Cách scan tài liệu thành PDF bằng Note trên iPhone

Ứng dụng Note trên iPhone ngoài tính năng ghi chú thì còn có tính năng scan tài liệu thành PDF để bạn dễ dàng chia sẻ tập tin, gửi cho người khác. Tài liệu sau khi scan bằng ứng dụng Note sẽ được chuyển thành hình ảnh và tùy chọn lưu lại thành tập tin PDF. Khi đó bạn có thể viết thêm nội dung lên tập tin và gửi cho người khác nếu cần. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn scan tài liệu thành PDF bằng Note trên iPhone.

Hướng dẫn scan tài liệu thành PDF bằng Note trên iPhone

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng ghi chú mới, bạn nhấn vào biểu tượng camera để chụp ảnh tài liệu. Lúc này người dùng nhấn chọn vào Quét tài liệu để scan tài liệu trên ứng dụng Note.

Bước 2:

Sau đó chúng ta đưa máy ảnh tới vị trí nội dung bạn cần scan và sau đó nhấn vào nút chụp ảnh. Tiếp đến ở giao diện mới này người dùng lựa chọn vùng nội dung cần lấy, thông qua điều chỉnh 4 góc cạnh. Nếu chọn vùng này thì nhấn Giữ bản quét, nếu muốn chụp lại thì nhấn Chụp lại.

Lúc này bạn quét của bạn đã được lưu lại, chúng ta nhấn Lưu để lưu vào nội dung ghi chú mới này.

Lưu tài liệu đã quét bằng Note trên iPhone

Bước 3:

Tại giao diện ghi chú với tài liệu được quét này, bạn nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở góc phải trên màn hình. Lúc này hiển thị các tùy chọn như dưới đây, chúng ta nhấn vào Đánh dấu. Trong trường hợp bạn đang cài ứng dụng PDF trên iPhone thì nhấn luôn vào ứng dụng này để lưu tài liệu thành file PDF.

Bước 4:

Người dùng được chuyển vào giao diện đánh dấu và thêm nội dung ghi chú cho tài liệu này. Bạn nhấn vào dấu cộng để mở rộng thêm tùy chọn thêm nội dung vào tài liệu được scan.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các loại bút vẽ dưới màn hình để vẽ thêm nội dung vào bản scan tài liệu này.

Đánh dấu tài liệu

Bước 5:

Cuối cùng chúng ta nhấn Xong ở góc phải màn hình, sau đó nhấn vào Lưu tệp vào… Lúc này hiển thị giao diện trên ứng dụng Tệp để chúng ta lưu tập tin PDF này.

Bạn tìm tới thư mục mà mình muốn lưu tập tin này rồi nhấn Lưu là được.

Mọi thao tác đã hoàn tất. Sử dụng phương pháp được mô tả ở trên, bạn có thể dễ dàng nhập, chỉnh sửa và nhúng tài liệu vào ứng dụng Ghi chú. Ngoài ra, cũng có một số ứng dụng scan tài liệu tuyệt vời khác trong iOS mà bạn có thể kiểm tra.

Video hướng dẫn scan tài liệu trên Notes iPhone

Thứ Bảy, 12/08/2023 21:08
3,510 👨 18.293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng