5 cách trình thông tin cá nhân thay sổ Hộ khẩu

Theo đúng quy trình, bắt đầu từ ngày 1/1/2023, sổ Hộ khẩu giấy chính thức không được sử dụng, hết hiệu lực. Thay vào đó người dân sẽ trình thông tin cá nhân thay sổ Hộ khẩu bằng những giấy tờ khác theo quy định. Những loại giấy tờ đó chứa đầy đủ thông tin cá nhân của mỗi người, bao gồm thông tin cư trú, các thông tin về nhân thân,... Dưới đây là 5 cách trình thông tin cá nhân thay cho sổ Hộ khẩu khi hết hiệu lực.

Cách 1: Sử dụng thẻ CCCD gắn chip

Thẻ CCCD gắn chip hiện đã được tích hợp đầy đủ thông tin cá nhân về một người, ngày tháng năm sinh, nguyên quán, tới nơi đăng ký hộ khẩu, nơi ở tạm trú hiện tại,... Đây là giấy tờ pháp lý chứng minh thông tin về cá nhân khi bạn được yêu cầu trình thông tin cá nhân của mình.

Để có thể đọc được thông tin trên thẻ CCCD gắn chip, sử dụng thiết bị đọc mã QR Code trên thẻ CCCD gắn chip, sử dụng thiết bị đọc chip trên thẻ CCCD gắn chip.

Cách 2: Tra thông tin tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào trang web Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo link dưới đây rồi đăng nhập bằng tài khoản đã tạo ở Cổng dịch vụ Công quốc gia.

Đăng nhập Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Nếu chưa có tài khoản Cổng dịch vụ Công quốc gia, bạn theo dõi hướng dẫn dưới đây để tạo.

Tài khoản dịch vụ công

Bước 2:

Tại giao diện trang web chúng ta nhấn chọn vào mục Tra cứu hồ sơ ở bên dưới như hình.

Tra cứu hồ sơ Cổng cơ sở dữ liệu dân cư

Nhìn xuống bên dưới chúng ta nhấn chọn vào mục Thông tin công dân để tìm kiếm thông tin của bạn.

Thông tin công dân

Bước 3:

Lúc này hiển thị giao diện để bạn điền thông tin cơ bản của mình gồm tên, số CCCD hoặc số CMND cũ đều được, ngày tháng năm sinh, mã xác minh rồi nhấn nút Tìm kiếm bên dưới.

Tìm kiếm thông tin công dân

Bước 4:

Kết quả bạn sẽ nhìn thấy thông tin cơ bản của mình, gồm Họ, chữ đệm và tên khai sinh; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; nơi đăng ký khai sinh; nơi thường trú; số định danh cá nhân; số chứng minh nhân dân.

Thông tin công dân

Cách 3: Sử dụng ứng dụng ứng dụng VNeID

Ứng dụng VNeID để đăng ký mã định danh cá nhân, quản lý các thông tin cá nhân cũng như giấy tờ liên quan. Hiện tại ứng dụng đã có thêm tính năng tự thêm giấy tờ cá nhân vào tài khoản VNeID.

Cách 4: Sử dụng giấy xác nhận thông tin về cư trú

Với những người có nhu cầu thì bạn có thể đăng ký xác nhận thông tin về cư trú để trình báo khi cần, với trường hợp thay đổi thông tin.

Chúng ta đã có thể đăng ký giấy xác nhận thông tin về cư trú trực tuyến thay vì phải ra Cơ quan làm việc.

Cách 5: Sử dụng thông báo số định danh cá nhân

Chúng ta sẽ sử dụng thông báo số định danh cá nhân và thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để trình thông tin cá nhân.

Thứ Tư, 28/12/2022 21:30
31 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến