Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Akito 1 chiều, 2 chiều chi tiết nhất

Trong tiết trời oi nóng của mùa hè thì việc sử dụng điều hòa hằng ngày là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không phải ai mới lần đầu tiếp xúc với sản phẩm này cũng có thể dễ dàng sử dụng được ngay. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Akito - thương hiệu điều hòa đang dần trở nên quen thuộc với thị trường Việt Nam.

Xuất xứ điều hòa Akito

Akito là thương hiệu điều hòa đến từ Malaysia do Công ty Cổ phần Akito Việt Nam phân phối độc quyền. Sau 6 năm tiến vào thị trường Việt Nam, điều hòa Akito đang dần khẳng định tên tuổi trên thị trường, được người tiêu dùng và các đối tác đánh giá cao, các kênh phân phối ngày càng mở rộng và đã xây dựng và phát triển tới 200 đại lý và trạm bảo hành trên toàn quốc.

Điều hòa Akito là một sản phẩm được khá nhiều khách hàng Việt Nam biết đến

Akito Việt Nam cam kết luôn đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu, cung cấp các sản phẩm điều hòa - máy lạnh chất lượng cao, vận hành ổn định và lâu dài, lắng nghe và luôn củng cố năng lực kỹ thuật, công nghệ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Akito

Điều hòa Akito là một sản phẩm không còn xa lạ với nhiều người dân Việt Nam, tuy chưa phải là một thương hiệu “lão làng” như Daikin, Samsung, Panasonic… nhưng sản phẩm của Akito vẫn đảm bảo chất lượng tốt, thiết kế thời trang và mức giá khá bình dân. Trong giai đoạn đầu hè, nhiều gia đình đã sắm cho mình chiếc máy lạnh đến từ thương hiệu Akito nhưng lại chưa biết cách sử dụng thế nào cho hiệu quả. Vì vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng điều hòa Akito chi tiết nhất nhé!

Ý nghĩa các nút trên điều khiển điều hòa Akito

Điều khiển điều hòa Akito

  • ON/OFF: Nút bật/tắt điều hòa
  • Nút TEMP với cụm nút ∧/∨: Nút tăng/giảm thông số cài đặt. Ở một số model, cụm ∧/∨ có thể thay bằng ký hiệu 🔺/🔻
  • MODE: Nút lựa chọn chế độ hoạt động của điều hòa.
  • FLAP: Nút thay đổi hướng gió.
  • TIMER: Nút hẹn giờ cho điều hòa.
  • NIGHT SETBACK: Nút chế độ ban đêm.
  • FAN SPEED: Nút tốc độ quạt.
  • CLOCK: Nút bật/tắt đồng hồ hẹn giờ.
  • HH: Phím chức năng dùng để cài đặt giờ đồng hồ hẹn giờ.
  • MM: Phím chức năng dùng để cài đặt phút đồng hồ hẹn giờ.

Cách sử dụng điều hòa Akito

Cách sử dụng điều hòa Akito khá đơn giản, dễ thực hành

Với nhu cầu sử dụng đơn giản nhất như bật/tắt điều hòa, thay đổi lưu lượng gió, hướng gió… bạn hãy làm theo hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Akito dưới đây.

  • Bước 1: Bấm nút MODE, lựa chọn chế độ COOL để vận hành hệ thống làm mát. Nếu điều hòa của bạn là điều hòa 2 chiều thì sẽ có thêm lựa chọn WARM để làm ấm cho mùa đông.
  • Bước 2: Nhấn nút BẬT/TẮT (ON/OFF) trên điều khiển để khởi động hoặc tắt máy.
  • Bước 3: Nhấn nút TEMP để bắt đầu thay đổi cài đặt nhiệt độ hiện tại thành nhiệt độ mong muốn bằng cách nhấn tổ hợp nút 🔺/🔻 hoặc ˄/˅. Phạm vi nhiệt độ có thể điều chỉnh tối thiểu là 15oC và tối đa là 31oC.
  • Bước 4: Nhấn nút chọn FAN SPEED và dùng tổ hợp nút 🔺/🔻hoặc ˄/˅ để thay đổi cường độ gió. Lưu ý nếu tốc độ quạt đặt ở chế độ tự động (automatic), quạt sẽ tự động tăng tốc độ phù hợp, tùy theo chênh lệch giữa nhiệt độ phòng thực tế và cài đặt nhiệt độ.
  • Bước 5: Bấm nút FLAP và dùng tổ hợp nút 🔺/🔻hoặc ˄/˅ để thay đổi hướng gió theo mong muốn.

Để tắt điều hòa, nhấn lại nút ON/OFF một lần nữa là máy sẽ tự tắt. Tuy nhiên, dù đã tắt nhưng điều hòa vẫn sẽ tiêu tốn một lượng điện nhỏ mỗi giờ để duy trì trạng thái sẵn sàng hoạt động của mình. Vì vậy, nếu bạn phải vắng nhà lâu ngày hoặc lâu không có nhu cầu sử dụng thì hãy ngắt hẳn nguồn Aptomat của máy lạnh Akito đi nhé.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Akito cài đặt chế độ đặc biệt

Ngoài chế độ thông thường, cũng như nhiều sản phẩm điều hòa khác trên thị trường, máy lạnh Akito cũng có những chương trình đặc biệt được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hãy cùng xem, làm thế nào để cài đặt các chương trình này thông qua điều khiển điều hòa nhé!

Cách cài đặt hẹn giờ trên điều hòa Akito

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Akito để hẹn giờ sẽ giúp bạn không phải lo lắng vì việc tắt điều hòa lúc nào

  • Bước 1: Bạn bấm nút TIMER trên điều khiển điều hòa Akito.
  • Bước 2: Sau khi bấm nút TIMER, đồng hồ hẹn giờ sẽ nháy lên trên màn hình để thông báo đã sẵn sàng vào chế độ hẹn giờ. Lúc này, bạn ấn vào CLOCK sau đó chỉ cần ấn liên tục hai nút HH và MM trên điều khiển để thay đổi thời gian đến thời điểm mà bạn tắt đi.
  • Bước 3: Bấm TIMER một lần nữa để xác nhận thời gian cài đặt.

Chế độ hẹn giờ có thể bật/tắt điều hòa theo thời gian đã hẹn trước giúp bạn không cần phải tỉnh dậy giữa đêm để tắt điều hòa hay lo lắng không biết mình đã tắt điều hòa trước khi ra khỏi nhà chưa.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Akito để cài chế độ tiết kiệm

Cách sử dụng điều hòa Akito ở chế độ đêm khiến bạn ngủ ngon hơn và tiết kiệm điện hơn

Khi máy đang hoạt động, bạn bấm nút NIGHT SETBACK, sẽ có biểu tượng mặt trăng hiện lên trên màn hình cho thấy chế độ đã bật. Để tắt chế độ, bạn ấn nút NIGHT SETBACK một lần nữa là được.

Có 2 chế độ NIGHT SETBACK cho bạn chọn lựa:

  • Chế độ làm mát: Máy tự động tăng lên 1ºC sau 60 phút, và nâng lên 1ºC nữa sau 60 phút kế tiếp. Sau đó máy sẽ tiếp tục duy trì nhiệt độ này giúp bạn tiết kiệm năng lượng mà vẫn cảm thấy thoải mái khi ngủ.
  • Chế độ sưởi ấm: Đối với những máy điều hòa 2 chiều đang ở chiều làm ấm, máy tự động giảm nhiệt độ xuống 1ºC sau 60 phút, rồi giảm thêm 1ºC nữa sau 60 phút. Sau đó máy sẽ giữ nguyên ở nhiệt độ này. Chức năng này thích hợp sử dụng vào mùa đông.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách sử dụng điều khiển điều hòa Sunhouse 1 chiều, 2 chiều đúng cách nhất

Mẹo sử dụng điều hòa Akito an toàn, tiết kiệm điện

Sử dụng điều hòa nhiệt độ một cách khoa học giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ, nâng cao tuổi thọ thiết bị và đặc biệt là không bị "tác dụng phụ không mong muốn của điều hòa" gây ra. Vậy sử dụng điều hòa Akito an toàn và tiết kiệm điện như thế nào? Hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây của chúng tôi nhé!

Sử dụng máy lạnh Akito mùa nắng nóng cũng cần cẩn thận để không bị "tác dụng phụ"

    • Chỉ nên bật lại điều hòa sau khi tắt ít nhất 10 phút để tránh hiện tượng sốc gas. Tuyệt đối không nên bật tắt máy lạnh liên tục khiến hệ thống phải khởi động lại quá nhiều lần, vừa tốn điện lại vừa nhanh hỏng điều hòa.
    • Nếu không sử dụng lâu ngày thì nên tắt hẳn nguồn điện tới điều hòa để tránh hiện tượng nguồn điện không ổn định gây tác động xấu đến các mạch điện tử cũng như tránh thất thoát năng lượng.
    • Không nên để nhiệt độ trong phòng điều hòa quá chênh lệch so với nhiệt độ ngoài trời. Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, bạn chỉ nên để điều hòa chênh lệch từ 6 - 10oC và không nên để lạnh dưới 20oC.
    • Tránh tiếp xúc ngay với điều hòa khi cơ thể đang đẫm mồ hôi do vận động vì có thể bị cảm giác ớn lạnh, khô môi khô họng, nặng có thể dẫn đến cảm lạnh, đột quỵ…
    • Không nên ngồi trong phòng máy lạnh quá lâu, đặc biệt là với trẻ nhỏ không nên ở trong phòng máy lạnh liên tục quá 4 tiếng. Tốt nhất cứ 2 đến 3 tiếng nên cho bé ra ngoài, trước khi ra ngoài nên tắt điều hòa để cơ thể bé dần thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ. Ngoài ra để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, bạn nên vệ sinh phòng sạch sẽ, cho bé uống nhiều nước, nhỏ nước muối sinh lý vào mắt vào mũi bé, bật quạt nhẹ để cho phòng thông thoáng. Tránh để gió điều hòa thốc thẳng vào mặt bé, nhất là khi ngủ.
    • Đóng kín phòng khi sử dụng điều hòa để tránh thoát nhiệt dẫn đến điều hòa phải chạy liên tục, tiêu tốn điện năng. Nên kết hợp để điều hòa ở mức nhiệt cao (khoảng 26 - 28oC) và dùng quạt để không khí lạnh lưu thông đều trong phòng. Điều này sẽ giúp phòng của bạn nhanh mát hơn mà không gây hại cho máy, tiết kiệm điện năng.
    • Thường xuyên bảo dưỡng điều hòa để giúp nâng cao tuổi thọ cũng như hạn chế bụi và nhất là các vi khuẩn, nấm mốc lưu trú trong điều hòa gây hại cho sức khỏe.

Hy vọng rằng hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Akito cũng như một số mẹo mà chúng tôi đã chia sẻ có thể giúp bạn sử dụng sản phẩm này hiệu quả, an toàn và tiết kiệm hơn trong mùa hè năm nay!

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666
Thứ Sáu, 24/07/2020 08:43
52 👨 12.507
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa