Bạn vẫn có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí nhờ 3 cách sau đây

Microsoft đã ngừng cung cấp nâng cấp Windows 10 miễn phí, nhưng bản sao miễn phí Windows 10 vẫn có sẵn. Có một số cách người dùng vẫn có thể nhận được Windows 10 miễn phí mà không cần sử dụng giấy phép lậu như cài đặt Windows 10 bằng key Windows 7 hoặc 8 hoặc cài đặt Windows mà không cần key, nó sẽ hoạt động tốt, trừ một watermark nhỏ nhắc nhở người dùng mua bản quyền. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các cách nâng cấp Windows 10 miễn phí.

Cung cấp key Windows 7, 8 hoặc 8.1

Mặc dù không còn có thể sử dụng công cụ "Get Windows 10" để nâng cấp từ Windows 7, 8 hoặc 8.1, nhưng người dùng vẫn có thể tải các phương tiện cài đặt Windows 10 từ Microsoft và sau đó cung cấp một key Windows 7, 8, hoặc 8.1 khi cài đặt nó.

Điền key sản phẩm Windows 7, 8 hoặc 8.1

Windows sẽ liên hệ với các máy chủ kích hoạt của Microsoft và xác nhận key cho phiên bản trước của Windows là có thật. Và sau khi xác nhận, Windows 10 sẽ được cài đặt và kích hoạt trên máy tính của bạn. Máy tính có một "giấy phép số" và bạn có thể tiếp tục sử dụng và cài đặt lại Windows 10 trên đấy trong tương lai. Nếu đi tới Settings > Update & security > Activation sau khi cài đặt Windows theo cách này, bạn sẽ thấy những từ như "Windows is activated with a digital license” (Windows được kích hoạt bằng giấy phép số").

Không có thông tin về việc Microsoft sẽ chặn phương thức này trong tương lai, nhưng nó vẫn hoạt động ngay bây giờ. Ngay cả khi Microsoft chặn công cụ này trong tương lai, máy tính của bạn sẽ giữ giấy phép số và Windows 10 vẫn hoạt động.

Cài đặt lại Windows 10 nếu đã nâng cấp

Cài đặt lại Windows 10 nếu đã nâng cấp

Nếu đã sử dụng bất kỳ chương trình nâng cấp miễn phí nào như bản nâng cấp miễn phí ban đầu trong năm đầu tiên, gói Accessibility hoặc cài đặt Windows 10 và cung cấp key cho một phiên bản Windows trước đủ điều kiện, bạn vẫn có thể tiếp tục nhận Windows 10 miễn phí trên cùng một phần cứng.

Để thực hiện việc này, chỉ cần tải phương tiện cài đặt Windows 10 và cài đặt nó trên máy tính. Không cung cấp bất kỳ key nào trong quá trình cài đặt, nó sẽ tự động kích hoạt sau khi liên lạc với các máy chủ của Microsoft.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể làm điều này nếu đã nâng cấp lên Windows 10, nhưng có thể tiếp tục cài đặt Windows 10 miễn phí trên cùng một máy tính trong tương lai, ngay cả khi thay thế ổ cứng hoặc các thành phần khác. Wizard kích hoạt mới trong bản cập nhật Anniversary Update Windows 10 thậm chí sẽ giúp người dùng gỡ rối các thay đổi phần cứng và tái kết hợp giấy phép số với đúng máy tính.

Bỏ qua key và cảnh báo kích hoạt

Bỏ qua key trong cài đặt Windows 10

Đây là bí mật thực sự: Người dùng không cần phải cung cấp một key phần mềm nào để cài đặt Windows 10. Bạn có thể tải các phương tiện cài đặt Windows 10 từ Microsoft và cài đặt nó trên PC, trong Boot Camp trên máy Mac hoặc trong một máy ảo mà không cần cung cấp key phần mềm. Windows sẽ tiếp tục hoạt động bình thường và bạn có thể thực hiện bất cứ điều gì mình muốn.

Windows 10 sẽ tiếp tục nhắc người dùng để kích hoạt nó và sẽ không cho phép thay đổi bất kỳ tùy chọn nào trong Settings > Personalization. Nếu không muốn cài đặt trên máy tính chính, bạn có thể thiết lập trên một máy ảo, kiểm tra Windows 10 trên máy tính cá nhân, hoặc cài đặt Windows 10 trong Boot Camp. Bạn thậm chí có thể phải trả tiền để nâng cấp lên phiên bản Windows 7 hợp pháp, kích hoạt từ bên trong hệ thống Windows 10 chưa được kích hoạt sau khi cài đặt nó.

Đây không phải là kỹ thuật được Microsoft cho phép trong hướng dẫn của nó, nhưng họ đã thiết kế cụ thể cho Windows để làm việc theo cách này. Nếu Microsoft không muốn mọi người làm việc này, nó có thể thay đổi Windows để ngăn chặn điều này trong tương lai. Nhưng Windows đã làm việc theo cách này trong nhiều năm. Điều này thậm chí hoạt động với Windows 7.

Bản Windows 10 Enterprise dùng thử 90 ngày

Bạn cũng có thể truy cập trang web của Microsoft và tải phiên bản đánh giá 90 ngày của Windows 10 Enterprise. Nó sẽ tiếp tục làm việc trong 90 ngày, khoảng ba tháng và được thiết kế cho các tổ chức đánh giá.

Bản đánh giá này đi kèm với các tính năng bổ sung được tích hợp trong Windows 10 Enterprise, vì vậy đây cũng là một cách thuận tiện để kiểm tra các tính năng Enterprise. Tuy nhiên, bạn có thể nâng cấp bất kỳ phiên bản nào của Windows 10 lên phiên bản Enterprise nếu có key.

Thật không may, các dịch vụ miễn phí khác như gói Accessbility từ Microsoft hiện đã hết. Nhưng những phương pháp trên cũng có thể giúp bạn nhận được Windows 10 miễn phí.

Tất nhiên, bạn cũng có thể chỉ cần mua một máy tính mới đi kèm với Windows 10. Nó không thực sự miễn phí bởi vì nhà sản xuất phải trả tiền cho giấy phép Windows. Tuy nhiên, nếu muốn nâng cấp từ Windows 7, 8 hoặc 8.1, bạn sẽ cần phải mua một máy tính mới đi kèm với Windows 10 với giá vài trăm đô la thay vì phải chi 120 đô la cho giấy phép Windows 10 Home để nâng cấp một máy tính cũ. Các nhà sản xuất PC nhận được một thỏa thuận tốt và trả ít hơn với người dùng Windows bình thường.

Xem thêm:

Thứ Hai, 22/01/2018 15:13
3,52 👨 16.923
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10