Apple Center Stage là tính năng gì? Có tác dụng ra sao?

Nếu bạn thường xuyên sử dụng iPad để FaceTime với bạn bè và gia đình, có một tính năng  cực kỳ hữu ích và thú vị mà bạn nên biết, đó là Center Stage. Vậy Center Stage thực sự là gì và nó có tác dụng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Center Stage là gì?.

Được giới thiệu đầu tiên trên iPad Pro M1, Center Stage về cơ bản là một tính năng hỗ trợ camera tự động điều chỉnh khung hình thích ứng với bất cứ chuyển động nào của đối tượng. Bằng cách sử dụng kết hợp giữa ống kính góc siêu rộng và Neural Engine, Center Stage cho phép camera tự động thu phóng và di chuyển góc nhìn theo chuyển động của người dùng trong khung hình. Chẳng hạn khi bạn di chuyển sang phải, camera cũng sẽ tự động hướng góc nhìn của nó theo bạn, qua đó đảm bảo bạn luôn là chủ thể trong khung hình.

Ngoài ra, Center Stage còn có thể tự động phát hiện khi có bất kỳ người nào đi vào khung hình, sau đó tự động điều chỉnh để bất kỳ ai đứng trong trường nhìn 120º của ống kính góc siêu rộng đều sẽ được đưa vào khung hình một cách vừa vặn. Điều này có được chính là nhờ thuật toán Neural Engine. Center Stage hoạt động với FaceTime và nhiều ứng dụng gọi điện video của bên thứ ba, qua đó giúp nâng cao chất lượng các cuộc gọi video của bạn. Tham khảo ảnh động dưới đây để thấy sự tuyệt vời của tính năng này:

Center Stage
Center Stage

Nếu bạn thắc mắc tại sao thiết bị vẫn đặt cố định, trong khi camera lại có thể di chuyển linh hoạt theo chuyển động của chủ thể trong khung hình, đó là nhờ vào ống kính trước góc siêu rộng được trang bị trên các mẫu máy tính bảng thế hệ mới của Apple. Cùng với đó, thuật toán AI sẽ chủ động cắt và biến đổi hình ảnh để loại bỏ hầu hết sự biến dạng phối cảnh liên quan đến ống kính siêu rộng, qua đó đảm bảo chủ thể luôn được theo dõi.

Tất nhiên, vẫn có những giới hạn tự nhiên đối với công nghệ này. Chẳng hạn, nếu bạn đi lạc quá xa khỏi iPad, hay cụ thể là bước ra ngoài tầm quan sát của camera, Center Stage sẽ không thể theo dõi được bạn nữa.

Ở thời điểm viết bài (tháng 9 năm 2021) Center Stage hoạt động trên các mẫu iPad sau:

  • iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 5)
  • iPad Pro 11 inch (thế hệ thứ 3)
  • iPad (thế hệ thứ 9)
  • iPad mini (thế hệ thứ 6)

Cách sử dụng hoặc vô hiệu hóa Center Stage

Bạn có thể dễ dàng bật hoặc tắt Center Stage thông qua Control Center trên iPad của mình.

Khi đang gọi video (trên FaceTime hoặc một ứng dụng bên thứ ba khác), hãy vuốt xuống từ góc trên bên phải của màn hình để hiển thị Control Center.

Mở Control Center

Tại đây, hãy nhấn vào nút Video Effects (có biểu tượng chiếc máy quay màu xanh lục), sau đó nhấn vào nút Center Stage để bật hoặc tắt tính năng này.

Nút Center Stage

Nhìn chung, Center Stage sẽ hữu ích nhất khi bạn phải di chuyển xung liên tục trong một cuộc gọi video, hoặc khi nhiều người trong một không gian cùng muốn tham gia vào cuộc gọi. Mặc dù vậy, tính năng này có thể gây mất tập trung trong một vài môi trường, tình huống sử dụng nhất định.

Thứ Sáu, 22/10/2021 23:52
53 👨 2.715
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản