Cách làm mờ nội dung thông báo trên iPhone

Chỉ hiện với FaceID

Theo mặc định toàn bộ thông báo mới trên iPhone sẽ đều hiển thị ở màn hình khóa, bao gồm thông báo của ứng dụng hay tin nhắn. Điều này đôi khi gây khó khăn cho người dùng, nên chúng ta có thể tắt nội dung xem trước tin nhắn trên iPhone, hoặc tắt thông báo cho từng ứng dụng cụ thể. Nếu thiết bị của bạn đã jailbreak thì có thể dùng tinh chỉnh PrivaSee để ẩn đi nội dung của thông báo ở màn hình khóa.

Tinh chỉnh PrivaSee cài đặt trên iOS 11 và dùng FaceID để mở đầy đủ thông báo. Khi có thông báo mới gửi tới, nội dung sẽ được làm mờ đi, và chỉ hiển thị lại sau khi xác nhận thông qua Face ID mà thôi. Tinh chỉnh sẽ làm mờ thông báo trên cả màn hình khóa và cạnh trên của thiết bị.

Hướng dẫn làm mờ thông báo trên iPhone

Bước 1:

Chúng ta có thể trải nghiệm trước tinh chỉnh hoàn toàn miễn phí. Tại giao diện trên Cydia nhập thêm nguồn http://repo.hackyouriphone.org/add?id=privasee. Sau đó chúng ta nhập tên tweak PrivaSee và tiến hành cài đặt.

Thêm nguồn

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong chúng ta vào Settings rồi nhấn chọn vào tinh chỉnh PrivaSee. Tại đây người dùng sẽ có một số tùy chọn để thay đổi các thiết lập cho tinh chỉnh.

  • Enable Tweak: bật hoặc tắt tinh chỉnh.
  • Select Protected Apps: lựa chọn ứng dụng muốn làm mờ thông báo.
  • Protected App Glow: bật chế độ hiệu ứng ánh sáng với ứng dụng được làm mờ thông báo.
  • Protected App Glow Color: chọn màu ánh sáng cho hiệu ứng.
  • Glow Radius: thiết lập bán kính phát sáng với thanh ngang.
  • Blur Amount: thiết lập mức độ làm mờ thông báo.
  • Hide While Locked: làm mờ nội dung thông báo ở màn hình khóa iPhone.
  • Keep Display Off: không cho hiển thị thông báo mới.
  • No Realerts: tắt chế độ lặp lại cảnh báo.

Tùy chỉnh tinh chỉnh Điều chỉnh hiệu ứng

Danh sách các ứng dụng sẽ hiển thị đầy đủ để chúng ta lựa chọn. Gạt nút tròn sang phải để kích hoạt làm mờ nội dung thông báo của ứng dụng đó.

Sau khi đã thiết lập chế độ hoạt động của PrivaSee, chúng ta respring lại thiết bị để áp dụng.

Chọn ứng dụng

Kết quả khi có thông báo mới nội dung sẽ được ẩn đi như hình dưới đây. Chúng ta vẫn sẽ biết tên của ứng dụng có thông báo, nhưng nội dung đều được làm mờ. Tất cả ứng dụng ở màn hình khóa lẫn giao diện trung tâm thông báo đều được làm mờ.

Mờ thông báo màn hình khóa Mờ thông báo ở thanh ngang

Bước 3:

Để xem nội dung thông báo, bạn mở chế độ Face ID để quét khuôn mặt. Khi đó các nội dung thông báo sẽ hiển thị lại như cũ.

Mở Face ID Nhận diện khuôn mặt

Như vậy với những thiết bị iOS 11 đã jailbreak có Face ID thì có thể cài tinh chỉnh PrivaSee để bảo mật các thông báo của mình. Chúng ta không cần phải tắt thông báo của từng ứng dụng theo cách thủ công trong giao diện Cài đặt như trước.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 03/02/2019 09:44
52 👨 3.315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng