Có nên dùng quạt phun sương không? Quạt phun sương loại nào tốt?

Quạt phun sương với chi phí thấp, tiết kiệm điện, có nhiều lợi ích cho sức khỏe và đặc biệt quạt có tác dụng làm mát khi hè đến vô cùng hiệu quả. Nếu bạn còn phân vân hãy đọc ngay những ưu, nhược điểm của sản phẩm dưới đây nhé!

Quạt phun sương

Quạt phun sương là gì?

Quạt phun sương là quạt hoạt động dựa vào nguyên lý bay hơi của nước, khi bạn bật quạt lên, quạt sẽ tiến hành bơm nước sạch từ bình chứa nước lên đầu quạt, nén nước này với áp suất cao thông qua những cái vòi đặc biệt được thiết kế bên trong quạt.

Quạt phun sương là gì?

Sau đó chuyển hóa nước thành dạng sương phun ra ngoài, những hạt sương siêu nhỏ nhanh chóng lan tỏa trong không khí, bốc hơi chỉ trong vài giây, giúp làm ẩm không khí đang khô nóng.

Thông thường nhiệt độ sẽ giảm xuống 3 đến 5 độ C sau một thời gian ngắn khi quạt được bật.

Có nên dùng quạt phun sương?

Ưu điểm quạt phun sương

  • Khả năng làm mát cao: Thông thường nhiệt độ sẽ giảm xuống 3 đến 5oC sau một thời gian ngắn khi quạt bật.
  • Tiết kiệm điện : công suất đủ để quạt phun sương hoạt động chỉ bằng ¼ công suất chạy máy lạnh nên quạt phun sương giúp tiết kiệm điện năng gia đình tối đa.
  • Chi phí thấp: chi phí bỏ ra cho một chiếc quạt phun sương thấp hơn rất nhiều so với chi phí mua, lắp đặt, bảo trì một chiếc máy lạnh. Vì thế nhiều người thường lựa chọn mua quạt phun sương hơn là máy lạnh khi có nhu cầu.
  • Cân bằng độ ẩm hiệu quả: nhờ vào chức năng phun sương, quạt giúp cân bằng độ ẩm trong không gian nhà bạn, tăng độ ẩm làn da bạn, không gây nên các bệnh về đường hô hấp. Nếu nhà bạn hay dùng điều hòa, nên kết hợp sử dụng cùng quạt phun sương vì quạt có thể khắc phục nhược điểm hút ẩm của điều hòa rất tốt.
  • Chế độ diệt muỗi, côn trùng: Quạt phun sương thế hệ mới được trang bị thêm chế độ diệt muỗi, côn trùng giúp gia đình bạn ngủ ngon hơn. Nếu nhà bạn có con nhỏ, khi sử dụng quạt này bạn sẽ không phải lo lắng bé sẽ có những vết đốt trên tay chân, bé sẽ ngủ say suốt đêm trong không khí mát mẻ, thoải mái do quạt phun sương tạo nên.

Đuổi muỗi

  • Tạo các ion ẩm làm sạch, làm mát không khí: một số quạt có chức năng tạo ion ẩm, khi vận hành chức năng này quạt sẽ tạo nên không khí trong lành, mát mẻ, giúp gia đình bạn khỏe mạnh, vui vẻ hơn.
  • Di chuyển dễ dàng, điều khiển tiện lợi: quạt có thiết kế gọn, không cầu kỳ, bạn có thể dễ dàng di chuyển quạt đến bất cứ vị trí nào mình muốn. Mọi hoạt động của quạt phun sương đều được điều khiển thông qua một chiếc remote, bạn chỉ việc ngồi một chỗ và điều chỉnh quạt theo ý muốn.
  • Một số loại có chức năng phân tán tinh dầu tạo mùi thơm làm căn phòng luôn thơm, thoáng mát.

Bánh xe di chuyển

Nhược điểm quạt phun sương

Làm lạnh không nhanh bằng máy lạnh: khả năng làm lạnh của quạt phun sương chậm, không nhanh như máy lạnh, nên khi mới bật quạt bạn sẽ không có cảm giác mát ngay. Điều này tốt cho sức khỏe của bạn, vì khi nhiệt độ thay đổi quá đột ngột từ nóng sang lạnh sẽ dễ khiến cơ thể bạn mất cân bằng, không tốt cho hệ hô hấp.

Phạm vi lan tỏa hạn chế: do đặc điểm ở thiết kế nên quạt phun sương có phạm vi lan tỏa không rộng, góc hoạt động chỉ 180 độ C, nên có phần hạn chế hơn so với máy lạnh, nhưng bù lại quạt có thể di chuyển dễ dàng nên khi bạn muốn không gian ở đâu thoáng mát thì di chuyển đến đó.

Có nên mua quạt phun sương?

Với những ưu điểm trên, quạt phun sương chắc chắn phù hợp với những căn phòng nhỏ và tiết kiệm điện. Vì thế bạn hãy sắm ngay cho mình chiếc quạt "vạn năng" này để cứu cánh cho mùa hè oi bức nhé.

Mua quạt phun sương

Quạt phun sương loại nào tốt?

1. Quạt phun sương Kangaroo KG552 (có điều khiển từ xa) - giá META: 1.190.000đ

Quạt phun sương có chức năng làm mát thông thường và chức năng phun sương riêng rẽ, tùy theo nhiệt độ thời tiết mà bạn có thể chọn chế độ làm mát theo mong muốn. Ngoài ra, quạt phun sương KG552 còn có chức năng tạo ion âm làm sạch không khí trong phòng. Đặc biệt quạt còn có thêm chức năng hẹn giờ tiện ích lên tới 15 tiếng giúp bạn yên tâm sử dụng, tiết kiệm điện tối đa.

  • Quạt phun sương lắp đặt cực kỳ đơn giản, có bánh xe nên người dùng dễ dàng di chuyển quạt đến nhiều vị trí mong muốn trong ngôi nhà thật dễ dàng.
  • Quạt có màu đen trang nhã, kiểu dáng sang trọng phù hợp với không gian sử dụng cho gia đình, văn phòng, phòng làm việc.
  • Động cơ vận hành êm ái với công suất 115W
  • Có 3 tốc độ gió: nhẹ, trung bình, cao. 3 chế độ gió: gió thường, gió tự nhiên và gió ngủ. Với chế độ gió thổi theo nhịp (gió tự nhiên) sẽ làm căn phòng mát mẻ hơn. Đặc biệt quạt đi kèm điều khiển từ xa, người dùng có thể chỉnh tốc độ, hẹn giờ hay chế độ gió trực tiếp trên thân quạt hay từ remote tùy ý.

Quạt phun sương Kangaroo KG552 (có điều khiển từ xa)

2. Quạt phun sương Sunhouse SHD7823 - giá META: 2.400.000đ

Khả năng làm mát tuyệt vời: Quạt phun sương Sunhouse SHD7823 có thể quay và đảo chiều. Quạt với 3 cánh quạt có đường kính lớn, được điều chỉnh quay với 3 mức tốc độ gió, cùng với công suất mạnh mẽ 85 W, giúp làm mát hiệu quả trên diện tích rộng, cho người dùng thoải mái sử dụng cho các căn phòng lớn như phòng khách, văn phòng...

  • Khả năng phun sương với dung tích bình chứa nước 1.8 lít giúp quạt phun sương có thể phun sương liên tục trong 7 - 9 h, cho người dùng không gian mát mẻ hơn, dễ chịu hơn, nhiệt độ trong phòng được giảm bớt hiệu quả mà vẫn đảm bảo da không bị khô và không khí không bị hanh oi khó chịu.
  • Chế độ tạo ion làm sạch không khí cho không gian sử dụng quạt trở nên trong lành hơn, người dùng sẽ cảm thấy thư giãn, vui tươi hơn và giàu năng lượng hơn cho công việc và sinh hoạt hàng ngày.
  • Với chế độ đuổi muỗi, không gian mát mẻ cũng trở nên an toàn hơn, người dùng có thể thoải mái vui chơi, nghỉ ngơi mà không lo bị muỗi đốt, gây ngứa ngáy khó chịu và nguy cơ các mầm bệnh truyền nhiễm xâm nhập. Quạt có điều khiển từ xa đi kèm giúp dễ dàng điều chỉnh ở mọi vị trí và khoảng cách mà không cần tới gần quạt.
  • Chế độ hẹn giờ gia tăng tiện ích, giúp người dùng sử dụng quạt linh hoạt cho các tình huống như khi ra ngoài, lúc ngủ. An toàn hơn và tiết kiệm điện năng.

Quạt phun sương Sunhouse SHD7823

3. Quạt phun sương Kangaroo KG553 - giá META: 1.549.000đ

Kangaroo KG553 sử dụng hơi nước để hoạt động, phun sương giúp làm ẩm không khí, hạ nhiệt độ môi trường tạo ra bầu không khí mát mẻ, dễ chịu. 6 cánh quạt với đường kính 30 cm tạo luồng gió mạnh mẽ, làm mát nhanh chóng.

  • Sản phẩm hoạt động với 3 tốc độ gió: gió thường, gió tự nhiên và gió khi ngủ cùng chức năng tạo Ion âm chắc chắn sẽ đem đến không gian thoáng mát cùng luồng khí trong lành trong căn phòng của bạn.
  • Quạt có điều khiển từ xa tiện dụng, dễ dàng điều khiển quạt mà không cần tới gần, bình chứa nước 1.5 lít có thể tháo rời để châm nước tiện lợi.
  • Quạt có chức năng hẹn giờ tắt tiện lợi. Để cài đặt giờ hẹn, bạn nhấn vào nút "Timer" để kích hoạt chức năng này.
  • Chân đế chắc chắn với các bánh xe di chuyển dễ dàng
  • Quạt có chức năng đuổi muỗi hữu ích, đặc biệt đối với gia đình có trẻ nhỏ.

Lưu ý: Khi miếng đuổi muỗi bạc màu (từ màu xanh chuyển sang màu trắng nhạt) là đã hết công dụng, lúc này cần thay thế.

Quạt phun sương Kangaroo KG553

Hi vọng với bài viết trên bạn sẽ có cho mình câu trả lời và sự lựa chọn tốt nhất.

Tham khảo thêm:

Thứ Tư, 27/03/2019 16:38
52 👨 1.303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quạt các loại