Android TV là gì?

Hệ điều hành Android có sẵn trên rất nhiều thiết bị. Không chỉ điện thoại thông minh và máy tính bảng, mà Android còn có sẵn trên hầu hết các thiết bị, chẳng hạn như TV của bạn.

Vào Android TV là một cách để bạn xem các nền tảng phát trực tuyến yêu thích của mình và thậm chí điều khiển những thiết bị thông minh trong nhà khi ngồi thư giãn trên ghế sofa.

Lịch sử của Android TV

Android TV ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 và lần đầu tiên được tiết lộ trên Nexus Player do Asus phát triển. Trước Android TV, Google đã phát hành hệ điều hành TV có tên Google TV vào năm 2010.

Tuy nhiên, Google TV là một thất bại về mặt thương mại và Google đã dừng dự án này sau 3 năm. Một vài tháng sau, Google đã thay thế nó bằng Android TV. Giờ đây, Android TV đã có trên nhiều thiết bị khác nhau, chẳng hạn như TV, soundbar, trình phát media kỹ thuật số và Android box.

Android TV là gì?

Android TV

Android TV là một hệ điều hành được thiết kế để chạy chủ yếu trên TV. Với Android TV được cài đặt trên thiết bị, bạn có thể phát trực tiếp ứng dụng trên TV, chiếu màn hình điện thoại hoặc PC lên TV bằng Chromecast hoặc nghe nhạc.

Đặc quyền chính của Android TV là nó giống như Android. Điều này giúp các nhà phát triển rất dễ dàng tạo phiên bản Android TV cho ứng dụng của họ và xuất bản nó trên Google Play Store.

Mặc dù Android TV đi kèm với Google Play Store của riêng mình, nhưng không phải mọi ứng dụng trên điện thoại của bạn đều có sẵn trên Android TV. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tải ứng dụng trên Android TV bằng cách sử dụng file APK. Chỉ các ứng dụng Android hỗ trợ TV mới hiển thị trên tìm kiếm, vì các ứng dụng cần xem xét kích thước và giới hạn của Android TV.

Bạn có thể làm gì với Android TV?

Hầu hết các ứng dụng phát trực tuyến và âm nhạc đều có sẵn trên Play Store của Android TV. Điều này bao gồm Netflix, Amazon Prime Video, Disney+, Spotify, v.v… Các ứng dụng đáng cài đặt trên Android TV đã có sẵn trên Play Store để bạn không bỏ lỡ bất kỳ điều thú vị nào.

Hơn nữa, giống như các thiết bị Android khác, Android TV bao gồm Google Assistant. Bạn có thể nói với thiết bị của mình, ra lệnh bằng lời nói hoặc đặt câu hỏi cho thiết bị và Google Assistant sẽ thực hiện phần việc còn lại cho bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng Android TV làm trung tâm chỉ huy cho các thiết bị gia đình thông minh của mình. Nếu sở hữu các thiết bị gia đình thông minh, bạn có thể điều khiển chúng thông qua TV. Ví dụ, bạn có thể nói chuyện với Google Assistant của Android TV khi đang xem phim và yêu cầu trợ lý này giảm độ sáng đèn trong phòng khách.

Android TV khác với Google TV như thế nào?

Một sự thay đổi đáng ngạc nhiên là Google đã đưa người tiền nhiệm của Android TV, Google TV, trở lại. Như đã đề cập trước đây, Google TV là tên của hệ điều hành TV đầu tiên của Google, sau này đươc thay thế bằng hệ điều hành Android TV.

Các model Chromecast mới và một số thiết bị khác hiện chạy Google TV thay vì Android TV. Tuy nhiên, đây chính xác chỉ là một sự thay đổi thương hiệu, vì cốt lõi của Google TV vẫn là Android TV và các chức năng vẫn được giữ nguyên.

Tuy nhiên, giao diện của chúng có phần khác biệt, vì Google TV có màn hình chính được đại tu, điều này càng nhấn mạnh hơn vào việc khám phá nội dung mới sử dụng công nghệ AI. Google cũng đang triển khai các tính năng mới để giúp xem truyền hình trực tiếp với Google TV dễ dàng hơn bao giờ hết.

Android TV là hệ điều hành của Google dành cho TV. Như tên gọi cho thấy, nó dựa trên Android và thậm chí có quyền truy cập vào Play Store. Bạn có thể xem các chương trình yêu thích và nghe nhạc bằng nhiều ứng dụng như trên điện thoại Android.

Mặc dù Google hiện cung cấp Google TV trên các thiết bị hiện đại hơn, Android TV vẫn cung cấp nhiều tính năng để thưởng thức các chương trình yêu thích của bạn hoặc xem TV trực tiếp miễn phí.

Thứ Sáu, 08/04/2022 08:03
41 👨 1.218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản