5 bo mạch chủ giá rẻ tốt nhất để chơi game

Build một máy tính để chơi game không hẳn là rẻ, ngay cả khi bạn đang lắp ráp một thiết bị cấp thấp. May mắn thay, bo mạch chủ có thể không quá đắt tiền, cho phép bạn phân bổ nhiều ngân sách hơn để mua GPUCPU tốt hơn. Và ngay cả những bo mạch chủ bình dân dành cho chơi game cũng có nhiều tính năng mà bạn sẽ thích, chẳng hạn như socket Intel và AMD mới nhất cũng như khe cắm Gen 5 M.2.

MSI MAG B760 Tomahawk

MSI MAG B760 Tomahawk
MSI MAG B760 Tomahawk

Điều tuyệt vời ở MSI MAG B760 Tomahawk là nó là một bo mạch chủ giá rẻ phù hợp để chơi game. Chắc chắn, socket M.2 Gen 5 sẽ rất tuyệt vời, nhưng Gen 4 vẫn ổn và bạn có 3 socket, vì vậy bạn sẽ không bao giờ thiếu dung lượng.

MSI MAG B760 Tomahawk còn vượt trội hơn nữa với khe cắm PCIe 5.0 x16 cho GPU. Với các điểm hàn bổ sung, bo mạch chủ có khả năng xử lý các GPU có kích thước đầy đủ, nặng hơn, ngăn ngừa hiện tượng GPU sag.

Và để hoàn thiện mọi thứ, socket LGA 1700 là sự lựa chọn hoàn hảo cho những thiết kế có ngân sách vừa phải. Bạn có thể chọn 12100F cấp cơ bản phổ biến và sau đó nâng cấp lên CPU Intel thế hệ thứ 14 sau này khi có giá phù hợp. Tất cả những gì bạn cần là một bản cập nhật BIOS để hỗ trợ nó.

Gigabyte A620I AX

Gigabyte A620I AX
Gigabyte A620I AX

Điều gì tốt hơn một bo mạch chủ bình dân? Một công cụ mà bạn có thể dễ dàng làm việc, điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn là người mới làm quen với việc build PC. Gigabyte A620I AX vừa vặn thoải mái đồng thời mang lại những lợi ích của bộ xử lý dòng Ryz 7000 của AMD.

Thông thường, bạn phải lắp một số thành phần, chẳng hạn như CPU, để cập nhật BIOS. Q-Flash Plus cho phép bạn vượt qua điều đó hoàn toàn chỉ bằng USB, bộ nguồn và nhấn nút. Sau đó, bạn có chốt EZ, nó không chỉ giúp GPU của bạn vừa vặn, đẹp mắt mà còn dễ dàng tháo ra hơn khi bạn nâng cấp dàn máy của mình.

Mặc dù Gigabyte A620I AX bị giới hạn ở GPU PCIe 4.0 nhưng điều đó không quá ảnh hưởng. Hầu hết các GPU hiện đại vẫn sử dụng PCIe 4.0, như NVIDIA GeForce 4060 Ti. Mặt khác, bạn có thể tăng thêm sức mạnh bằng cách ép xung RAM.

ASRock B760M PG Riptide

ASRock B760M PG Riptide
ASRock B760M PG Riptide

Một trong những lợi ích của việc sở hữu một chiếc PC chơi game là đẩy các thành phần đến giới hạn của chúng thông qua việc ép xung. May mắn thay, ASRock B760M PG Riptide cho phép bạn giải phóng bộ xử lý Intel của mình!

Mặc dù ASRock B760M PG Riptide hỗ trợ bộ xử lý Intel thế hệ thứ 14 nhưng không nên bỏ qua khả năng ép xung, đặc biệt nếu ngân sách của bạn eo hẹp. Nó cũng hỗ trợ Thế hệ thứ 12 và 13, điều đó có nghĩa là bạn có thể dễ dàng chọn CPU cấp thấp và gắn nó với khả năng làm mát thích hợp, chẳng hạn như bộ làm mát AIO, để đẩy hiệu suất của nó lên hơn nữa.

Một lợi ích khác của ASROCK B760M PG Riptide là hỗ trợ GPU PCIe 5.0 và bản thân khe cắm này có các điểm neo và chốt chắc chắn để giữ các card đồ họa nặng tại chỗ. Điều này mở ra nhiều lộ trình nâng cấp sau này vì PCIe 5.0 có khả năng tương thích ngược.

ASUS TUF B650-Plus

ASUS TUF B650-Plus
ASUS TUF B650-Plus

Với socket AM5 đã được unlock, ASUS TUF B650-Plus có rất nhiều tiềm năng để ép xung (hoặc undervolt) cho cả bộ xử lý AMD cấp cơ bản và cao cấp.

Tuy nhiên, việc ép xung không chỉ dừng lại ở bộ xử lý của bạn. Hỗ trợ DDR5 và ép xung là một cách chắc chắn để tăng hiệu suất nhanh chóng, vì bộ xử lý của bạn sẽ có nhiều dữ liệu hơn để xử lý.

Tất nhiên, điều đó có nghĩa là bạn sẽ đưa nhiều nhiệt hơn vào hệ thống của mình. Rất may, ASUS TUF B650-Plus đã giảm thiểu phần nhiệt còn lại của dàn máy thông qua các bộ tản nhiệt cho những khe VRM và M.2. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cân nhắc việc sở hữu một thiết bị làm mát tất cả trong một.

ASRock B760M Steel Legend Wi-Fi

ASRock B760M Steel Legend Wi-Fi
ASRock B760M Steel Legend Wi-Fi

Nếu có một khía cạnh của việc build PC mà bạn không thể có được với console thì đó là tính cá nhân hóa và bạn không cần phải tăng ngân sách của mình để làm cho nó hoạt động. Chọn một chiếc case PC giá rẻ, kết hợp nó với ASRock B760M Steel Legend và bạn đã có cho mình một nền tảng hoàn hảo.

Để bắt đầu, ASRock B760M Steel Legend có cả header RGB và ARGB, vì vậy bạn có thể thoải mái sử dụng bất kỳ quạt RGB tốt nhất nào để thêm ánh sáng riêng của bo mạch chủ. Bạn cũng có thể đồng bộ màu sắc bằng phần mềm Polychrome Sync của ASRock.

Tuy nhiên, ASRock B760M Steel Legend không chỉ chú trọng đến kiểu dáng. Nó còn có socket LGA 1700, DDR5 và hỗ trợ card đồ họa PCIe 5.0. Bạn bị giới hạn ở tốc độ M.2 Gen 4, nhưng bạn có 3 khe cắm để lắp vào ổ SSD 1TB lớn nhất cho các video game ngày càng phát triển hiện nay.

Thứ Ba, 16/01/2024 08:12
53 👨 580
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ RAM, Card