7 lý do mọi người dùng iPhone nên mua Apple Watch

Apple Watch đã xuất hiện từ năm 2015 và đã làm mưa làm gió trên thị trường thiết bị đeo. Nó được cho là chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất mà người dùng có thể mua hiện nay.

Danh tiếng này không phải hữu danh vô thực. Vì vậy, có rất nhiều lý do thuyết phục khiến mọi người dùng iPhone nên cân nhắc việc sở hữu một chiếc Apple Watch.

1. Xem nhanh thông báo

Kiểm tra thông báo trên Apple Watch
Kiểm tra thông báo trên Apple Watch

Một trong những lợi ích chính của việc sở hữu đồng hồ thông minh là khả năng xem thông báo mà không cần phải nhìn vào điện thoại thông minh của bạn. Bạn nhận được âm thanh và rung nhẹ trên cổ tay để thông báo cho bạn biết có thông báo mới.

Bạn cũng có thể tắt tiếng cảnh báo và bật chế độ rung nhẹ nếu không muốn bị làm phiền bởi tiếng ồn. Với điều này, Apple Watch cho phép bạn dễ dàng cập nhật những gì đang xảy ra mà không bị phân tâm.

Bạn có thể nhanh chóng trả lời thông báo mà không cần nhấc và mở khóa iPhone, chẳng hạn như trả lời cuộc gọi điện thoại hoặc trả lời nhanh tin nhắn văn bản.

2. Tính năng sức khỏe đa dạng

Nếu có một điều Apple muốn bạn biết về Apple Watch thì đó là nó có khả năng cứu mạng bạn. Đã có nhiều câu chuyện về việc Apple Watch cứu mạng người, chẳng hạn như khi đồng hồ phát hiện nhịp tim cao bất thường khi nghỉ ngơi, thuyết phục họ đi khám bác sĩ.

Nếu không có thông báo đó từ Apple Watch, những người dùng đó có thể không biết rằng họ có nguy cơ đột tử mà không hề hay biết.

Ngoài tính năng theo dõi nhịp tim, các mẫu Apple Watch Series 4 trở lên, bao gồm cả dòng Apple Watch UItra, còn có chức năng ECG tích hợp, cho phép bạn kiểm tra nhịp tim để phát hiện rung tâm nhĩ.

Các mẫu Apple Watch hiện đại cũng có thể đo mức oxy trong máu, theo dõi giấc ngủ và đo nhiệt độ của bạn để giúp phụ nữ biết được thời điểm mình có thể rụng trứng. Thậm chí còn có nhiều tính năng sức khỏe hơn đi kèm với watchOS 10.

Với nhiều tính năng sức khỏe, Apple Watch cho phép bạn theo dõi sức khỏe của mình trong khi vẫn cung cấp mọi thứ mà một chiếc đồng hồ thông minh cung cấp.

3. An toàn cá nhân

Đã bật tính năng phát hiện sự cố của Apple Watch
Đã bật tính năng phát hiện sự cố của Apple Watch

Apple Watch cung cấp cho người dùng một số tính năng cứu mạng quan trọng có thể hữu ích trong những trường hợp khẩn cấp bất ngờ. Vào năm 2022, Apple giới thiệu tính năng Crash Detection, nghĩa là đồng hồ có thể phát hiện xem người dùng có gặp tai nạn ô tô hay không.

Nó sẽ tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp nếu bạn không phản hồi lời nhắc trên màn hình trong một khoảng thời gian nhất định. Apple Watch có thể phát hiện xem bạn có gặp tai nạn ô tô hay không nhờ gia tốc kế lực g cao và con quay hồi chuyển cập nhật được giới thiệu với Series 8, SE và Apple Watch Ultra vào năm 2022.

Mặc dù có một số báo cáo về tính năng này được kích hoạt khi người dùng đang đi tàu lượn siêu tốc, nhưng nó cũng đã giúp ích cho nhiều người dùng trong một vụ tai nạn thực sự.

Tính năng khác mà Apple Watch cung cấp là Fall Detection. Tính năng này hoạt động tương tự như Crash Detection. Apple Watch của bạn có thể phát hiện bạn có bị ngã mạnh hay không và sẽ hỏi xem bạn có ổn không. Và nếu bạn không phản hồi trong vòng một phút, đồng hồ sẽ liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp để giúp bạn. Đây chỉ là một số tính năng của Apple Watch có thể cứu mạng bạn.

4. Thiết bị theo dõi việc luyện tập tuyệt vời

Apple Watch Nike dây trắng

Theo dõi hoạt động luyện tập thể dục là một lĩnh vực mà Apple Watch hữu ích. Kể từ thế hệ đầu tiên, Apple Watch đã tập trung vào việc trở thành một thiết bị tập thể dục và thể thao.

Ứng dụng Workout trên Apple Watch cho phép bạn chọn từ nhiều bài tập để theo dõi các số liệu khác nhau như thời gian, hoạt động và tổng lượng calo được đốt cháy, nhịp tim, v.v... trong quá trình tập luyện, tùy thuộc vào bài tập bạn chọn. Bạn thậm chí có thể thiết lập các bài tập tùy chỉnh trong watchOS.

Một cách khác để duy trì hoạt động với Apple Watch là tạo vòng hoạt động của bạn. Chúng đã trở nên phổ biến đối với người dùng Apple Watch. Vòng hoạt động là mục tiêu luyện tập hàng ngày và có thể là công cụ tuyệt vời để nhắc nhở bạn tập thể dục hoặc thậm chí thỉnh thoảng đứng lên. Bạn thậm chí có thể thu thập các giải thưởng khi hoàn thành mục tiêu của mình và thách đố bạn bè tham gia một cuộc thi thân thiện.

Apple thậm chí còn hợp tác với Nike để cung cấp dây đeo Nike Apple Watch được thiết kế cho người chạy bộ. Vì vậy, nếu là người có lối sống năng động, bạn sẽ thích sử dụng Apple Watch.

5. Nghe nhạc ngay từ cổ tay

Phát nhạc trên Apple Watch
Phát nhạc trên Apple Watch

Apple Watch có ứng dụng Music chuyên dụng. Khi đồng hồ kết nối với iPhone, nó có thể hoạt động như một thiết bị điều khiển phát nhạc trên điện thoại. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển nhạc sang đồng hồ để phát các bài hát một cách độc lập. Apple Watch cho phép bạn kết nối một cặp AirPods qua Bluetooth, nghĩa là bạn có thể dễ dàng nghe nhạc trực tiếp từ đồng hồ không dây.

Có thể làm điều này thật tuyệt vời trong những tình huống mà bạn có thể đang tập thể dục hoặc tham gia vào một hoạt động mà việc mang theo iPhone không tiện lắm. Apple Watch với AirPods là sự kết hợp tuyệt vời để nghe nhạc khi đang di chuyển.

6. Không cần phải mang theo iPhone mọi lúc

Apple bắt đầu cung cấp các biến thể di động cho đồng hồ thông minh của mình vào năm 2017 với Apple Watch Series 3. Nhờ khả năng LTE, bạn có thể để lại điện thoại của mình trong khi vẫn có thể nhận cuộc gọi, gửi tin nhắn văn bản, phát nhạc trực tuyến từ Apple Music, v.v... Tất cả những gì bạn phải làm là truy cập ứng dụng Watch trên iPhone và bắt đầu thiết lập nhà cung cấp dịch vụ của mình.

Việc làm này sẽ thêm Apple Watch vào gói nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Bạn sẽ phải trả tiền cho dịch vụ, nhưng bạn có thể tìm gói dữ liệu Apple Watch rẻ nhất có thể để không phải chi tiêu quá nhiều hàng tháng cho việc kết nối. Mặc dù được thiết kế để hoạt động với iPhone nhưng Apple Watch có thể hoạt động độc lập và với thời lượng pin tuyệt vời trên Apple Watch Ultra 2, nó có thể là một thiết bị rất linh hoạt trên cổ tay của bạn.

7. Apple Watch có thể có giá phải chăng

Apple Watch SE 
Apple Watch SE

Rào cản chung đối với việc mua đồng hồ thông minh là giá cả, chủ yếu là do bề ngoài điện thoại thông minh có thể làm được nhiều điều tương tự. Tuy nhiên, Apple Watch cung cấp các tính năng và trải nghiệm mà chỉ một chiếc đồng hồ thông minh mới có thể mang lại.

Dòng sản phẩm Apple Watch 2023 bao gồm 3 phiên bản: Apple Watch Series 9, SE và Ultra 2. Mặc dù Apple Watch SE có thể không phải là sản phẩm thú vị nhất trong nhóm nhưng nó mang lại giá trị lớn, với mức giá 249 USD. Bạn thậm chí có thể mua phiên bản di động chỉ với 299 USD.

Ngay cả ở mức giá thấp đó, nó vẫn mang lại hầu hết các tính năng mà người dùng Apple Watch yêu thích. Bạn không cần phải tốn nhiều tiền để thêm Apple Watch vào hệ sinh thái của mình.

Thứ Sáu, 29/09/2023 11:12
52 👨 335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh