Cách tự tích hợp GPLX và BHYT trên VNeID tại nhà

Ứng dụng VNeID đã thêm nhiều tính năng thú vị để người dùng có thể sử dụng để xem thông tin cá nhân hay tự động lưu trữ thông tin như tự tích hợp GPLX và BHYT tại nhà và sau đó đưa lên hệ thống để xét duyệt. Việc này sẽ giúp người dân dễ dàng hơn trong việc cung cấp thông tin cá nhân của mình, thay vì phải ra tận cơ quan. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tự tích hợp GPLX và BHYT trên VNeID.

Hướng dẫn tự tích hợp GPLX và BHYT trên VNeID

Lưu ý, bạn phải đăng ký mã định dạnh mức độ 2 mới có thể sử dụng được tính năng này. Cách kích hoạt mã định danh điện tử cấp 2 tại nhà theo bài hướng dẫn dưới đây.

Bước 1:

Trước hết bạn đăng nhập vào ứng dụng VNeID, sau đó bạn nhấn vào mục Ví giấy tờ bên dưới để thêm các giấy tờ cá nhân của mình. Tiếp đến chuyển sang thông tin khác, người dùng sẽ nhấn vào mục Tích hợp thông tin để thêm giấy tờ cá nhân của mình.

Bước 2:

Trong giao diện này bạn sẽ nhấn chọn vào nút tròn đỏ Tạo mới yêu cầu để gửi đề xuất thêm giấy tờ thông tin cá nhân của mình.

Tạo yêu cầu thêm mới giấy tờ trên VNeID

Bước 3:

Lúc này ứng dụng sẽ cho phép bạn lựa chọn loại giấy tờ muốn thêm vào, nhấn chọn vào mục Chọn thông tin rồi chọn loại giấy tờ mà người dùng muốn thêm vào ứng dụng.

Bước 4:

Hiện giao diện để chúng ta điền thông tin của giấy tờ cá nhân của mình. Bạn điền đầy đủ tất cả thông tin hiển thị trong giao diện như hình dưới đây rồi chọn Gửi yêu cầu để gửi lên hệ thống.

Bước 5:

Sau khi bạn gửi giấy tờ cá nhân lên hệ thống sẽ có thể kiểm tra lại. Quay lại giao diện Ví giấy tờ nhấn vào loại giấy tờ mà bạn đã thêm trên hệ thống để kiểm tra. Khi đó ứng dụng sẽ yêu cầu bạn nhập passcode đã thiết lập.

Những giấy tờ cá nhân của bạn đang ở hiện trạng nào đều xuất hiện ở đây. Nếu giấy đang trong quá trình chờ hệ thống và các cơ quan xác thực. Nếu có vấn đề sẽ hiển thị trong mục Xác thực lỗi.

Thứ Ba, 25/07/2023 08:43
2,47 👨 6.215
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thảo Nguyên Trần
    Thảo Nguyên Trần

    Hệ thống bị lỗi cái làm lộ thông tin cá nhân là toang luôn

    Thích Phản hồi 24/12/22
    • Ngọc Phú Phạm
      Ngọc Phú Phạm

      Ôi tự tích hợp thì có sang mùa quýt rụng cũng chưa xong. Đem tới cơ quan mà tích hợp mn ạ

      Thích Phản hồi 21/12/22
      • Vũ Trọng Thái
        Vũ Trọng Thái

        giấy phép lái xe là CMND khi tích  hợp có cần phải có CCCD không? Tôi đã có CCCD nhưng khi tích hợp không được. tôi phaei làm gì?

        Thích Phản hồi 18/04/23
        • Duy Thuc Nguyen
          Duy Thuc Nguyen

          Tới c.n làm cả tháng rồi còn chưa đc. Ở đó mà tự làm

          Thích Phản hồi 22/12/22
          ❖ Dịch vụ công trực tuyến