5 bo mạch chủ B760 tốt nhất năm 2024

Nếu không muốn vung tiền cho bo mạch chủ Z790 đắt tiền, bạn vẫn có thể build một cỗ máy Intel thế hệ thứ 14 hoặc 13 thân thiện với túi tiền bằng bo mạch chủ B760 và tận hưởng các tính năng mới nhất như PCIe 5.0DDR5.

MSI MAG B760 TOMAHAWK Wi-Fi

MSI MAG B760 TOMAHAWK Wi-Fi
MSI MAG B760 TOMAHAWK Wi-Fi

MSI MAG B760 TOMAHAWK Wi-Fi là bo mạch chủ tầm trung vượt trội. Nó có VRM mạnh mẽ có thể xử lý mọi CPU Intel có xung nhịp sẵn. Bo mạch chủ hỗ trợ băng thông PCIe 5.0 cho GPU và DDR5 nhưng chọn hỗ trợ SSD PCIe 4.0 thay vì SSD PCIe 5.0 mới. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề đáng lo ngại vì SSD PCIe 4.0 hiện tại vẫn có tốc độ nhanh đáng kể.

Bo mạch chủ này có hiệu quả chi phí cao so với các đối thủ Z790 cạnh tranh trong khi vẫn mang lại hiệu năng vượt trội trong hầu hết những game và ứng dụng đòi hỏi khắt khe, đặc biệt là khi kết hợp với GPU mạnh mẽ và RAM nhanh hơn. Với các bộ tản nhiệt tích hợp hiệu quả, MAG B760 TOMAHAWK Wi-Fi duy trì hiệu quả nhiệt độ ở mức đáng nể và bạn có thể tận dụng 7 đầu cắm quạt tích hợp để làm mát thêm.

Ngoài khe cắm PCIe 5.0, MAG B760 TOMAHAWK Wi-Fi còn cung cấp khả năng kết nối tuyệt vời với tổng cộng 9 cổng USB, bao gồm một cổng USB-C 20Gbps, Ethernet 2.5G, đầu ra âm thanh quang cũng như HDMI và DisplayPort cho đầu ra đồ họa tích hợp từ CPU. Bo mạch chủ này được chế tạo bằng vật liệu chất lượng cao để mang lại cho nền tảng độ ổn định và sự tin cậy trong hệ thống của bạn.

MSI PRO B760M-P DDR4

MSI PRO B760M-P DDR4
MSI PRO B760M-P DDR4

MSI PRO B760M-P DDR4 mang lại giá trị đặc biệt cho người dùng có ngân sách tiết kiệm, đặt nền tảng vững chắc cho các thiết bị làm việc hoặc chơi game thông thường. Được trang bị các tính năng như khe cắm M.2 Gen 4 kép với tản nhiệt chắc chắn, hỗ trợ DDR4 4800+MHz và các khe cắm PCIe bền bỉ, bạn có thể build một chiếc PC mạnh mẽ và đáng tin cậy mà không phải tốn nhiều tiền.

Mặc dù MSI PRO B760M-P DDR4 sử dụng PCIe 4.0 thay vì PCIe 5.0 mới nhất nhưng đó không phải là vấn đề lớn đối với hầu hết người dùng. PCIe 4.0 cung cấp băng thông rộng cho cả những GPU mới nhất và bạn có thể tiết kiệm tiền bằng RAM DDR4 giá cả phải chăng mà không phải hy sinh nhiều hiệu năng. Trừ khi bạn đang theo đuổi tốc độ khung hình cực cao trong những game đòi hỏi khắt khe nhất, nếu không bo mạch chủ này là lựa chọn lý tưởng cho cả công việc lẫn chơi game thông thường.

ASUS ROG Strix B760-F Gaming Wi-Fi

ASUS ROG Strix B760-F Gaming Wi-Fi
ASUS ROG Strix B760-F Gaming Wi-Fi

Với chi phí cao hơn một chút so với MSI MAG B760 TOMAHAWK Wi-Fi, bạn có thể nhận được ASUS ROG Strix B760-F Gaming Wi-Fi với khả năng hỗ trợ bộ nhớ DDR5 thậm chí còn nhanh hơn, VRM mạnh mẽ và các tính năng bổ sung như nút BIOS FlashBack và đèn RGB tích hợp . Đó là một bo mạch chủ mạnh mẽ chứng tỏ rằng bạn không cần bo mạch Z790 đắt tiền hơn để build một giàn máy mạnh mẽ.

ROG Strix B760-F Gaming Wi-Fi có thể dễ dàng kết hợp với các bộ xử lý hàng đầu. Thật không may, nó không hỗ trợ ép xung CPU, đây là một hạn chế của tất cả các bo mạch chủ B760, nhưng các CPU Intel mới nhất đã đưa ra những con số xuất sắc ở cài đặt gốc.

Kết hợp nó với GPU mạnh mẽ, RAM DDR5 nhanh hơn và SSD PCIe 4.0 để tận hưởng hiệu năng mượt mà trong hầu hết các game. Ngoài ra, thiết kế theo chủ đề màu đen với hệ thống đèn RGB tích hợp sẽ tăng thêm cá tính cho PC của bạn và đưa bạn hòa vào tâm trạng chơi game.

ASUS ROG Strix B760-I Gaming Wi-Fi

ASUS ROG Strix B760-I Gaming Wi-Fi
ASUS ROG Strix B760-I Gaming Wi-Fi

Nếu bạn đang xem xét một thiết kế nhỏ gọn, ASUS ROG Strix B760-I Gaming Wi-Fi là lựa chọn tốt nhất. Nó hỗ trợ tốc độ RAM DDR5 nhanh nhất trên bất kỳ bo mạch chủ B760 ITX nào, đạt tới 7600 MT/s. Với khe cắm PCIe 5.0, khe cắm M.2 Gen 4 kép và VRM Vcore 8 pha với các pha nguồn 80A, đây là nền tảng vững chắc cho bất kỳ giàn máy mạnh mẽ nào. Ngoài ra, nó rẻ hơn nhiều so với bo mạch ITX Z970 có thông số kỹ thuật tương tự.

Bo mạch chủ có thiết kế theo chủ đề màu đen cổ điển với hệ thống đèn RGB tích hợp, sẽ làm hài lòng hầu hết các game thủ. Nó cũng rất hào phóng khi có khả năng kết nối phía sau, với 6 cổng USB-A, 2 cổng USB-C, một cổng Ethernet 2.5G, hai đầu ra video, giắc âm thanh và đầu nối ăng-ten cho kết nối WiFi 6E tích hợp . Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay là người build PC dày dạn kinh nghiệm, tấm chắn main được cài đặt sẵn, đèn LED gỡ lỗi và M.2 Q-Latches sẽ giúp việc xây dựng PC của bạn trở nên đơn giản nhất có thể.

MSI MAG B760M MORTAR Wi-Fi

MSI MAG B760M MORTAR Wi-Fi
MSI MAG B760M MORTAR Wi-Fi

MSI MAG B760M MORTAR Wi-Fi là bo mạch chủ B760 micro-ATX tuyệt vời để build một PC nhỏ gọn chạy Intel. Nó có thể chứa 4 thanh RAM và 2 card đồ họa hoặc GPU và 2 thẻ mở rộng khác, thật tuyệt nếu bạn muốn build một chiếc PC tương đối nhỏ nhưng mạnh mẽ để chơi game hoặc làm máy trạm.

Bạn có thể bắt đầu với số tiền nhỏ nếu có ngân sách eo hẹp và dần dần bổ sung thêm nhiều thành phần hơn cho đến khi bạn có được chiếc PC lý tưởng. Bo mạch chủ này có một bộ tính năng ấn tượng, bao gồm hỗ trợ bộ nhớ DDR5 và card đồ họa PCIe 5.0, cho phép bạn build một chiếc PC tuyệt vời mà không tốn nhiều chi phí. Nó cũng có thiết kế sức mạnh tuyệt vời có thể xử lý các bộ xử lý tầm trung có xung nhịp sẵn cho đến những biến thể Core i7 và Core i9 mạnh mẽ.

Với thiết kế thẩm mỹ màu trắng bạc độc đáo, bo mạch chủ trông rất tuyệt vời bên trong một thiết kế có chủ đề màu trắng. Nó bao phủ tốt các khu vực khác, với khe cắm M.2 Gen 4 kép để lưu trữ nhanh như chớp và 4 cổng SATA để tăng thêm dung lượng lưu trữ. WiFi 6E và Ethernet 2,5Gbps đảm bảo bạn sẽ không gặp bất kỳ hiện tượng giật hoặc lag nào khi chơi game, gọi điện video hoặc duyệt web.

Thứ Tư, 10/01/2024 14:55
2,33 👨 486
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ RAM, Card