3 mẹo nhỏ giúp tìm kiếm ảnh trên máy tính dễ dàng hơn

Việc tìm kiếm và quản lý những hình ảnh được lưu trữ trên máy tính sẽ trở nên dễ dàng hơn

Đôi khi việc, lưu trữ quá nhiều bức ảnh trong bộ nhớ máy tính sẽ gây khó khăn trong việc tìm kiếm, xem lại những bức ảnh đó. Hãy cùng tham khảo 3 mẹo nhỏ dưới đây để biết cách tổ chức, sắp xếp sao cho việc tìm kiếm trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn nhé.

1. Sắp xếp theo tên

Sắp xếp các thư mục theo tên

Cách đơn giản nhất là sắp xếp các bức ảnh theo thư mục được đặt tên rõ ràng, chẳng hạn ảnh gia đình, ảnh bạn bè, ảnh công việc... Bên cạnh đó, hãy gom những thư mục đó về cùng một vị trí (thường là phân vùng có dung lượng lớn nhất). Khi cần tìm kiếm, bạn chỉ cần gõ tên đó vào khung tìm kiếm của File Explorer là kết quả sẽ hiển thị cho bạn.

2. Gắn Tag ảnh

Có một cách nữa giúp bạn tìm kiếm nhanh bức ảnh khi cần đó là gắn Tag cho nó bằng cách nhấn chuột phải vào bức ảnh đó và chọn Properties. Tiếp đó, hãy nhấn vào tab Details rồi nhập vào ô Tags và bấm Apply.

Gắn Tag ảnh

Sau này, để tìm kiếm hình ảnh đã đặt Tag, bạn chỉ cần nhập từ khóa tag trong khung tìm kiếm của File Explorer, hệ thống sẽ tự động hiển thị những hình ảnh có chứa Tag này.

Đặt mốc thời gian cụ thể cho ảnh

Ngoài ra, bạn có thể đặt mốc thời gian cụ thể cho những bức ảnh này bằng cách kéo xuống mục Date taken. Để tìm kiếm lại sau này, hãy vào File Explorer rồi nhập datetaken: trong khung tìm kiếm và chọn ngày trong giao diện lịch vừa xuất hiện.

3. Sử dụng ứng dụng Picasa

Sử dụng ứng dụng Picasa

Cách cuối cùng là bạn có thể "nhờ" tới ứng dụng Picasa tìm kiếm tất cả hình ảnh được lưu trên máy tính của bạn và hiển thị chúng trên giao diện chính của ứng dụng này.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 22/02/2016 16:27
3,85 👨 13.438
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8