Cách kích hoạt tài khoản định danh cá nhân VNeID trên máy tính

Hiện tại thì ứng dụng VNeID đã nâng cấp phiên bản với rất nhiều tính năng mới, đặc biệt là tính năng đăng ký tài khoản định danh điện tử ngay trên điện thoại. Theo đó người dùng có thể tiến hành đăng ký tài khoản định danh mức 1 trên ứng dụng với những tính năng như tích hợp thông tin cá nhân từ Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, hay thanh toán hóa đơn,... Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đăng ký tài khoản định danh điện tử trên điện thoại.

Cách đăng ký mã định dạng cá nhân trên VNeID cấp 1

Bước 1:

Chúng ta tải ứng dụng VNeID phiên bản mới nhất, hoặc nâng cấp lên phiên bản mới nhất theo link dưới đây.

Bước 2:

Sau đó tại giao diện ứng dụng bạn nhấn vào nút Đăng ký để tạo tài khoản. Tiếp đến chúng ta nhập CCCD và số điện thoại của mình để tiến hành đăng ký tài khoản.

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới, chúng ta sẽ cần đồng ý để ứng dụng sử dụng camera của thiết bị. Lúc này chúng ta sẽ tiến hành quét mã QR trên thẻ CCCD gắn chip.

Sử dụng camera trên điện thoại

Khi bạn quét xong thì tất cả thông tin được lưu trữ sẽ tự động điền vào giao diện của ứng dụng VNeID.

Bước 4:

Kiểm tra tất cả thông tin cá nhân của mình, sau đó nhấn vào nút Đăng ký ở bên dưới. Lúc này hiển thị giao diện để điền mã OTP vào ứng dụng.

Bước 5:

Tiếp đến người dùng sẽ cần nhập mật khẩu cho tài khoản, bạn cần điền đầy đủ các ký tự được yêu cầu như dưới đây. Điền xong mật khẩu thì nhấn nút Xác nhận. Lúc này hiển thị giao diện để bạn đăng nhập lại tài khoản và sử dụng ứng dụng VNeID là xong.

Bước 6:

Tại giao diện mới này thì người dùng sẽ tiến hành đăng ký định danh điện tử mức 1, thực hiện ngay trên ứng dụng VNeID. Với đăng ký ở mức 1 thì bạn sẽ được sử dụng những tính năng như dưới đây. Nhấn vào mức 1 để tiến hành đăng ký.

Bước 7:

Nhấn Bắt đầu để tiến hành đăng ký dịch vụ tài khoản ở mức 1. Chúng ta sẽ tiến hành quét nội dung trên thẻ CCCD. Ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn cách đặt thiết bị như nào để có thể đọc và quét được thông tin trên thẻ CCCD. Nhấn Tôi đã hiểu để tiến hành quét. Bạn thực hiện theo hướng dẫn để quét thông tin trên thẻ CCCD.

Sau khi công dân đăng ký mã định danh ở mức 1 thành công sẽ cần ra cơ quan Công an để xác nhận và làm tiếp những thủ tục cần thiết. Sau đó tin nhắn kích hoạt mã định danh cá nhân được được gửi về điện thoại để bạn thực hiện trên ứng dụng VNeID theo hướng dẫn trong tin nhắn.

Tin nhắn kích hoạt tài khoản đinh danh cá nhân

Cách kích hoạt định danh điện tử mức 2 VNeID trên điện thoại

Sau khi bạn đăng ký tài khoản định danh điện tử cấp 1, cơ quan Công An sẽ tiếp nhận hồ sơ và xét duyệt trong khoảng 1-2 ngày. Khi tài khoản định danh điện tử cấp 1 của bạn thành công thì chúng ta sẽ nhận được tin nhắn mời ra Công an phường để làm hồ sơ cho định danh điên tử cấp 2.

Khi đi bạn mang theo CCCD và quét vân tay để xác nhận danh tính. Khi đầy đủ thông tin cá nhân, sau khoảng 3-4 ngày bạn sẽ nhận được tin nhắn hướng dẫn kích hoạt định danh điện tử cấp 2 tại nhà trên ứng dụng VNeID.

Tiếp đến chúng ta tiến hành cập nhật thông tin giấy tờ trên VNeID theo bài hướng dẫn dưới đây

Lưu ý, quá tích hợp giấy tờ cá nhân sẽ cần chờ tương đối lâu. Nếu hồ sơ của bạn không được chấp thuận sẽ có thông báo gửi về

Hướng dẫn kích hoạt VNeID trên máy tính không cần app

Khi người dùng đăng ký tài khoản VNeID cấp 2 thành công được yêu cầu kích hoạt tài khoản để sử dụng theo hướng dẫn trong tin nhắn mà mình nhận được. Để giúp người dân dễ dàng hơn trong việc kích hoạt tài khoản VNeID, hiện tại bạn đã có thể kích hoạt tài khoản VNeID trên máy tính mà không cần dùng tới ứng dụng như trước. Thao tác kích hoạt VNeID trên máy tính về cơ bản cũng đơn giản như khi bạn làm trên ứng dụng.

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta truy cập vào link dưới đây để vào trang web VNeID trên máy tính.

Tại giao diện trang web, chúng ta nhấn vào Kích hoạt tài khoản ở góc phải phía trên của giao diện.

Kích hoạt tài khoản VNeID

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện để bạn điền thông tin tài khoản VNeID đã được đăng ký thành công cấp 2. Chúng ta nhập số định danh cá nhân (CCCD) và số điện thoại rồi nhấn Gửi yêu cầu. Nếu tài khoản đã được kích hoạt, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo Tài khoản đã được kích hoạt.

Điền thông tin tài khoản VNeID

Bước 3:

Hệ thống xác nhận tài khoản VNeID của bạn đã đăng ký cấp 2 hay chưa. Nếu đã đăng ký và cần kích hoạt, hệ thống sẽ gửi OTP về số điện thoại của bạn. Chúng ta cần nhập mã vào giao diện trên máy tính rồi nhấn Xác nhận. Mã OTP chỉ có hiệu lực trong vòng 3 phút.

Bước 4:

Nhập mã xác minh xong, tại giao diện mới bạn được hướng dẫn đặt passcode và thiết lập câu hỏi bảo mật.

Cuối cùng khi đã thiết lập xong thì VNeID thông báo Bạn đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử thành công.

Thứ Hai, 30/10/2023 21:01
3,52 👨 8.115
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thành Bùi
    Thành Bùi

    Chụp ảnh mà cứ báo không nhận diện được khuôn mặt! Chán. 

    Thích Phản hồi 01/11/22
    • Kitty Ng
      Kitty Ng

      Đang kiểm tra hồ sơ trước khi cử lý mà 10ng hơn chưa đc ... chan

      Thích Phản hồi 01/11/22
      • Hùng Nguyễn Thái
        Hùng Nguyễn Thái

        Không quét được

        Thích Phản hồi 02/09/22
        • TAM TO
          TAM TO

          Không quét được ID

          Thích Phản hồi 30/08/22
          • Trankimchung
            Trankimchung

            Mấy ngày nay chỉ quét đã mệt mỏi, kế đến là chụp ảnh cả giờ cũng không đạt, không nhận diện khuôn mặt, là sao? Lại phải làm lại từ đầu, Đăng nhập, Mệt 

            Thích Phản hồi 02/11/22
            ❖ Dịch vụ công trực tuyến