3 tính năng ẩn trên Android P nên khám phá ngay

Phiên bản beta công khai của Android P đã chính thức hỗ trợ trên một số thiết bị và người dùng có thể trải nghiệm các tính năng tuyệt vời trên hệ điều hành mới này. Giống như bất kỳ hệ điều hành nào, Android 9.0 P cũng có các tính năng ẩn mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 tính năng ẩn trên Android P mà bạn nên khám phá ngay.

1. Mở ngăn kéo ứng dụng nhanh chóng

Android P đem đến một loạt các tính năng mới đến hệ điều hành của Google, trong đó có tính năng điều hướng cử chỉ mới của Android P. Nếu đã bật tính năng này và muốn có cách truy cập nhanh hơn vào ngăn kéo ứng dụng thì bạn hãy thao tác như sau: Bấm vào biểu tượng "_" ở phía trên thanh tìm kiếm của Google.

Dù biểu tượng "_" khá nhỏ và có nhiều lúc khó ấn chính xác, nhưng nó giúp bạn mở ngăn kéo ứng dụng một cách nhanh chóng mà không phải sử dụng quá nhiều cử chỉ trên màn hình.

Mở ngăn kéo ứng dụng nhanh chóng

2. Màn hình chia nhỏ

Cập nhật lên Android P, giờ đây bạn có một cách mới để đặt ứng dụng vào chế độ chia đôi màn hình nhờ chế độ xem đa nhiệm mới của Android P. Cụ thể, khi bạn vuốt lên trên màn hình để xem thẻ ứng dụng, biểu tượng của ứng dụng sẽ hiển thị ở đầu thẻ giống như hình dưới. Bạn hãy chạm vào biểu tượng để xem thông tin ứng dụng và sẽ thấy nút để bật màn hình chia nhỏ nằm ngay ở đó.

Màn hình chia nhỏ

3. Khóa khẩn cấp

Android P đã thêm tùy chọn nút khóa khẩn cấp, tính năng này hữu ích trong một số trường hợp như bạn muốn tắt cảm biến vân tay hoặc nhận dạng khuôn mặt trên thiết bị của mình.

Bạn lần lượt làm theo thao tác sau để bật nút: Vào Settings > Security & Location > Lock screen preferences > Gạt thanh sang phải để kích hoạt tùy chọn Show lockdown option.

Khóa khẩn cấp

Sử dụng tính năng này rất đơn giản, bạn chỉ cần giữ nút nguồn cho đến khi tắt nguồn hoặc khởi động lại thì sẽ tìm thấy nút Khóa mới. Khi nhấn vào nó, thiết bị Android của bạn sẽ tự khóa, yêu cầu mã PIN hoặc hình mở khóa, cũng như ngừng hiển thị bất kỳ thông báo nào trên màn hình khóa.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 25/05/2018 09:48
31 👨 1.886
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng