Chết là bất hợp pháp ở thị trấn Na Uy... và 9 sự thật thú vị khiến bạn giật mình

Bạn nghĩ rằng tất cả các nhân vật in trên tờ tiền đô la của Mỹ đều từng là Tổng thống Hoa Kỳ hay loài người đều có kích thước não như nhau... thì bạn đã hoàn toàn sai. Trên thế giới có những điều kỳ lạ mà nếu nói ra cũng chẳng mấy ai tin đó là sự thật.

Dưới đây là 10 sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết trên thế giới.

Benjamin Franklin chưa bao giờ là tổng thống Mỹ

Tờ 100USD của Mỹ

Trên các tờ tiền của Mỹ đều là chân dung của các vị tổng thống George Washington, Abraham Lincoln, Thomas Jefferson, Alexander Hamilton, Anrew Jackson và Ulysses S. Grant. Chỉ có duy nhất tờ 100 USD, tờ tiền có mệnh giá lớn nhất của nước Mỹ, là in hình của Benjamin Franklin, ông chưa bao giờ là tổng thống của Mỹ. Benjamin Franklin là một trong những người khai sinh ra nước Mỹ.

Chết tại Longyearbyen, Na Uy là bất hợp pháp

Thị trấn Longyearbyen, Na Uy

Các nhà quản lý tại Longyearbyen thuộc quần đảo Svalbard của Na Uy đã đưa ra lệnh cấm tử và nghĩa trang thành phố đã dừng việc tiếp nhận thêm người chết từ cách đây 70 năm. Nguyên nhân là do các xác chết được chôn tại đây không phân hủy mà được bảo quản tốt bởi băng tuyết.

Cho tới nay, lệnh cấm này vẫn được thực hiện, những người sắp qua đời sẽ được chuyển tới thị trấn khác và khi qua đời họ được chôn cất tại đây.

Người Neanderthal có bộ não lớn hơn loài người

Người Neanderthal có bộ não lớn hơn loài người

Theo các nhà khảo cổ học, hộp sọ của người Neanderthal, một loài trong chi Người đã tuyệt chủng cách đây khoảng 40 ngàn năm, lớn hơn nhưng không phát triển bằng bộ não của người Homo Sapien. Chính vì vậy, họ có thể thực hiện những chức năng cao hơn như sáng tạo và truyền đạt thông tin.

Con người đã cố gắng đặt chân lên mặt trăng trước khi phát minh ra bánh xe kéo vali

Năm 1970, ý tưởng về chiếc vali có bánh kéo mới được cấp giấy chứng nhận tại Mỹ

Ngày 20/7/1969, con người lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng trên con tàu Apollo 11. Nhưng ít người biết rằng phải đến năm 1970, ý tưởng về chiếc vali có bánh kéo mới được cấp giấy chứng nhận tại Mỹ và sau đó được đưa vào sản xuất rộng rãi.

Khi kim tự tháp được xây dựng, voi ma mút vẫn sống trên trái đất

Voi ma mút

Như chúng ta đã biết, voi ma mút biến mất hoàn toàn trên trái đất vào khoảng cuối thế Pleistocene. Nhưng ít người biết rằng, trước thời kỳ đó, kim tự tháp Giza tại Ai Cập cũng đang được xây dựng.

Lười có thể là do di truyền

Lười có thể là do di truyền

Năm 2014, các nhà nghiên cứu tại đại học Missouri, Mỹ đã đưa ra giả thuyết: Lười có thể là do di truyền. Nhà nghiên cứu Michael Roberts cho biết có tới 36 gen trong số 17,000 nhóm gen khác nhau trong bộ não đóng vai trò quan trọng liên quan tới động cơ kích thích vận động.

Ngựa một sừng là quốc thú của Scotland

Ngựa một sừng là quốc thú của Scotland

Từ những năm 1300, Scotland đã chọn ngựa một sừng, loài vật biểu trưng cho sự trong trắng, thuần khiết, niềm vui và cả sự sống là quốc thú.

Ả Rập Saudi nhập khẩu lạc đà từ Úc

Ả Rập Saudi nhập khẩu lạc đà từ Úc

Ít ai biết rằng, Ả Rập Saudi phải nhập khẩu lạc đà từ Australia do số lượng lạc đà tại quốc gia vùng vịnh này không đủ cho nhu cầu tiêu thụ của người dân, đặc biệt trong mùa lễ hội. Lạc đà được mang tới Úc từ thế kỷ 19, từ đó tới nay số lượng đã lên tới khoảng 1,2 triệu con và là quần thể lạc đà hoang dã lớn nhất thế giới.

Nintendo được thành lập hơn 120 năm về trước, vào năm 1889

Ả Rập Saudi nhập khẩu lạc đà từ Úc

Nintendo là một trong những công ty video game hàng đầu trên thế giới nhưng ít ai biết rằng nó đã có tuổi đời được hơn 100 tuổi.

Nintendo ban đầu chỉ là một xưởng sản xuất bài được mở vào ngày 23/9/1889 tại Kyoto, Nhật Bản.

Các sinh vật phù du sản xuất 70% lượng oxi trên thế giới

70% lượng oxi trên thế giới được sản xuất bởi các sinh vật phù du

Nếu bạn nghĩ rằng, phần lớn lượng oxi trên thế giới này là do cây xanh tạo ra thì bạn đã sai. Sự thật là phần lớn lượng oxi cung cấp trên thế giới đến từ các sinh vật phù du sống trong các đại dương.

Giống như các loại cây, sinh vật phù du cũng quang hợp, sử dụng ánh sáng và carbon để tổng hợp thức ăn và sản sinh ra oxi trong quá trình đó.

Thứ Tư, 15/03/2017 16:13
31 👨 1.183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui