5 bo mạch chủ PCIe 4.0 giá rẻ tốt nhất

Mặc dù các bo mạch chủ mới hơn hiện hỗ trợ PCIe 5.0 mới nhất, nhưng bo mạch chủ PCIe 4.0 vẫn là một lựa chọn có giá trị hấp dẫn. Chúng có giá cả phải chăng hơn nhiều và vẫn cung cấp tất cả tốc độ bạn cần cho card đồ họa và ổ lưu trữ hiện tại.

ASUS TUF Gaming Z790-Plus Wi-Fi

ASUS TUF Gaming Z790-Plus Wi-Fi là bo mạch chủ Z790 phổ thông hoàn thiện, tích hợp hầu hết mọi thứ mà bo mạch Z790 đắt tiền hơn cung cấp với mức giá thấp hơn đáng kể. Đây là bo mạch chủ tuyệt vời dành cho những game thủ có ngân sách eo hẹp nhưng vẫn muốn có nền tảng Intel có thể ép xung và khả năng tương thích với CPU Raptor Lake thế hệ thứ 14.

TUF Gaming Z790-Plus Wi-Fi cung cấp những gì cần thiết để chạy các game hiện đại nhờ hỗ trợ card đồ họa PCIe 5.0. Nó cũng đảm bảo game thủ có thể theo kịp các bản nâng cấp trong tương lai nhờ những tính năng như khả năng tương thích bộ nhớ DDR5 và một khe cắm mở rộng PCIe 4.0 bổ sung. Ngoài ra, với 4 khe cắm M.2, bạn có nhiều không gian để lưu trữ cực nhanh, giúp load game nhanh hơn nhiều.

16 VRM Vcore 60A có thể không lý tưởng cho việc ép xung cực cao, nhưng chúng có thể dễ dàng xử lý CPU Raptor Lake cao cấp có xung nhịp sẵn như 14700K. Nếu bạn không có ý định ép xung, TUF Gaming Z790-Plus Wi-Fi là một lựa chọn tuyệt vời cho một dàn máy chơi game giá rẻ mạnh mẽ.

MSI MAG B650 Tomahawk Wi-Fi

Đối với các game thủ dự định sử dụng CPU AMD, MSI MAG B650 Tomahawk Wi-Fi là bo mạch chủ PCIe 4.0 giá cả phải chăng, tương thích hoàn toàn với CPU AM5. Nó được xây dựng trên chipset B650 thân thiện với ngân sách, nhưng không giống như các chipset bình dân của Intel, nó hỗ trợ đầy đủ việc ép xung CPU, cho phép những game thủ đẩy CPU Ryzen mới nhất đến giới hạn của chúng.

MAG B650 Tomahawk Wi-Fi có thể tận dụng tối đa lợi thế của GPU chơi game tốt nhất trên thị trường với khe cắm chính PCIe 4.0 và cung cấp bộ lưu trữ PCIe 4.0 nhanh hơn để có hiệu suất phản hồi nhanh và khởi chạy game nhanh chóng. Thiết kế nguồn 14 pha, 80A có thể xử lý các CPU AMD cao cấp, bao gồm cả Ryzen 7 7800X3D mạnh mẽ. Thêm hỗ trợ DDR5 và bạn sẽ có nền tảng vững chắc cho dàn máy chơi game chạy trên nền tảng AM5 tuyệt đỉnh.

ASUS ROG Strix Z690-E Gaming Wi-Fi

Bo mạch chủ Z790 có giá cao hơn đáng kể so với các tùy chọn Z690 trước đó trong khi chỉ mang lại hiệu suất tăng nhẹ. Nếu bạn là một game thủ chuyên nghiệp đang tìm cách xây dựng một dàn máy chơi game dành cho người đam mê mà không tốn nhiều tiền, bo mạch Z690 cao cấp được giảm giá có thể mang lại cho bạn hiệu suất tốt hơn với số tiền bạn bỏ ra. ASUS ROG Strix Z690-E Gaming Wi-Fi là một ví dụ điển hình, hiện có giá tương đương với các bo mạch Z790 cấp đầu vào.

Bo mạch chủ này mang đến khả năng cung cấp năng lượng vượt trội, khả năng ép xung tốt hơn và bộ tính năng mạnh mẽ vượt trội so với các bo mạch chủ mới hơn, giá cả phải chăng hơn. Nó hỗ trợ cả thiết bị PCIe 4.0 hiện tại cũng như GPU và SSD PCIe 5.0 trong tương lai, đảm bảo các tùy chọn nâng cấp của bạn vẫn khả thi. Sử dụng RAM DDR5 mới nhất và CPU Intel thế hệ thứ 13 hoặc 14 mạnh mẽ, bạn sẽ có một PC chơi game hiệu năng cao có khả năng xử lý các tựa game AAA có yêu cầu khắt khe nhất.

MSI MEG Z690 UNIFY

MSI MEG Z690 UNIFY dựa trên chipset hàng đầu trước đây của Intel, nhưng chứa đựng sức mạnh và tiềm năng lớn, khiến nó trở nên hoàn hảo cho các game thủ chuyên nghiệp và những người ép xung. Đây là bo mạch chủ Intel có nhiều tính năng nhất mà bạn có thể tìm thấy ở mức giá này, cung cấp các tính năng cao cấp như hai khe cắm PCIe 5.0 x16, hỗ trợ bộ nhớ DDR5, 5 khe cắm M.2 tản nhiệt (4 khe cắm hỗ trợ PCIe 4.0) và Wi-Fi 6E.

Được thiết kế để mang lại hiệu năng cực cao, MEG Z690 UNIFY có các tính năng mà bạn thường không tìm thấy ở một bo mạch chủ tầm trung, bao gồm màn hình LED 7 đoạn và nút nguồn tích hợp. Nhờ có MOSFET 105A SPS chất lượng cao, mạnh mẽ và bộ tản nhiệt mạnh mẽ, nó cũng có thể xử lý mọi CPU Raptor Lake hàng đầu được ép xung. Mặc dù sản phẩm Z790 có khả năng hỗ trợ ép xung bộ nhớ tốt hơn một chút nhưng bạn có thể sẽ chi nhiều hơn gấp đôi cho một bo mạch có thông số kỹ thuật tương tự.

ASRock B650I Lightning Wi-Fi

ASRock B650I Lightning Wi-Fi là một lựa chọn chắc chắn nếu bạn đang tìm kiếm một bo mạch chủ PCIe 4.0 có thể vừa với khung máy nhỏ hơn. Nó tự hào có những nâng cấp đặc biệt để tận dụng tối đa bộ xử lý AM5 mới nhất, bao gồm hỗ trợ bộ nhớ DDR5-7200 và khe cắm PCIe 5.0 M.2. Bạn cũng có thể thoải mái cài đặt và sử dụng các GPU hiện tại, bao gồm cả card đồ họa RTX 40 Series, để cung cấp sức mạnh cho những game hiện đại.

Với VRM 8 pha 60A, B650I Lightning Wi-Fi lý tưởng cho những game thủ muốn có hiệu năng ổn định cho các game hiện đại mà không cần ép xung hoặc tinh chỉnh hệ thống quá mức. Khả năng kết nối rất tốt cho bo mạch chủ ITX, tự hào có 8 cổng USB và Ethernet 2,5G ở I/O phía sau. Tuy nhiên, card Wi-Fi Mediatek tích hợp có một số vấn đề về độ ổn định, nhưng đó là điều bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng adapter Intel AX210 giá cả phải chăng.

Thứ Năm, 11/04/2024 09:52
51 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ RAM, Card