Apple sẽ tổ chức sự kiện ngày 18/10, sẽ ra mắt MacBook mới với chip M1X?

Apple vừa công bố rằng họ sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 18/10 tới. Sự kiện sẽ được tổ chức trực tuyến và dự kiến các sản phẩm mới như MacBook dùng chip M1X, Mac mini cao cấp với thiết kế mới, AirPods thế hệ thứ ba sẽ được ra mắt.

Trong video được đăng tải bởi giám đốc marketing Greg Joswiak chỉ có một từ được xuất hiện là Unleashed. Dòng chữ này xuất hiện trên nền của các tia sáng gợi ý về công nghệ màn hình mini LED.

Apple sẽ tổ chức sự kiện ngày 18/10, sẽ ra mắt MacBook mới với chip M1X?

Từ vài tháng nay đã xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Apple chuẩn bị ra mắt MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới. Những mẫu MacBook mới này sẽ nối tiếp quá trình loại bỏ chip Intel để thay thế bằng chip ARM do Apple tự phát triển. Năm ngoái Apple đã ra mắt MacBook với chip M1 còn năm nay MacBook mới sẽ dùng chip M1X.

Dự kiến, M1X sẽ có sự vượt trội so với M1 về mặt hiệu năng khi sở hữu tới 10 CPU thay vì chỉ 8 CPU như M1. Về đồ họa, M1X cũng sẽ có từ 16 đến 32 lõi xử lý đồ họa thay vì chỉ 8 lõi của M1.

Các tính năng được mong chờ khác trên MacBook mới bao gồm sạc kiểu MagSafe, cổng HDMI và khe cắm thẻ SD. Thanh touch bar OLED có thể sẽ bị loại bỏ.

Cũng có tin đồn về việc mẫu Mac mini cao cấp với thiết kế mới và dùng chip M1X sẽ được ra mắt trong ngày 18/10 tới. Dự kiến, so với Mac mini năm ngoái thì cỗ máy năm nay sẽ có nhiều cổng kết nối hơn với 2 cổng Thunderbolt/USB 4 Typer-C, hai cổng USB Typer-A. Thay đổi này sẽ giúp Mac mini phù hợp hơn với những người dùng chuyên nghiệp.

Cuối cùng, Apple có thể ra mắt AirPods thế hệ thứ 3 tại sự kiện sắp tới. AirPods mới sẽ có thay đổi về thiết kế, trông giống AirPods Pro hơn và hộp đựng cũng sẽ thay đổi cho phù hợp.

Quản Trị Mạng sẽ cập nhật ngay khi có thêm thông tin mới về các sản phẩm của Apple.

Thứ Tư, 13/10/2021 17:32
53 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ