Apple Watch có phạm vi hoạt động bao xa?

Bài viết này giải thích phạm vi hoạt động của Apple Watch, Apple Watch và iPhone có thể cách nhau bao xa và vẫn hoạt động, bạn có thể làm gì với Apple Watch không được kết nối với iPhone và các chủ đề liên quan.

Mặc dù bài viết này chủ yếu đề cập đến các model Apple Watch gần đây nhưng các ý tưởng và khái niệm được thảo luận ở đây thường áp dụng cho hầu hết các mẫu đồng hồ hiện đại.

Apple Watch có hoạt động khi điện thoại ở xa không?

Apple Watch hữu ích trong nhiều tình huống khác nhau, nhưng nó hoạt động tốt nhất khi được ghép nối hoặc kết nối với iPhone và trong một phạm vi cụ thể. Trong tình huống đó, Apple Watch và iPhone có thể giao tiếp và trao đổi dữ liệu, chẳng hạn như thông báo, âm nhạc, dữ liệu sức khỏe, v.v...

Câu hỏi đặt ra là: Apple Watch và iPhone có thể cách nhau bao xa?

Apple Watch và iPhone có thể cách nhau bao xa?

Câu trả lời phụ thuộc vào cách kết nối giữa Watch và iPhone. Hai thiết bị kết nối qua Bluetooth, một công nghệ không dây tầm ngắn. Các mẫu Apple Watch gần đây nhất sử dụng Bluetooth 4.0, có phạm vi kết nối tối đa 100 mét/330 feet.

Khoảng cách kết nối tối đa được Bluetooth 4.0 hỗ trợ không phải lúc nào cũng dài như vậy khi sử dụng trong thế giới thực. Trong nhiều trường hợp, độ dài tối đa sẽ giảm do hoàn cảnh môi trường - chủ yếu là tường và sàn cũng như số lượng tín hiệu không dây ở bất kỳ khu vực nhất định nào.

Điều gì xảy ra khi Apple Watch nằm ngoài phạm vi Bluetooth?

Điều gì xảy ra nếu Apple Watch và iPhone cách xa nhau đến mức không thể kết nối với nhau? Đó là nơi WiFi xuất hiện.

Nếu Watch và iPhone không thể kết nối qua Bluetooth, chúng sẽ quay lại cố gắng kết nối qua chip WiFi tích hợp.

Trong trường hợp đó, nếu iPhone được kết nối với mạng WiFi 2,4 GHz (Watch không tương thích với mạng WiFi 5GHz), Watch sẽ cố gắng liên lạc với nó qua WiFi. Điều đó có nghĩa là khoảng cách được hỗ trợ giữa các thiết bị, trong trường hợp đó, là bất kỳ nơi nào mà WiFi có thể tiếp cận. Mặc dù khoảng cách đó không hẳn sẽ xa hơn nhiều so với Bluetooth, nhưng điều đó có nghĩa là Watch và iPhone có thể liên lạc với nhau khi chúng ở trong cùng một tòa nhà chẳng hạn.

Lưu ý: Apple Watch chủ yếu dựa vào Bluetooth vì Bluetooth sử dụng ít năng lượng hơn WiFi. Vì vậy, mặc dù Apple Watch có thể sử dụng WiFi để liên lạc với iPhone nhưng nó sẽ quay trở lại Bluetooth thường xuyên nhất có thể để tiết kiệm pin.

Bạn có thể sử dụng Apple Watch mà không cần điện thoại không?

Ngay cả khi Apple Watch và iPhone cách xa nhau đến mức chúng nằm ngoài phạm vi phủ sóng của cả Bluetooth và WiFi, vẫn có nhiều cách để sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone. Một số điều bạn có thể thực hiện với Apple Watch mà không cần iPhone bao gồm:

  • Theo dõi hoạt động và tập luyện.
  • Nghe nhạc và podcast đã được đồng bộ với Watch.
  • Thay đổi mặt đồng hồ.
  • Ghi lại bản ghi nhớ giọng nói trên Watch.
  • Xem lịch.
  • Mua hàng bằng Apple Pay.
  • Sử dụng bộ hẹn giờ, báo thức và đồng hồ bấm giờ.

Phạm vi không giới hạn: Apple Watch có kết nối di động

Ngoại lệ đối với mọi thứ trong bài viết này là các mẫu Apple Watch Cellular. Những model này không bị giới hạn trong việc kết nối qua Bluetooth (hoặc phương án dự phòng, WiFi). Những model này truy cập Internet qua mạng di động 4G LTE giống như điện thoại thông minh.

Điều đó có nghĩa là những chiếc Apple Watch này có thể thực hiện các tác vụ và tạo kết nối ở bất kỳ đâu có mạng 4G LTE.

Nếu bạn có Apple Watch có chức năng Cellular, những việc bạn có thể làm mà không cần kết nối với iPhone bao gồm:

  • Gọi điện.
  • Gửi tin nhắn văn bản.
  • Truyền phát nhạc.
  • Nhận thông báo.
Thứ Ba, 02/01/2024 08:13
52 👨 353
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh