6 sự thật lịch sử khiến bạn bất ngờ

Trong lịch sự hình thành và phát triển của Trái Đất có vô vàn các sự kiện xảy ra, trong đó có một số sự kiện mà khi so sánh mốc thời gian của chúng với nhau bạn sẽ giật mình bởi thời điểm diễn ra cực kỳ gần nhau.

Dưới đây là 6 sự thật lịch sử bất ngờ khiến bạn có thể bị mất hoàn toàn khái niệm về thời gian.

1. Cái cây già nhất thế giới tồn tại trước khi voi ma mút tuyệt chủng... tròn 1.000 năm

Cái cây già nhất thế giới tồn tại trước khi voi ma mút tuyệt chủng... tròn 1.000 năm

Cây Methuselah thuộc loài thông bristlecone (Pinus longaeva) ở sườn núi Trắng thuộc dãy White Mountains, bang California, Mỹ là cây cổ xưa nhất còn sót lại trên Trái Đất với tuổi thọ lên tới khoảng hơn 4.840 năm. Tức là khi cây này nảy mầm thì người Ai Cập cổ đại còn chưa xây dựng kim tự tháp.

Cá thể voi ma mút cuối cùng đã nằm xuống vào khoảng 4.000 năm trước...

Cho tới nay, cây này vẫn đang tiếp tục sinh trưởng.

2. Nintendo và tháp Eiffel - thứ nào có trước?

Nintendo và tháp Eiffel - thứ nào có trước?

Nintendo là công ty phát triển video game lớn nhất của thế giới tính theo doanh thu, đây là cái tên đã quá quen thuộc, không chỉ với những người thích game điện tử, mà người bình thường ít nhiều cũng đã từng nghe.

Nhưng có lẽ ít người biết rằng, thực tế Nintendo đã có bề dày lịch sử lên tới gần 120 năm. Ngày 23/9/1889, Nintendo được thành lập và ra đời cùng sản phẩm game bài có tên hanafuda. Trong thời gian đó, tháp Eiffel, biểu tượng của Paris vẫn còn đang trong quá trình xây dựng.

3. Xe đạp xuất hiện trước tàu hỏa?

Xe đạp xuất hiện trước tàu hỏa?

Bạn nghĩ rằng xe đạp ra đời từ rất lâu và ắt hẳn nó xuất hiện trước tàu hỏa thì bạn đã nhầm. Có một sự thật là chiếc tàu hỏa chạy bằng động cơ hơi nước đầu tiên ra mắt vào năm 1797, trong khi mẫu xe đạp thử nghiệm đầu tiên có tên là Draisienne được Baron Karl von Drais, nam tước người Đức giới thiệu sau đó 20 năm, 1817.

4. Điện thoại và máy fax cái nào có trước?

Chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới xuất hiện năm 1875

Máy fax đầu tiên trên thế giới

Năm 1861, nhà phát minh người Ý Giovanni Caselli đã phát minh ra chiếc máy Pantelegraph dùng để gửi bản sao của hồ sơ gốc giữa Lyon và Paris.

Tới tận năm 1875, Thomas Watson và Alexander Bell mới thử nghiệm mẫu điện thoại đầu tiên.

5. Coca-Cola và nước Ý, bạn nghĩ bề dày lịch sử thế nào?

Coca-Cola và nước Ý

Nếu tính về bề dày lịch sử thì tất nhiên là lịch sử nước Ý phải dày hơn rồi. Nhưng nếu chỉ tính mốc thời gian vương quốc Italy xuất hiện trên bản đồ thế giới vào năm 1861, thì nước Ý chỉ xuất hiện trước khi Coca-Cola được sáng chế ra có 25 năm. Ngày 8/5/1886, John S.Pemperton đã sáng chế ra Coca-Cola và bán tại hiệu thuốc Jacobs.

6. Vua hề Sác-lô (Chaplin) và Apple

Vua hề Sác-lô (Chaplin) và Apple

Apple, gã khổng lồ làng công nghệ được thành lập năm 1977. Cùng trong năm đó, vua hề Charlie Chaplin qua đời.

Thứ Hai, 27/03/2017 17:03
31 👨 1.934
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học