HP tung ra con chuột mới, đem lại giải pháp bảo mật vân tay cho chiếc PC

Bên cạnh máy tính và màn hình, mới đây HP đã giới thiệu một giải pháp bảo mật sinh trắc học độc đáo và an toàn. Đó là HP USB Fingerprint Mouse, một thiết bị ngoại vi cho máy tính có tích hợp cảm biến vân tay.

HP tạo ra phụ kiện độc đáo này nhằm cung cấp chức năng quét sinh trắc học trực tiếp để mở khóa PC. Đây là giải pháp hữu ích cho một số thiết lập máy tính để bàn nhất định và trong môi trường máy tính có nhiều người sử dụng.

HP tạo ra phụ kiện độc đáo này nhằm cung cấp chức năng quét sinh trắc học trực tiếp để mở khóa PC

HP USB Fingerprint Mouse có hình dạng không khác biệt so với những con chuột máy tính xách tay thông thường khác với hai nút và một bánh xe di chuyển. Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị một laser hiệu suất cao. Điểm khác biệt duy nhất chính là vị trí máy quét vân tay hình vuông, nơi người dùng có thể đặt ngón tay vào để mở khóa máy tính.

Thiết bị yêu cầu bật tính năng Windows Hello và hoạt động bằng cách mã hóa dấu vân tay trên chính con chuột.

Khi dấu vân tay được quét, nếu con chuột chỉ chuyển qua ghi chú "pass" (vân tay chính xác) hoặc "failed" (vân tay không chính xác) tới máy tính. Nếu là “pass” máy tính sẽ mở khóa.

HP USB Fingerprint Mouse
HP USB Fingerprint Mouse.

HP USB Fingerprint Mouse có màu đen và được thiết kế cho cả người thuận tay trái lẫn tay phải. Thiết bị sẽ chính thức lên kệ từ tháng 12 và có giá là 49 USD.

Xem thêm:

Thứ Năm, 25/10/2018 14:45
52 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ