Chuột máy tính kiêm luôn chức năng của máy tính? Tại sao không?

Chuột máy tính là một trong những món phụ kiện quan trọng nhất từng được phát minh trong lĩnh vực công nghệ nói riêng và trong cuộc sống nói chung, góp phần tạo ra một làn sóng tương tác điện tử mới khi nó được phát hành lần đầu tiên. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta tưởng tượng xa hơn? Có thể kể đến trường hợp của YouTuber Electronic Grenade, người đã biến điều dường như không thể thành hiện thực, đó là chế tạo một con chuột không chỉ có thể điều khiển được máy tính mà trên thực tế chính nó còn là một chiếc máy tính mini với đầy đủ chức năng, hoàn chỉnh cùng màn hình tích hợp và bàn phím (kết nối thông qua bo mạch chủ).

Chuột máy tính kiêm luôn chức năng của máy tinh

Theo thông tin chi tiết mà Electronic Grenade công bố, thiết bị này được cấu thành từ một bộ vỏ chuột máy tính được được thiết kế tùy chỉnh và in 3D, bên trong bộ vỏ này có chứa Raspberry Pi Zero W, cùng với các cảm biến được lấy ra từ những con chuột máy tính riêng biệt. Tuy nhiên, điều làm cho sản phẩm này trở nên thực sự ấn tượng chính là màn hình OLED 1,5 inch được gắn ở phía trên, cùng với bàn phím Bluetooth nhỏ bật ra từ vỏ máy Raspberry Pi một cách hết sức dễ thương. Thiết kế thú vị này đã biến con chuột của Electronic Grenade trở thành chiếc một máy tính thu nhỏ với đầy đủ chức năng.

Sản phẩm này sau khi được hoàn thiện sẽ có khối lượng lớn hơn một chút so với một con chuột truyền thống, nhưng về mặt kích thước lại không có quá nhiều khác biệt, đây là một nỗ lực rất ấn tượng của tác giả. Ngoài ra, vì con chuột này trên thực tế là chiếc Raspberry Pi Zero, cho nên nó vẫn có thể chạy được bất cứ thứ gì mà bạn vẫn thường sử dụng với tư cách là một chiếc PC nhỏ gọn - thậm chí là Minecraft (trong khoảng 15 giây cho đến khi bị đóng băng).

Vì con chuột này trên thực tế là chiếc Raspberry Pi Zero, cho nên nó vẫn có thể chạy được bất cứ thứ gì mà bạn vẫn thường sử dụng với tư cách là một chiếc PC nhỏ gọn

YouTuber Electronic Grenade hứa hẹn sẽ sớm cho ra mắt một đoạn video mô tả chi tiết về quy trình cũng như cách tự làm chú chuột kỳ lạ này tại nhà. Nếu bạn cũng muốn tự mình tạo ra một sản phẩm như vậy, hay đăng ký theo dõi kênh youtube của Electronic Grenade để chờ cho đến khi đoạn video hướng dẫn được ra mắt. Còn bây giờ, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng con chuột máy tính thú vị này một lần nữa xem sao!

Xem thêm:

Thứ Tư, 16/01/2019 23:05
52 👨 340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới