Android System Intelligence là gì?

Có rất nhiều ứng dụng chạy trong nền và cung cấp các tính năng cũng như service cần thiết để Android hoạt động bình thường, bao gồm Android System WebView, Android Accessibility Suite và Android System Intelligence.

Android System Intelligence là một trong những service nền quan trọng trên thiết bị của bạn. Nó hiện diện trong một loạt các chức năng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Android System Intelligence và chức năng của nó, hãy đọc bài viết sau.

Android System Intelligence là gì?

Ứng dụng Android System Intelligence
Ứng dụng Android System Intelligence

Android System Intelligence là một thành phần hệ thống được xây dựng để phối hợp và hỗ trợ các tính năng thông minh trên thiết bị Android liên quan đến dịch vụ cá nhân hóa thiết bị. Nó thực hiện điều này đồng thời bảo vệ dữ liệu người dùng, điều quan trọng vì dịch vụ yêu cầu quyền hệ thống.

Nó chịu trách nhiệm cho phần lớn các dự đoán thông minh phù hợp với từng người dùng, chẳng hạn như cung cấp những ứng dụng được đề xuất và tìm hiểu thời điểm xoay màn hình của bạn.

Các tính năng được Android System Intelligence hỗ trợ

Nếu bạn đã từng phải sao chép và dán văn bản từ ứng dụng này sang ứng dụng khác, thì rất có thể Android System Intelligence đã tham gia vào quá trình này. Nó cũng đóng vai trò giữ cho màn hình luôn bật khi bạn đang xem và trong chức năng tìm kiếm của Android, có thể là trong cài đặt hoặc ngăn kéo ứng dụng.

Dưới đây là tổng quan ngắn gọn về một số tính năng do Android System Intelligence cung cấp:

  • Now Playing: Xác định nhạc đang phát gần thiết bị.
  • Live Translate: Dịch hội thoại văn bản và video trong thời gian thực.
  • Live Caption: Cung cấp phụ đề tự động cho mọi nội dung media đang phát.
  • Notification Management: Thêm các nút có thể tương tác vào thông báo.
  • Search Function: Hỗ trợ tìm ứng dụng và cài đặt.
  • Contextual Notification Responses: Cung cấp phản hồi được tạo tự động cho các tin nhắn trong trường thông báo.

Lưu ý: Một số tính năng chỉ khả dụng cho một số thiết bị.

Bạn có cần Android System Intelligence không?

Android System Intelligence và các nút để vô hiệu hóa và buộc dừng
Android System Intelligence và các nút để vô hiệu hóa và buộc dừng

Vậy Android System Intelligence có quan trọng không? Mặc dù điều này chủ yếu phụ thuộc vào người dùng, nhưng nhiều người có thể cảm thấy thất vọng khi sử dụng thiết bị Android của họ nếu ứng dụng này bị vô hiệu hóa. Nếu không có dịch vụ này, nhiều tính năng bạn có thể sử dụng hàng ngày sẽ không còn hoạt động bình thường nữa.

Mặc dù nó được coi là một thành phần cốt lõi của hệ điều hành Android, nhưng việc vô hiệu hóa Android System Intelligence là khá an toàn.

Trong một số trường hợp, bạn không nên làm như vậy vì bạn có thể gặp các vấn đề về hiệu suất và độ ổn định. Nếu vô hiệu hóa Android System Intelligence, bạn sẽ mất quyền truy cập vào tất cả các tính năng do nó cung cấp.

Android System Intelligence: Một thành phần hữu ích

Android System Intelligence là một phần không thể thiếu trong nỗ lực thúc đẩy tích hợp AI để cải thiện trải nghiệm người dùng. Nó giúp phối hợp và tự động hóa các chức năng nhất định và điều chỉnh chúng cho từng người dùng.

Đối với nhiều người quan tâm đến các vấn đề về quyền riêng tư và thời lượng pin, việc vô hiệu hóa nhiều service của Google dường như là cách tốt nhất. Tuy nhiên, có khá nhiều service và một số service có thể khá phức tạp để vô hiệu hóa.

Thứ Hai, 06/02/2023 15:26
3,34 👨 1.436
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản