6 lý do không nên mua Apple Watch

Apple Watch đã trở thành tiêu chuẩn cho đồng hồ thông minh, với hơn 100 triệu người dùng trên toàn thế giới. Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc cho chính mình hoặc làm quà tặng cho người thân, hãy tự hỏi bản thân mình điều này: Apple Watch có thực sự cần thiết không?

Bài viết sau đây sẽ thảo luận về lý do tại sao Apple Watch có thể không xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

1. Thiết kế của Apple Watch không dành cho tất cả mọi người

Bạn có thể không thích hình dạng mặt vuông đặc trưng của Apple Watch. Về cơ bản, đó là một màn hình khá lớn đặt trên cổ tay, có thể trông không phù hợp lắm với một số người. Đôi khi, Apple Watch có thể gây cảm giác hơi khó chịu khi gõ trên laptop và bạn sẽ phải tháo nó ra để có trải nghiệm gõ thoải mái hơn.

Nếu là người yêu thích những chiếc đồng hồ truyền thống, chắc chắn bạn sẽ không đánh giá cao thiết kế vuông lạ mắt này bằng thiết kế mặt tròn cổ điển như từ trước đến nay. Các đồng hồ thông minh khác, chẳng hạn như Galaxy Watch và Moto 360, vẫn được nhiều người yêu thích nhờ thiết kế mặt tròn truyền thống.

2. Bạn phải sạc Apple Watch hàng ngày

Cần sạc Apple Watch mỗi đêm để đồng hồ có thể hoạt động tiếp vào ngày hôm sau
Cần sạc Apple Watch mỗi đêm để đồng hồ có thể hoạt động tiếp vào ngày hôm sau

Apple Watch có thời lượng pin là 18 giờ. Mặc dù thời lượng này đủ dùng cả ngày, nhưng bạn sẽ cần phải sạc đồng hồ thông minh của mình mỗi đêm để đảm bảo nó hoạt động tốt vào ngày hôm sau. Sạc Apple Watch rất dễ dàng, nhưng điều này cũng có thể gây nên bất tiện do bộ sạc từ tính độc quyền đi kèm đồng hồ. Nếu bạn quên sạc, chiếc đồng hồ sẽ không thể hoạt động vào ngày hôm sau.

Điều đáng chú ý là Apple Watch có chế độ Low Power Mode, tắt tất cả các tính năng ngoại trừ việc hiển thị thời gian. Điều này có thể hữu ích nhưng vẫn không đánh bại được tuổi thọ của một chiếc đồng hồ truyền thống. Bạn cũng có thể kiểm tra mức sử dụng pin của Apple Watch và tắt các tính năng không cần thiết để kéo dài thời lượng pin lâu hơn.

3. Apple Watch không hoạt động nếu không có iPhone

Mặc dù Apple Watch có thể tự hào về rất nhiều tính năng, nhưng cuối cùng, nó vẫn là một sản phẩm của Apple chỉ hoạt động với iPhone. Nếu bạn sở hữu một thiết bị Android và đang muốn mua một chiếc Apple Watch, bạn cũng sẽ phải chuyển sang dùng iPhone (lại thêm một khoản chi phí không hề nhỏ nữa phát sinh).

Ứng dụng Apple Watch được tích hợp vào iPhone và do đó, bạn không thể sử dụng đồng hồ thông minh này mà không có nó. Apple làm điều này để giữ người dùng luôn ràng buộc vào hệ sinh thái của nó và ngại rời đi hơn khi mọi thứ đã dần ổn định.

4. Apple Watch không khiến bạn tập luyện hiệu quả hơn đâu!

Chẳng có thiết bị nào giúp bạn luyện tập chăm chỉ hơn đâu!
Chẳng có thiết bị nào giúp bạn luyện tập chăm chỉ hơn đâu!

Rất nhiều người mua Apple Watch chủ yếu vì các tính năng liên quan đến việc luyện tập của nó. Mặc dù Apple Watch cung cấp rất nhiều bài tập thể dục, nhưng bạn phải nhớ một thực tế là nó không thể khiến bạn tập luyện chăm chỉ hơn, trừ khi bạn có động lực để làm việc này.

Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe của mình, Apple Watch là một công cụ hữu ích. Tuy nhiên, nó không đảm bảo bạn sẽ có một lối sống tốt hơn trừ khi chính bản thân bạn nỗ lực để thực hiện việc đó.

5. Việc giảm thời gian sử dụng thiết bị điện tử sẽ khó khăn hơn

Nhiều người trong chúng ta đang cố gắng giảm thời gian sử dụng thiết bị của mình trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay. Bạn có thể bị giới hạn thời gian trên nhiều ứng dụng khác nhau, luôn tắt thông báo, v.v… Có Apple Watch khiến việc duy trì trạng thái ngoại tuyến sẽ khó khăn hơn một chút, vì mục đích chính của đồng hồ thông minh này là giúp thực hiện mọi thứ bạn cần làm với điện thoại ngay trên cổ tay mình.

Thông báo liên tục trên Apple Watch, cùng khả năng gọi điện và gửi tin nhắn văn bản thực sự làm tăng thời gian sử dụng thiết bị của một người, gây hại cho sức khỏe về lâu dài.

6. Có những giải pháp thay thế Apple Watch giá rẻ hơn

Apple Watch Series 7 hiện có giá khởi điểm $399 (hơn 9 triệu đồng) cho phiên bản WiFi cơ bản. Các tùy chọn rẻ hơn duy nhất có sẵn là Apple Watch SE và Apple Watch Series 3, tuy nhiên, chúng đã khá cũ và lỗi thời. Nếu bạn đang tìm kiếm các tính năng cho việc luyện tập, bạn có thể tìm thấy nhiều lựa chọn thay thế rẻ hơn khác.

Đồng hồ thông minh do Garmin, Fitbit và những nhà sản xuất khác cung cấp mang đến những tính năng luyện tập tương tự nhưng với giá thấp hơn - cho phép bạn tiết kiệm được một số tiền quý giá trong khi vẫn có được một chiếc đồng hồ thông minh tốt. Thật đáng để cân nhắc một số lựa chọn thay thế và quyết định lựa chọn nào bạn muốn sử dụng.

Apple bán được hàng triệu chiếc đồng hồ mỗi năm. Điều này không có gì ngạc nhiên vì Apple cung cấp nhiều tính năng tốt tích hợp trong sản phẩm này. Nhưng trước khi đưa ra quyết định mua hàng, bạn cũng cần cân nhắc những lý do mà bài viết nêu trên. Nhiều lựa chọn thay thế cung cấp các tính năng tương tự với giá rẻ hơn và nếu bạn có ngân sách hạn chế, Apple Watch có thể không phải là sản phẩm phù hợp với bạn.

Thứ Sáu, 08/04/2022 08:12
3,327 👨 10.489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh