JBL công bố ý tưởng tai nghe không dây sạc bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

Trong vài năm trở lại đây, JBL đã nổi lên như một trong những hãng âm thanh luôn đi đầu trong việc phát triển, ứng dụng công nghệ mới vào các sản phẩm. Hiện tại, thương hiệu âm thanh đến từ Hoa Kỳ đang ráo riết gây quỹ cho ý tưởng về một mẫu tai nghe không dây được tích hợp pin mặt trời trên headband giúp mang đến thời lượng sử dụng không giới hạn trong điều kiện thích hợp. Chiếc tai nghe “độc nhất vô nhị” này có tên Reflect Eternal, hiện đang được giới thiệu trên IndieGoGo và có thể đặt trước với giá 99 đô la (khoảng 2,2 triệu đồng), ngày xuất xưởng dự kiến là tháng 10 năm 2020.

Với sự tiện dụng không phải bàn cãi, những chiếc tai nghe không dây đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi trên toàn thế giới, tuy nhiên nhược điểm của loại tai nghe này chính là thời lượng sử dụng giới hạn. Reflect Eternal được tạo ra để giải quyết điểm yếu đó. JBL cho biết bạn chỉ cần thường xuyên đeo chiếc tai nghe này ngoài trời, hoặc để Reflect Eternal ở những nơi có ánh sáng mặt trời, bạn sẽ gần như không phải lo đến việc hết pin trong khi sử dụng. Cụ thể, chỉ cần 2 giờ 30 phút ngoài trời nắng là đã đủ nguồn điện cho hơn 68 giờ nghe nhạc. Tuy nhiên để đạt được điều này, có vẻ như bạn sẽ phải đeo tai nghe vào một ngày không quá âm u. JBL gợi ý mức ánh sáng tối ưu để “sạc” cho Reflect Eternal là 50.000 lux, tương đương với sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

 JBL Reflect Eternal

Ngoài khả năng sạc pin thông qua ánh sáng mặt trời, Reflect Eternals sẽ vẫn hoạt động như mọi mẫu tai nghe không dây khác. Sản phẩm được tích hợp Google Assistant và Alexa, đồng thời có cả micrô bên ngoài giúp bạn nghe được những gì diễn ra xung quanh mà không cần phải tháo tai nghe cùng khả năng kháng nước IPX4. Và tất nhiên JBL vẫn sẽ trang bị cho Reflect Eternals cổng sạc USB phòng trường hợp cần thiết, chỉ cần 15 phút sạc là đã có 2 giờ nghe nhạc.

JBL không phải là công ty duy nhất có ý tưởng tích hợp pin mặt trời vào các thiết bị điện tử tiêu dùng. Chúng ta đã được chứng kiến đồng hồ truyền thống (Citizen), smartwacth (Garmin) chạy bằng năng lượng ánh sáng, bàn phím chạy bằng pin mặt trời của Logitech. Có thể nói đây chính là xu hướng phát triển của của thế giới công nghệ trong tương lai, thân thiện hơn với môi trường.

Thứ Tư, 25/12/2019 10:10
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới