Cách tiết kiệm điện điều hòa tới 30% cho nhà hàng, siêu thị

Vốn là không gian “thường xuyên mở” nên việc sử dụng điều hòa tại các nhà hàng, siêu thị sao cho hiệu quả và tiết kiệm điện quả không dễ dàng. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thực hiện được! Hãy đọc bài viết của Quantrimang.com để khám phá những cách tiết kiệm điện điều hòa tới 30% cho nhà hàng, siêu thị bạn nhé.

Lắp đặt điều hòa Inverter

Điều hòa Inverter là dòng máy điều hòa được trang bị công nghệ biến tần Inverter. Công nghệ này có tác dụng duy trì công suất máy nén ổn định theo thời gian mà không cần người sử dụng phải bật, tắt liên tục như dòng điều hòa thông thường. Cụ thể, khi hoạt động, điều hòa Inverter tăng dần công suất mức tối đa. Khi đã đạt được nhiệt độ sự thích hợp, máy sẽ giảm dần công suất, tốc độ của máy nén và động cơ xuống. Nhờ vậy mà nó có thể tiết kiệm điện năng từ 30% - 60%. Không chỉ tiết kiệm điện, điều hòa Inverter còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội khác như:

  • Khả năng làm lạnh nhanh
  • Duy trì nhiệt độ ổn định
  • Vận hành êm ái
  • Độ bền cao

Điều hòa Inverter giúp tiết kiệm 30 - 60% điện năng

Điều hòa Inverter giúp tiết kiệm 30 - 60% điện năng

Lựa chọn các chế độ sử dụng hợp lý

Việc sử dụng điều hòa tốn điện hay tiết kiệm điện phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng. Dưới đây là một số mẹo sử dụng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho hệ thống máy lạnh tại nhà hàng, siêu thị của mình:

Điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp

Các dòng điều hòa hiện nay đều cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ ở nhiều mức khác nhau, thấp nhất có thể xuống tới 16 độ C. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm điện năng, người dùng chỉ nên lựa chọn mức nhiệt từ 25 - 27 độ C. Bởi vì khi chỉnh nhiệt độ xuống quá thấp, điều hòa sẽ phải hoạt động nhiều hơn đồng nghĩa với việc sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Hơn nữa khoảng cách chênh lệch nhiệt độ giữa không gian sử dụng điều hòa và môi trường bên ngoài quá lớn sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe con người, chẳng hạn như sốc nhiệt.

Nên điều chỉnh điều hòa ở mức nhiệt độ từ 25 - 27 độ C

Nên điều chỉnh điều hòa ở mức nhiệt độ từ 25 - 27 độ C

Sử dụng chế độ Dry

Hầu hết các dòng điều hòa hiện nay đều được trang bị chế độ “dry - hút ẩm, làm khô”. Tính năng có thể hạ thấp nhiệt độ phòng bằng cách làm giảm độ ẩm trong không khí mà không cần làm nóng phía bên ngoài để đảm bảo luồng không khí mát hơn. Khi vận hành ở chế độ dry, máy nén điều hòa vận hành ở tốc độ chậm hơn nên sẽ tiết kiệm đáng kể điện năng. Tuy nhiên, bản chất của chế độ Dry không phải là làm mát mà tách ẩm và làm khô không khí. Vì thế, chúng ta chỉ nên sử dụng tính năng này khi thời tiết không quá nóng và độ ẩm không khí cao.

Chế độ dry giúp tiết kiệm điện

Chế độ dry giúp tiết kiệm điện

Kết hợp sử dụng điều hòa với một số thiết bị khác

Bên cạnh việc lựa chọn loại điều hòa, chọn chế độ sử dụng phù hợp, các siêu thị, nhà hàng có thể tiết kiệm điện năng bằng cách dùng thêm các thiết bị hỗ trợ khác, tiêu biểu như quạt phun sương, máy phun sương, quạt hơi nước, quạt cắt gió.

Quạt phun sương, quạt hơi nước, máy phun sương

Quạt phun sương, quạt hơi nước, máy phun sương (máy tạo độ ẩm) là ba thiết bị hoàn toàn khác nhau nhưng chúng đều sử dụng hơi nước để làm mát và tăng độ ẩm cho không khí xung quanh. Kết hợp sử dụng với những thiết bị này sẽ giúp điều hòa lành mát nhanh chóng và tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, quạt phun sương, quạt hơi nước và máy phun sương còn hạn chế tình trạng khô da và các bệnh đường hô hấp cho người sử dụng.

Một số sản phẩm tiêu biểu: Máy tạo ẩm Hichiko AH-7106L, Quạt phun sương Sunhouse SHD7823, Quạt hơi nước Iruka I-86

quạt phun sương

Quạt phun sương

quạt hơi nước

Quạt hơi nước

máy phun sương

Máy phun sương

Chia sẻ: Mua máy phun sương tạo độ ẩm ở đâu Hà Nội & TP. HCM tốt, giá rẻ?

Quạt cắt gió điều hòa

Quạt cắt gió điều hòa hay còn gọi là quạt chắn gió, máy cắt gió,... là những thiết bị có khả năng ngăn cản luồng khí lạnh từ phòng điều hòa ra bên ngoài, luồng khí nóng và bụi bẩn từ ngoài vào bên trong. Thiết bị này có kiểu dáng khá giống với điều hòa và thường được lắp đặt trước cửa ra vào tại những không gian mở, có nhiều người qua lại như nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại,... Lắp đặt quạt cắt gió là giải pháp hoàn hảo giúp nhà hàng, siêu thị tiết kiệm tối đa điện năng khi sử dụng điều hòa.

Một số mẫu quạt cắt gió chất lượng: Quạt cắt gió Nanyoo FM-4518Z-L/Y, Quạt cắt gió Nanyoo FM-1212X-2/Y

quạt cắt gió điều hòa

Quạt cắt gió giúp tiết kiệm điện cho phòng sử dụng điều hòa

Hi vọng những cách tiết kiệm điện điều hòa cho nhà hàng, siêu thị mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn. Bạn có thể tìm mua các loại điều hòa Inverter, quạt phun sương, quạt hơi nước, máy phun sương tại META.vn.

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 11/02/2020 14:18
31 👨 1.750
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa