Bạn có phân biệt được headset, headphone và earphone?

Headset, headphone và earphone là các thiết bị có hình dáng và chức năng khá giống nhau nhưng những điểm khác biệt giữa chúng cũng rất nên biết. Dưới đây là định nghĩa nhanh về các thiết bị về cũng như hướng dẫn sơ qua giúp bạn chọn thiết bị mình cần.

Headphone

Headphone (tạm dịch là tai nghe) là cái tên phổ biến nhất. Ở dạng đơn giản nhất, headphone gồm 2 loa gắn với nhau qua một quai nối vòng lên đầu và đặt ngay trên tai. Điều này mang đến trải nghiệm nghe riêng tư vì âm thanh truyền trực tiếp tới tai. So với loa truyền thống thì dùng headphone tiện hơn, không ảnh hưởng tới người khác và cũng tốt hơn do âm thanh không bị nhiễu từ không gian xung quanh.

Headphone có vòng nối trên tai và đặt loa ngay trên vành tai
Headphone (bên phải) có vòng nối trên đầu và đặt loa ngay trên vành tai, headset (bên trái)

Headphone cũng thường được trang bị các tính năng giảm nhiễu, đóng vai trò như thiết bị cách âm, truyền tới tai âm thanh cần nghe, còn âm thanh nhiễu được giữ bên ngoài.

Headset

Headset thường là bộ headphone kết hợp với microphone, có thể là Boom Mic (microphone gắn với một cây gậy có thể kéo dài và đặt ở vị trí theo ý muốn) hoặc là microphone gắn với dây, nối headset với máy tính hoặc các thiết bị khác.

Headset thích hợp để trò chuyện qua giao thức IP như khi dùng Skype, dùng hệ thống điện thoại, chơi game trực tuyến có dùng giọng nói…

Earphone

Earphone (tạm dịch là tai nghe trong) là người kế nhiệm của headphone. Kiểu tai nghe này có phần đệm bông chứa cả loa bên trong, khiến cho tai nghe có thể nhét trực tiếp vào trong tai. Do nằm trong ống tai, earphone kết nối âm thanh tới tai trực tiếp hơn cả headphone, chỉ cần rung nhẹ một chút là đã có thể nghe thấy.

Trong khi đó earphone cắm loa vào thẳng ống tai
Trong khi đó earphone cắm loa vào thẳng ống tai

Earphone nhỏ gọn hơn tai nghe truyền thống, giúp dễ dàng mang đi bất cứ đâu, dù là nghe khi chạy bộ, tập thể dục hay đi đường… Thiết kế của earphone cũng phải hy sinh khả năng giảm nhiễu và có thể hơi khó chịu nếu bạn không quen nhét thứ gì đó vào ống tai. Với những ai thích earphone thì sự nhỏ gọn lại rất dễ chịu.

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/12/2018 16:12
3,89 👨 69.515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe