Sinh viên Nhật lấy nguyên con cá làm USB, dùng não cá để lưu dữ liệu nhưng chỉ có thể làm cảnh

Mới đây, một sinh viên ngành hóa chất tổng hợp người Nhật sở hữu nickname @ni28_xp trên Twitter đã đăng tải những hình ảnh về chiếc USB làm từ cá cơm của mình khiến dân mạng xôn xao.

Theo lời giới thiệu của anh chàng thì phiên bản USB cực độc đáo này dùng não cá để lưu trữ dữ liệu thay cho chip. Anh ta dùng resin (keo đổ nhựa trong suốt) và các phương pháp thủ công để nối những thành phần linh kiện công nghệ vào một con cá nhỏ xíu. Chiếc USB được tạo ra có khả năng lưu trữ 32GB dung lượng bộ nhớ.

Chiếc USB làm từ cá cơm

Chiếc USB này được làm hoàn toàn thủ côngPhiên bản USB cực độc đáo này dùng não cá để lưu trữ dữ liệu thay cho chip

USB cá cơm khi kết nối vào máy tính trông như thế này:

USB cá cơm khi kết nối vào máy tính

Để khẳng định về tính xác thực của chiếc USB độc lạ này, @ni28_xp còn đăng ảnh gif về quá trình hoạt động nó. Đẹp, độc, lạ nhưng cũng thật đáng sợ.

USB cá cơm khi kết nối vào máy tính

Tuy nhiên, trang tin JapanSauce đã khẳng định, con cá và bộ não của nó không thể lưu trữ dữ liệu mà chỉ có tác dụng trang trí mà thôi. Và tất nhiên tin đồn bộ não cá chứa được tới 32GB dữ liệu cũng không đúng.

Thực tế, có rất nhiều vỏ USB trong suốt, người dùng có thể mua và tự do trang trí bên trong.

Vỏ USB trong suốt 1Vỏ USB trong suốt 2Vỏ USB trong suốt 3

Nếu bạn muốn sở hữu sản phẩm này, hãy tới hội chợ chuyên đồ hand-made "HandMade In Japan Fes 2019" được tổ chức tại Tokyo vào ngày 12/1 tới đây. Giá của một chiếc USB cá cơm là khoảng 7800 yên (khoảng 1,7 triệu đồng). Nếu theo dõi Twitter của @ni28_xp, bạn sẽ được giảm giá 20% nữa cơ.

Xem thêm:

Thứ Năm, 24/01/2019 15:39
53 👨 831
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ