Cách ẩn file ZIP trong file ảnh trên Windows 10/11

Steganography là việc che giấu dữ liệu (hoặc thông tin dưới dạng tin nhắn). Trong thuật ngữ điện toán, điều này có nghĩa là che giấu dữ liệu trong các file thay thế. Việc sử dụng kỹ thuật steganography cho phép bạn ẩn các file quan trọng (bí mật) được lưu trên PC.

Một phương pháp steganography là hợp nhất một file ZIP chứa nhiều file với một hình ảnh. Sau đó, file ZIP sẽ không khác gì một file hình ảnh tiêu chuẩn. Dưới đây là hai cách để ẩn file ZIP trong file hình ảnh trên PC Windows 11/10.

Cách ẩn ZIP trong file hình ảnh bằng Command Prompt

Bạn có thể ẩn file ZIP trong hình ảnh mà không cần bất kỳ phần mềm của bên thứ ba nào bằng cách sử dụng Command Prompt. Việc này tương đối đơn giản vì bạn chỉ cần thực thi một lệnh duy nhất. Lưu ý rằng hình ảnh bạn sử dụng phải ở định dạng JPG, PNG hoặc GIF.

Cách bắt đầu với Command Prompt

Đây là cách bạn có thể ẩn file ZIP trong hình ảnh bằng Command Prompt:

  1. Đầu tiên, tạo một file ZIP bao gồm một số file quan trọng cần che giấu. Đó là file ZIP bạn sẽ hợp nhất với hình ảnh.
  2. Di chuyển file ZIP vào cùng thư mục với hình ảnh bạn sắp hợp nhất. Thủ thuật này sẽ không hiệu quả nếu file lưu trữ ZIP và file hình ảnh cần hợp nhất không nằm trong cùng một thư mục.
  3. Tiếp theo, kích hoạt hộp tìm kiếm (sử dụng phím tắt Win + S).
  4. Nhập từ khóa cmd và chọn mở Command Prompt với quyền admin bằng cách nhấp vào Run as administrator cho kết quả tìm kiếm đó.
  5. Bây giờ, hãy nhập lệnh cd để mở thư mục chứa file ZIP và hình ảnh cần hợp nhất. Ví dụ, lệnh mở thư mục Users sẽ như sau:
    cd\Users
  6. Nhập lệnh này và nhấn Enter để hợp nhất file ZIP với file hình ảnh:
    copy /B imagefilename.jpg+ZIParchivename.zip newfilename.jpg

Bạn sẽ cần thay thế tên file trong lệnh ví dụ trên bằng tên thật. Lệnh sẽ không hoạt động nếu tên file của bạn bao gồm dấu cách. Vì vậy, hãy đảm bảo tên file lưu trữ ZIP hoặc file hình ảnh không có khoảng trắng. 3 file trong lệnh ví dụ trên là:

  • File hình ảnh gốc để hợp nhất với file ZIP: imagefilename.jpg
  • Tên file ZIP: ZIParchivename.zip
  • File hình ảnh mới mà lệnh tạo: newfilename.jpg

Bây giờ, hãy kiểm tra file hình ảnh mới được tạo trong cùng thư mục. Nhấp đúp vào file đó sẽ mở nó trong trình xem ảnh mặc định của bạn. Nó trông không giống một file ZIP nhưng bạn vẫn có thể truy cập vào file ZIP đã hợp nhất từ hình ảnh đó.

Hình ảnh bao gồm một file ZIP được nhúng
Hình ảnh bao gồm một file ZIP được nhúng

Cách truy cập file trong hình ảnh

Để truy cập file ẩn trong hình ảnh đó, hãy tải xuống và cài đặt phần mềm 7-Zip có sẵn miễn phí, một trong những công cụ giải nén file tốt nhất cho Windows.

Cài đặt 7-ZIP
Cài đặt 7-ZIP

Điều hướng đến thư mục chứa file hình ảnh mới bằng lệnh copy /B được tạo trong 7-Zip. Nhấp đúp vào file hình ảnh đó sẽ mở file ZIP mà bạn đã hợp nhất. Sau đó, bạn có thể truy cập tất cả nội dung trong file ZIP bằng cách nhấp đúp vào nội dung đó trong 7-Zip.

Nút Extract trong 7-Zip
Nút Extract trong 7-Zip

Hoặc bạn có thể trích xuất nội dung từ file bằng 7-Zip bằng cách chọn file hình ảnh và nhấp vào Extract. Bấm vào nút hình elip để chọn thư mục chứa các file được giải nén. Sau đó nhấn OK để tiến hành giải nén.

Cửa sổ trích xuất
Cửa sổ trích xuất

Cách ẩn ZIP trong file hình ảnh bằng Image Steganography

Nếu bạn thích cách tự động hơn để ẩn file ZIP trong file hình ảnh, hãy xem xét phần mềm Image Steganography. Image Steganography là phần mềm miễn phí dành cho Windows 11/10, cho phép bạn nhúng các file ZIP vào hình ảnh mà không cần nhập bất kỳ lệnh nào. Đây là cách bạn có thể ẩn ZIP trong hình ảnh bằng phần mềm Image Steganography:

1. Mở trang Image Steganography trên Softoware.

2. Tải xuống và nhấp đúp vào file Image Steganography Setup.exe để hiển thị cửa sổ trình cài đặt.

Nút Install cho Image Steganography
Nút Install cho Image Steganography

3. Chọn Yes khi được nhắc khởi động Image Steganography.

Mở thư mục chứa file lưu trữ ZIP và file hình ảnh mà bạn muốn hợp nhất. Hãy nhớ rằng cả hai file phải nằm trong cùng một thư mục giống như phương pháp đầu tiên.

Kéo và thả file hình ảnh từ thư mục của nó vào hộp Image trong phần mềm để chọn nó. Bây giờ, bạn đã sẵn sàng, hãy tiến hành như sau:

1. Nhấp vào nút File.

2. Sau đó kéo và thả file ZIP từ thư mục vào hộp file.

3. Bấm vào nút Choose cho hình ảnh đầu ra.

4. Chọn thư mục để lưu file đầu ra. Nhập tên cho file hình ảnh mới và nhấp vào Save.

5. Đảm bảo các tùy chọn chế độ steganography EmbedEncode được chọn.

Nút Encode
Nút Encode

6. Nhấn nút Start trong Image Steganography.

Nếu thông báo lỗi xuất hiện cho biết “hình ảnh quá nhỏ”, bạn cần chọn file hình ảnh lớn hơn. file hình ảnh phải lớn hơn file lưu trữ ZIP mà bạn muốn hợp nhất. Ngoài ra, hãy chọn hộp kiểm Pre-Scale Image.

File đầu ra hình ảnh mới của bạn sẽ nằm trong bất kỳ thư mục nào bạn đã chọn để lưu. File ZIP được nhúng trong đó nhưng bạn sẽ chỉ nhìn thấy hình ảnh bằng bất kỳ phần mềm nào mà nó mở ra.

Cách truy cập file trong hình ảnh

File ẩn sẽ không thể truy cập được trong 7-Zip khi được tạo bằng phần mềm Image Steganography. Để truy cập lại vào file ZIP được nhúng, bạn sẽ cần giải mã file hình ảnh được ẩn bằng phần mềm stenography. Đây là cách bạn có thể giải mã file hình ảnh có chứa ZIP được nhúng:

1. Nhấp vào tùy chọn chế độ stenography Decode.

Nút Decode
Nút Decode

2. Kéo thả file ảnh cần giải mã vào ô Image bên trong phần mềm.

3. Nhấn nút Choose để chọn vị trí thư mục để bao gồm file ZIP và nhấp vào OK.

4. Nhấp vào nút Start của Image Stenography để giải mã file hình ảnh.

5. Cuối cùng nhấn OK trên hộp thoại hoàn tất.

Vị trí thư mục bạn đã chọn bây giờ sẽ bao gồm file ZIP ẩn trong file hình ảnh. Bạn có thể truy cập tất cả nội dung trong file đó bằng cách giải nén nó bằng một trong các phương pháp trong hướng dẫn cách giải nén file ZIP của Quantrimang.com.

Thứ Tư, 13/09/2023 11:47
51 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11