Cách đăng ký nhận BHXH 1 lần trực tuyến

Để nhận BHXH 1 lần thì chúng ta có thể nhận trực tiếp tại cơ quan BHXH, đăng ký nhận qua bưu điện, hoặc qua tài khoản ngân hàng. Với nhiều người thì hiện phương thức nhận BHXH 1 lần trực tuyến thuận tiện hơn, dễ dàng hơn khi có thể rút BHXH 1 lần bất cứ khi nào mình muốn tại ngân hàng hoặc tại cây ATM. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đăng ký nhận BHXH 1 lần trực tuyến.

Hướng dẫn nhận BHXH 1 lần trực tuyến

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ truy cập vào trang web Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam theo link dưới đây.

Sau đó bạn đăng nhập tài khoản BHXH của mình trên Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam.

Đăng nhập Cổng BHXH

Bước 2:

Tại giao diện trang web chúng ta nhấn vào tên mình rồi nhấn vào Thông tin tài khoản trong danh sách hiển thị ở bên dưới.

Thông tin tài khoản trên Cổng BHXH

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới, bạn nhấn chọn vào mục Kê khai hồ sơ.

Kê khai hồ sơ trên Cổng BHXH

Bạn nhìn sang bên cạnh tại Danh sách thủ tục chọn cơ quan BHXH nếu có thay đổi. Nếu không thay đổi thì nhìn danh sách thủ tục bên dưới, nhấn chọn vào thủ tục giải quyết chế độ BHXH một lần, mã thủ tục 631.

Bên dưới có nhiều trường hợp nhận BHXH 1 lần khác nhau nên người nộp cần đọc kỹ trường hợp của mình để kê khai cho đúng.

Thủ tục nhận BHXH 1 trên Cổng BHXH

Bước 4:

Lúc này chuyển sang giao diện kiểm tra thông tin cá nhân của bạn được lưu trong hệ thống BHXH Việt Nam. Chúng ta kiểm tra lại toàn bộ thông tin cá nhân của mình. Phần Nội dung yêu cầu giải quyết được tích chọn sẵn Bảo hiểm xã hội một lần. Phần Hình thức nhận sẽ chọn ATM để nhận BHXH 1 lần trực tuyến qua ngân hàng.

Sau đó chúng ta điền đầy đủ thông tin về ngân hàng, chủ tài khoản theo giao diện. Những mục thông tin có dấu * đỏ bắt buộc phải điền.

Điền thông tin nhận BHXH 1 trên Cổng BHXH

Bước 5:

Bên dưới là danh sách những giấy tờ mà bạn sẽ phải chụp ảnh rồi tải lên trang web. Bạn phải tải giấy tờ đúng theo yêu cầu hiển thị, nếu không Cơ quan BHXH sẽ không xét duyệt hồ sơ nhận BHXH 1 lần lần.

Tải hồ sơ nhận BHXH 1 trên Cổng BHXH

Bên dưới nhập mã hiển thị rồi nhấn vào nút Xác nhận.

Nhập mã xác nhận trên Cổng BHXH

Sau đó hệ thống sẽ gửi mã xác nhận về số điện thoại của bạn để nhập vào trang web. Hồ sơ nhận bảo hiểm xã hội một lần nộp qua cổng dịch vụ công của của cơ quan BHXH Việt Nam sẽ được tiếp nhận và xử lý trong 5 ngày làm việc.

Thứ Năm, 10/11/2022 09:04
31 👨 472
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến