Cách khắc phục lỗi “Tin nhắn không gửi được” trên điện thoại Android

Mỗi hệ điều hành luôn phải đối mặt với một hai sự cố trong quá trình hoạt động. Nếu bạn là người dùng Android, chắc chắn bạn sẽ gặp phải một vài lỗi khi sử dụng thiết bị Android (điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng). Tuy nhiên, chúng ta luôn có cách để khắc phục các lỗi này.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách khắc phục lỗi liên quan đến tin nhắn SMS trên Android. Một số người dùng Android đã báo cáo về việc thỉnh thoảng họ nhận được thông báo lỗi “Tin nhắn không gửi được” (Message not sent) trên thanh Notification (Thông báo) trong khi thực tế tin nhắn đã được gửi đi. Những người dùng gặp phải vấn đề này hầu hết đang sử dụng phiên bản Android cũ.

Tuy nhiên, vấn đề này vẫn có thể gây khó chịu cho người dùng. Khi chạm vào thông báo “Tin nhắn không gửi được” thì không có điều gì xảy ra cả. Và khi bạn mở ứng dụng Nhắn tin, bạn cũng không tìm thấy thông báo “Tin nhắn chưa được gửi” tại đây. Bạn có thể vuốt thông báo này để xóa nó đi, tuy nhiên nó sẽ xuất hiện trở lại mỗi khi bạn sử dụng ứng dụng.

Thông báo tin nhắn chưa được gửi trên Android

Trên thực tế, lỗi này không ảnh hưởng đến chức năng của điện thoại, người dùng vẫn có thể gửi và nhận tin nhắn bình thường. Nó chỉ gây khó chịu cho người dùng khi không ngừng thông báo “Tin nhắn không gửi được”. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục.

Cách sửa lỗi “Tin nhắn không gửi được” trên Android

Cách để thoát khỏi lỗi này khá đơn giản, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng tin nhắn của bên thứ ba. Sau khi cài đặt xong, bạn chỉ cần thực hiện một vài bước, và vấn đề sẽ được giải quyết. Tiếp đó bạn có thể xóa ứng dụng của bên thứ ba và tiếp tục sử dụng ứng dụng nhắn tin ban đầu.

  1. Tải ứng dụng Handscent Next SMS từ Cửa hàng Play.
  2. Mở và đặt nó làm ứng dụng tin nhắn SMS mặc định của thiết bị.
  3. Bây giờ, chạm vào Menu 3 dấu gạch ngang chồng lên nhau ở trên cùng bên phải.
  4. Chọn Delivery report.

Sửa lỗi thông báo tin nhắn chưa được gửi trên Android

  1. Kiểm tra xem có thư nào chưa được gửi không, nếu có thì xóa chúng đi.

Vậy là vấn đề được giải quyết. Bây giờ lỗi “Tin nhắn không gửi được” sẽ không xuất hiện trên thiết bị của bạn nữa. Bạn có thể tiếp tục sử dụng hoặc gỡ ứng dụng này đi và quay về ứng dụng mặc định ban đầu.

Xem thêm các thủ thuật khác:

Thứ Hai, 19/03/2018 17:12
2,54 👨 14.831
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin