duyệt Safari trên iPhone/iPad. Đây chỉ là bản iOS 11 thử nghiệm cho lập trình viên, không phải bản Beta chính thức nên chưa hoàn chỉnh và có thể xảy ra lỗi khi sử dụng. Trước khi cài đặt chúng ta nên tiến hành sao lưu dữ liệu lên iCloud hoặc máy tính để tránh mất dữ liệu quan trọng.

Tải link iOS 11 beta

Bước 2:

Sau khi tải và cài đặt xong file trên, thiết bị sẽ thông báo cài đặt, nhấn Cài đặt và nhập mật mã xác thực nếu được yêu cầu.

Nhấn chọn Cài đặt Nhập mật khẩu truy cập

Người dùng sẽ được yêu cầu khởi động lại máy.

Khởi động lại thiết bị

Bước 3:

Kế đến bạn truy cập vào các mục Cài đặt (Setting) > Chung (General) > Cập nhật hệ thống (System update). Khi đó, bạn sẽ nhìn thấy bản iOS 11 beta có sẵn và người dùng chỉ cần nhấp chọn để cài đặt cho thiết bị của mình. Bản này có dung lượng khoảng 2GB. Quá trình nâng cấp thiết bị cần dung lượng pin trên 50%.

Cài đặt bản iOS 11

Một số hình ảnh giao diện sau khi thiết bị cài đặt bản iOS 11 beta cho các lập trình viên.

Thay đổi trung tâm điều khiển iOS 11 Giao diện mới trên iOS 11 Các thiết lập trên iOS 11

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 27/06/2017 08:37
4,211 👨 6.972
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ